Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Triệu chứng của bệnh gút - Biểu hiện bệnh thường gặp

Ngày 10/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các triệu chứng bệnh gút thực sự không quá khó khăn để nhận biết. Điều này cũng sẽ giúp cho bạn có một cái nhìn đúng đắn nhất, toàn diện nhất về bệnh lý này và nhanh chóng có phương pháp điều trị hợp lý.

Các triệu chứng bệnh gút thực sự không quá khó khăn để nhận biết. Điều này cũng sẽ giúp cho bạn có một cái nhìn đúng đắn nhất, toàn diện nhất về bệnh lý này và nhanh chóng có phương pháp điều trị hợp lý.

1. Bệnh Gút là gì?

Khái niệm

Bệnh gút chính là một dạng viêm khớp rất thường gặp do sự tích từ lượng axit uric quá nhiều trong máu. Đây là một loại bệnh lý diễn ra khá âm thầm và thường bùng phát một cách đột ngột. Bệnh gây nên những đau đớn tại các khớp ngón chân, ngón tay, mắt cá chân, bàn tay…

Nguyên nhân gây bệnh

Bệnh gút có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra trong đó chế đó chế độ dinh dưỡng với nhiều thực phẩm chứa purin cao khiến cho người bệnh dễ bị gút hơn. Bên cạnh đó béo phì, sử dụng thuốc kháng sinh trong quá trình điều trị bệnh, di truyền… cũng là những nguyên nhân gây bệnh khá phổ biến.

Triệu chứng của bệnh gút - Biểu hiện bệnh thường gặpSử dụng thuốc kháng sinh trong quá trình điều trị bệnh là một nguyên nhân dẫn tới bệnh gút

2. Triệu chứng của bệnh gút - Biểu hiện bệnh thường gặp

Bệnh gút không quá khó khăn để nhận biết. Bệnh thường diễn biến theo các giai đoạn và có những triệu chứng rất điển hình.

Triệu chứng bệnh ở giai đoạn đầu:

Thông thường nồng độ axit uric lúc này cao nhưng lại không gây ra những biểu hiện bệnh đáng chú ý. Khi axit uric tích tụ ngày một nhiều thì nó sẽ gây nên tình trạng đau, nóng đỏ, những cơn đau cấp tính thường làm chúng ta chủ quan.

  • Đau sẽ ngày một nhiều hơn và thường đau vào ban đêm khiến cho chúng ta thực sự đau đớn và khó chịu.
  • Khi cơn đau có xu hướng giảm đi thì hiện tượng tróc da tại vị trí khớp đó xuất hiện. Vùng da quanh khớp này thường bị tím đỏ như bị nhiễm trùng.
  • Người bệnh thường kèm theo triệu chứng sốt, lạnh run người và thường khó khăn trong việc cử động cơ thể.
  • Các khớp bị sưng lên và sờ vào đau nhức.
  • Thông thường, các cơn đau thường xuất hiện trong một vài ngày hoặc một tuần sau đó nó biến mất và thường 2 năm sau lại tái phát lại.

    Triệu chứng của bệnh gút - Biểu hiện bệnh thường gặp Khớp sưng đỏ là triệu chứng của bệnh khớp ở giai đoạn nhẹ

Triệu chứng bệnh giai đoạn muộn.

  • Các cơn đau khớp xảy ra thường xuyên kéo dài cũng như xuất hiện ở nhiều khớp
  • Người bệnh thường bị những cơn đau nhẹ trong vài giờ hoặc vài ngày. Đồng thời cũng có thể bị những cơn đau hoành hành trong vài tuần cho tới vài tháng. Càng để lâu thì các cơn đau càng nặng hơn và thường xuyên xuất hiện hơn.
  • Viêm khớp thường đối xứng cũng như có nhiều u cục xuất hiện tại các khớp ngón tay, ngón chân, bàn tay, …
  • Để lâu ngày các khớp có thể rơi vào tình trạng biến dạng và rất khó cử động.
  • Nhiều người có thể biến chứng thành mắc các bệnh tim mạch, suy thận, sỏi thận.

Bệnh gút nếu không được điều trị sớm thì thường gây nên những biến chứng cực kì nguy hiểm. Do vậy, nên phòng tránh bệnh ngay từ khi bệnh mới xuất hiện. Bạn cũng có thể sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ như Gout Aid. Viên uống này giúp phòng chống cũng như điều trị bệnh vô cùng hiệu quả. Các triệu chứng bệnh sẽ được đẩy lùi một cách nhanh chóng, an toàn và tuyệt đối không gây tác dụng phụ.

Các triệu chứng bệnh gút không quá khó để nhận biết. Bạn chỉ cần quan tâm tới sức khỏe một chút thì chắc chắn sẽ tìm ra được hướng điều trị tốt nhất khi mắc bệnh lý này.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bệnh gút