Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tuyệt chiêu trị hắc lào trên da mặt với nha đam vừa hiệu quả vừa đẹp da

Ngày 06/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trị hắc hào trên mặt bằng nha đam không chỉ cho tác dụng nhanh chóng mà còn giúp cung cấp độ ẩm cho da, chống lão hóa, cho da luôn tươi trẻ và mịn màng.

Trị hắc lào trên da mặt cần chú trọng đến độ hiệu quả và an toàn, lành tính. Bởi vùng da mặt rất mỏng manh và nhạy cảm nếu sử dụng các loại nguyên liệu có tính acid cao hoặc các hoạt chất sát khuẩn mạnh như: Tỏi, lá trầu không,... Thì rất dễ khiến da mặt bị bỏng rát. Do đó, việc sử dụng nha đam trị hắc lào trên mặt được xem là giải pháp tuyệt vời nhất. Vậy vì sao nha đam có khả năng chữa hắc lào và cách chữa hắc lào trên mặt với nha đam là như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Vì sao nha đam có tác dụng trị hắc lào?

Hắc lào là một trong những căn bệnh ngoài da phổ biến bên cạnh vảy nến và nấm da. Người bị hắc lào thường có biểu hiện ra bên ngoài là các vòng tròn hoặc hình elip, bên trong trơn bóng có màu đỏ hoặc trắng, bên ngoài có thể xuất hiện các nốt mụn nước li ti.

Đi kèm với những bất tiện về ngoại hình, bệnh hắc lào còn gây ra các cơn ngứa ngáy khó chịu. Triệu chứng ngứa càng thêm trầm trọng vào những ngày nóng bức và khi người bệnh đổ mồ hôi, ngứa ngáy khiến người bệnh gãi mạnh gây xước da từ đó làm tăng nguy cơ bội nhiễm da vô cùng nguy hiểm.

Tuyệt chiêu trị hắc lào trên da mặt với nha đam vừa hiệu quả vừa đẹp da 1
Vì sao nha đam có tác dụng trị hắc lào?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa hắc lào, điển hình nhất trong số đó chính là việc sử dụng thuốc bôi hoặc các phương pháp dân gian như: Dùng nhựa chuối xanh, dùng lá trà xanh và dùng nha đam. Vậy vì sao nha đam lại có thể khắc chế bệnh hắc lào?

Theo các chuyên gia, nha đam mang đến vô vàn tác dụng với làn da, không chỉ giúp trị mụn, cấp ẩm, giúp da thêm mịn màng, kháng khuẩn, kháng viêm, chống độc tố và ức chế sự phát triển của tác nhân gây hắc lào. Lý giải về điều này, giới chuyên môn cho biết, nha đam có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo da, phục hồi các thương tổn trên da nhờ hoạt chất saponin có trong thành phần.

Ngoài ra, trong phần gel của nha đam còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất dồi dào như: Vitamin A, C, B, E,… Canxi, Kali, Natri, Mangan, Kẽm, Selen,… đều là những dưỡng chất tốt cho làn da, cho da thêm sức sống.

Cách chữa hắc lào trên da mặt bằng nha đam

Như đã đề cập ở trên, trong thành phần của nha đam đã có các chất giúp trị hắc lào. Chính vì vậy, không cần phải chuẩn bị quá cầu kỳ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần gel của nha đam thoa trực tiếp lên vùng da mặt bị hắc lào. Thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa mặt lại với nước sạch. Bạn ngay lập tức sẽ cảm thấy mát dịu, xóa tan cơn ngứa ngáy.

Tuyệt chiêu trị hắc lào trên da mặt với nha đam vừa hiệu quả vừa đẹp da 2
Trị hắc lào trên da mặt với nha đam và mật ong.

Kiên trì thực hiện cách này khoảng 3 – 4 lần/tuần, tình trạng hắc lào của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt đồng thời giúp da bạn thêm căng mịn, đủ độ ẩm, trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và tan nhanh hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trị hắc lào trên da mặt với nha đam và mật ong nguyên chất hoặc sữa chua không đường.

Cách thực hiện như sau: Nha đam bạn mang rửa sạch sau đó cạo lấy phần gel và trộn với mật ong hoặc sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:1 để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Vệ sinh da mặt sạch sẽ sau đó thoa hỗn hợp này lên da và mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu và phát huy hiệu quả.

Giữ trong 15 phút rồi vệ sinh lại da với nước sạch. Bạn sẽ thấy bất ngờ về độ hiệu quả đấy.

Lưu ý khi trị hắc lào trên da mặt bằng nha đam

Tuyệt chiêu trị hắc lào trên da mặt với nha đam vừa hiệu quả vừa đẹp da 3
Lưu ý khi trị hắc lào trên da mặt bằng nha đam

Để nha đam phát huy công dụng tốt nhất trong việc trị hắc lào, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ nên đắp mặt nạ nha đam trị hắc lào trong khoảng 15 – 20 phút, không nên để quá lâu sẽ khiến da bị khô.
  • Chỉ thoa gel nha đam lên các vùng da không bị xước, không có vết thương hở để tránh da bị nhiễm trùng.
  • Áp dụng cách trị hắc lào trên mặt với nha đam, bạn cần chú ý đến việc chống nắng cho da, bởi nha đam sẽ giúp tái tạo da, hình thành các lớp da non rất dễ bắt nắng và thâm sạm.
  • Nha đam chỉ có tác dụng trị hắc lào ở mức độ nhẹ, mới bị và cần điều trị đều đặn, kiên trì thì mới có hiệu quả. Do đó, với các trường hợp bệnh hắc lào thể nặng, cảm giác ngứa ngáy vô cùng, phạm vi mắc bệnh lan rộng thì tốt hơn hết bạn nên chủ động tìm đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

Hắc lào trên mặt tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, không chỉ bất tiện cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn gây ra tác động xấu về thẩm mỹ. Do đó, tốt hơn hết bạn nên chủ động thăm khám và tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ chuyên khoa để giúp việc điều trị được kịp thời và hiệu quả. Nhất là khi các triệu chứng của bệnh hắc lào rất dễ nhầm lần với bệnh vảy nến. Nhận biết sai sẽ dẫn đến điều trị sai từ đó gây ra vô vàn hệ lụy nguy hiểm khác. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Lại Thảo

Nguồn Tham Khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm