Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 và những dấu hiệu nhận biết

Ngày 10/10/2019
Kích thước chữ

Bệnh ung thư cổ tử cung được chia ra làm rất nhiều giai đoạn nhưng có 4 giai đoạn chính. Mỗi giai đoạn chính còn được chia nhỏ ra thành những giai đoạn phụ khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu ngay thông tin và những dấu hiệu của ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 trong bài viết sau.

Ung thư cổ tử cung là một trong những căn bệnh gây tử vong hàng đầu ở nữ giới. Ở mỗi giai đoạn phát triển, bệnh sẽ có những biểu hiện khác nhau nhưng nhận biết các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 sẽ giúp bạn có những biện pháp điều trị kịp thời.

Giai đoạn tiến triển của ung thư cổ tử cung giai đoạn 2

Ung thư cổ tử cung giai đoạn 2A (2A1 và 2A2)

Trong giai đoạn 2 của căn bệnh ung thư cổ tử cung thì các khối u đã bắt đầu xuất hiện ở cổ tử cung và bên trong tử cung. Các khối ung thư này thường nằm ở vị trí tử cung và cổ tử cung gần hơn ở phần dưới âm đạo và cả xương chậu. Trong giai đoạn 2A thì các khối u sẽ có thể hoặc không thể gây ảnh hưởng đến các hạch tế bào bạch huyết ở gần các bộ phận này. Ở giai đoạn 2A1 thì các khối u sẽ có kích thước khoảng 4cm hoặc là nhỏ hơn. Tuy nhiên đến giai đoạn 2A2 thì các khối ung thư đã có kích thước dài đến hơn 4cm.

ung-thu-co-tu-cung-giai-doan-2-va-nhung-dau-hieu-nhan-biet-1Ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 đã hình thành khối u khoảng 4cm

Ung thư cổ tử cung giai đoạn 2B

Bước vào giai đoạn 2B thì các khối u ngoài ở vị trí tử cung và cổ tử cung đã bắt đầu lan rộng đến các mô và tế bào xung quanh của tử cung. Tuy các tế bào ung thư vẫn chưa ảnh hưởng đến với hạch bạch cầu nhưng đã có kích thước dài hơn 4cm.

Dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn 2

Đau vùng xương chậu

Dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 mà bất kỳ bệnh nhân nào cũng có thể dễ dàng phát hiện ra đó chính là có cảm giác đau thường xuyên ở vùng xương chậu. Những cơn đau này thường âm ỉ và có thể đau buốt, thường tập trung ở một vùng xương hông bình thường rồi lan ra, xuất hiện ở bất kỳ khu vực nào của xương hông hay xương chậu.

Nếu những cơn đau này mà không xuất hiện trong thời kỳ kinh nguyệt thì bạn nên sàng lọc ung thư cổ tử cung tại bệnh viện uy tín, chất lượng vì rất có thể bạn đang tiềm ẩn nguy cơ bị ung thư cổ tử cung giai đoạn 2.

ung-thu-co-tu-cung-giai-doan-2-va-nhung-dau-hieu-nhan-biet-2Dấu hiệu của ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 là đau thường xuyên ở vùng xương chậu

Chảy máu âm đạo bất thường

Thông thường âm đạo chỉ ra máu trong thời kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu giữa thời kỳ kinh nguyệt, trong hay sau khi quan hệ tình dục hay giai đoạn mãn kinh vẫn xảy ra hiện tượng này thì cũng có thể bạn đang bị ung thư cổ tử cung. Khi đó, bạn cũng nên đi kiểm tra ngay lập tức để tránh nguy cơ các giai đoạn ung thư cổ tử cung đã trầm trọng hơn.

Khí hư chảy dịch âm đạo

Thông thường dịch âm đạo thường hay bị tiết khi bạn căng thẳng, vệ sinh bộ phận sinh dục không được tốt hay ăn uống kém khoa học,… Tuy nhiên nếu khí hư chảy dịch âm đạo mà có mùi hôi kèm theo màu sắc bất thường như màu xám,... thì đây cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 mà bạn cần lưu ý và chủ động thăm khám tầm soát ung thư ngay.

Mệt mỏi sút cân nhanh chóng

Trong quá trình phát triển và gây bệnh ung thư cổ tử cung của các virus HPV thì cũng gây ra những biểu hiện bên ngoài của sức khỏe người bệnh. Điều dễ nhận biết nhất là nếu phụ nữ chưa tới thời kỳ kinh nguyệt mà có cảm giác mệt mỏi kèm theo triệu chứng sút cân một cách trầm trọng và nhanh chóng không chủ đích thì bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Vì đây cũng là một dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung.

ung-thu-co-tu-cung-giai-doan-2-va-nhung-dau-hieu-nhan-biet-3Khi mệt mỏi, sút cân bất thường, bạn cần phải đi khám

Thay đổi thói quen đi tiểu

Đây là một dấu hiệu mà bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể nhận biết. Nếu bạn có những thay đổi thói quen trong quá trình đi tiểu như tiểu tiện nhiều lần hơn, mỗi lần tiểu một lượng ít hơn so với bình thường, bên cạnh đó nước tiểu bất thường,… Thì đây cũng là một số dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Chảy máu và đau sau quan hệ tình dục

Khi quan hệ tình dục bạn thấy cơ quan âm đạo của mình có cảm giác đau và sau quá trình quan hệ thì có máu chảy bất thường. Điều này cảnh báo bạn có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn 2.

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Ngoài ra một dấu hiệu khác của bệnh ung thư cổ tử cung khi bước vào giai đoạn 2 là chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn hằng tháng và không đều. Các tế bào virus HPV trong cổ tử cung sẽ gây ra những vấn đề rối loạn này và làm cho sức khỏe cũng như tinh thần của bệnh nhân không được tốt và có nhiều dấu hiệu xấu khác.

Ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 có chữa được không?

Tùy vào thể trạng cũng như thực tế bệnh mà bác sĩ đưa ra các phương pháp hỗ trợ điều trị khác nhau. Trước hết cần tiến hành xét nghiệm để xác định mức độ xâm lấn. Sau đó, lựa chọn phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị sao cho thích hợp.

Theo các chuyên gia, bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 hoàn toàn có cơ hội chữa khỏi như ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu. Người bệnh cần có tinh thần lạc quan để quá trình chữa bệnh diễn ra thuận lợi. Bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến quá trình hồi phục.

Ngoài ra, cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp tập luyện thể dục đều đặn để cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai. Đồng thời, tránh sử dụng các loại thực phẩm có hại như thuốc lá, uống rượu bia, ăn quá nhiều đồ chiên rán…

Chắn hẳn với những thông tin về bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 trên bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích để biết và phòng ngừa bệnh. Để có thể bảo vệ được sức khỏe của bản thân tốt nhất, bạn nên tiến hành khám tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ 1 lần trong năm nhé!

Nhân Tâm

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm