Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Uống Collagen có tác dụng gì đối với sức khỏe và làn da?

Ngày 11/05/2022
Kích thước chữ

Thời gian qua, nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau về việc bổ sung Collagen qua đường uống để chống lão hóa. Liệu rằng uống Collagen có tác dụng gì đối với sức khỏe và làn da?

Uống Collagen để tăng độ đàn hồi và săn chắc cho làn da, đồng thời còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe hiện đang được rất nhiều bạn gái áp dụng. Đặc biệt là những chị em bước vào độ tuổi sau 30, lúc này quá trình lão hóa da đang diễn ra. Thực tế uống Collagen có tác dụng gì? Collagen có phải là “thần dược” ngăn ngừa lão hóa da không? Cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Tìm hiểu về Collagen

Theo các chuyên gia, Collagen là một loại Protein có cấu trúc đặc biệt được tìm thấy ở da, xương, dây chằng, các mô tế bào,.. trong cơ thể, nhất là ở lớp hạ bì của da. Đối với sức khỏe làn da, Collagen được ví như một loại “keo dán” giú p các mô tế bào dưới da liên kết chặt chẽ với nhau. Vì vậy, có thể nói rằng Collagen đóng một vai trò không nhỏ quyết định độ săn chắc và mịn màng của làn da.

Ngoài ra, Collagen cũng chiếm khoảng 2% các mô cơ, 6% cơ bắp và cơ gân. Giống như đối với tế bào da, Collagen cũng giữ vai trò kết nối các mô lại chặt chẽ với nhau. Nếu không có Collagen, cơ thể chúng ta chỉ là những phần rời rạc.

Uống Collagen có tác dụng gì đối với sức khỏe và làn da 1 Collagen là một loại Protein có cấu trúc đặc biệt được tìm thấy ở da, xương, các mô tế bào,.. 

Sau độ tuổi 30, Collagen tự nhiên ngày càng hao hụt và vơi dần đi. Nguyên nhân xuất phát từ việc cơ thể không còn khả năng tự sản xuất Collagen. Từ đó, hàm lượng Collagen trong cơ thể không còn đủ để liên kế các mô cơ và mô tế bào. Lúc bấy giờ, làn da sẽ có dấu hiệu xuống cấp nhanh chóng, quá trình lão hóa sẽ diễn ra. Trên da sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn, vết chân chim, thâm nám,... Da không còn săn chắc như tuổi đôi mươi mà sẽ bị chảy xệ hoặc chùng nhão. Bạn sẽ trông già đi và không còn giữ được sự tươi trẻ, rạng rỡ.

Chính vì vậy, việc bổ sung Collagen cho cơ thể là điều vô cùng thiết thực và quan trọng. Uống Collagen không chỉ giúp bạn sở hữu một làn da săn chắc, mềm mịn, làm chậm quá trình lão hóa, mà còn tăng sức đề kháng, phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Uống Collagen có tác dụng gì?

Một số công dụng của việc uống Collagen đối với sức khỏe và làn da:

Giúp da trẻ hóa tự nhiên

Khi chúng ta già đi, cơ thể sẽ không còn sản sinh nhiều Collagen tự nhiên, làn da sẽ dễ bị khô và hình thành nếp nhăn. Collagen có lợi ích lớn đối với việc củng cố cấu trúc tế bào da vững chắc, đồng thời tăng độ đàn hồi và Hydrat hóa cho da. Từ đó, ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp da trẻ hóa tự nhiên.

Uống Collagen có tác dụng gì đối với sức khỏe và làn da 2 Uống Collagen giúp bổ sung Collagen giúp da trẻ hóa tự nhiên, hạn chế hình thành nếp nhăn.

Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu, khi tăng cường Collagen mỗi ngày trong vòng 3 tháng liên tục, làn da sẽ được bổ sung độ ẩm đầy đủ, hạn chế hình thành nếp nhăn do da khô. Bên cạnh đó, khi uống các thực phẩm bổ sung Collagen còn kích thích cơ thể sản xuất Collagen tự nhiên.

Hỗ trợ chức năng cơ xương khớp

Bên cạnh Canxi, Collagen cũng chiếm khoảng 80% trong cấu trúc xương. Vì thế, khi càng lớn tuổi, lượng Collagen tự nhiên suy giảm cũng sẽ làm cho cơ cấu thành phần của xương thay đổi. Cơ xương khớp sẽ ít linh hoạt và giảm đi sự dẻo dai hơn so với lúc còn trẻ. Ngoài ra, Collagen còn đóng vai trò giống như một chất bôi trơn ở vị trí các khớp. Khi Collagen giảm, các khớp sẽ không còn hoạt động trơn tru, dễ dẫn đến rối loạn thoái hóa khớp, viêm khớp. Bởi thế, uống Collagen sẽ giúp xương khớp hoạt động ổn định.

Kích thích vết thương mau liền sẹo

Làn da bị sẹo là do sự liên kết giữa Collagen và Elastin bị phá vỡ. Collagen đóng một vai trò quan trọng trong việc tái tạo tế bào mới, giúp da hồi phục nhanh các tổn thương, mau liền sẹo và làm mờ vết thâm. Vì thế, trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ, Collagen thường được sử dụng để điều trị các vết thương bị sẹo do bị phỏng.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Tăng cường Collagen còn giúp cơ thể phòng tránh được các vấn đề về tim mạch. Collagen cung cấp cấu trúc cho động mạch. Nhờ đó, máu sẽ được vận chuyển thuận lợi từ tim đi đến các cơ quan khác trong cơ thể. Khi thiếu hụt Collagen, các động mạch sẽ không còn hoạt động tốt, bạn sẽ dễ bị mắc bệnh xơ vữa động mạch, thậm chí là đột quỵ dẫn đến tử vong.

Uống Collagen có tác dụng gì đối với sức khỏe và làn da 3 Tăng cường Collagen còn giúp cơ thể phòng tránh được các vấn đề về tim mạch.

Nuôi dưỡng móng tay chắc khỏe

Collagen cũng được tìm thấy ở trong tóc, móng tay, mong chân. Bởi thế, bổ sung Collagen cho cơ thể qua đường uống cũng là một cách giúp tóc chắc khỏe, móng tay và móng chân cứng cáp hơn, không bị mỏng giòn và dễ gãy.

Tóm lại, bổ sung Collagen cho cơ thể không chỉ là phương pháp làm đẹp tự nhiên, an toàn và hiệu quả, mà còn giúp phòng tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, phổi, gan, xương khớp,... Từ những thông tin hữu ích trên, hy vọng rằng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Uống Collagen có tác dụng gì?” mà chúng ta đã đề cập ở phần đầu của bài viết này. Chúc bạn sẽ luôn sở hữu sức khỏe tốt và làn da mịn màng, săn chắc.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin