Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Uống hoạt huyết dưỡng não khi nào là tốt nhất?

Ngày 11/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với nhiều công dụng như: Thông mạch, an thần, dưỡng tâm… hoạt huyết dưỡng não được bán phổ biến rộng rãi ở nước ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng loại thuốc bổ này đúng đắn, hiệu quả. Mua về sử dụng nhưng liệu bạn có biết uống hoạt huyết dưỡng não khi nào là tốt nhất và thích hợp hay không? Cùng tìm hiểu nhé!

Hoạt huyết dưỡng não là sản phẩm được nhiều người tin dùng. Đặc biệt là nhóm đối tượng trong độ tuổi từ 40 trở đi, máu lên não ít hay gặp phải tình trạng đau đầu… Không những vậy hoạt huyết dưỡng não còn có thể hỗ trợ điều trị một số căn bệnh khác của tuổi già. Bạn có thể xem qua top 5 sản phẩm hoạt huyết dưỡng não tốt nhất hiện nay.

Hoạt huyết dưỡng não là gì?

Hoạt huyết dưỡng não là tên gọi chung cho các loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng hoặc một dạng thuốc điều trị nhằm tăng cường tuần hoàn máu não, cung cấp đủ oxy cho não, đồng thời giúp lưu thông máu đến các chi. Một số loại còn giúp phòng ngừa vấn đề tai biến và đột quỵ hiệu quả nhờ tác dụng đánh tan cục máu đông.

Uống hoạt huyết dưỡng não khi nào là tốt nhất?

Hoạt huyết dưỡng não là gọi chung cho các thuốc bổ thực phẩm chức năng tốt cho não

Đa số các sản phẩm hoạt huyết dưỡng não hiện nay đều có thành phần được chiết xuất từ các thảo mộc tự nhiên tốt cho não và an toàn cho người sử dụng:

  • Hoạt huyết dưỡng não thường chứa các thành phần được chiết xuất từ cao bạch quả, cao đinh lăng, đậu tương lên men giúp tăng cường trí nhớ và thúc đẩy quá trình lưu thông máu trên não.  
  • Ngoài ra, một số sản phẩm hoạt huyết dưỡng não còn chứa các thảo dược khác rất tốt với cơ thể của chúng ta như: Ích mẫu, đương quy, sinh địa, xuyên khung, đan sâm, ngưu tất… Đây đều là các vị thuốc có tác dụng bổ sung và cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng cho não bộ phát triển.

Trên thị trường hiện nay, có 3 dạng bào chế hoạt huyết dưỡng não phổ biến gồm: Viên nang mềm, viên bao đường và viên bao phim. Bạn cũng có rất nhiều sự lựa chọn với các sản phẩm phổ biến, uy tín, chất lượng như: Hoạt huyết dưỡng não Traphaco, Cebraton, hoạt huyết nhất nhất, viên tuần hoàn não Migrin Plus, viên uống Ginkgo Biloba, hoạt huyết CM3…

Hoạt huyết dưỡng não uống khi nào là tốt?

Biết được uống hoạt huyết dưỡng não vào thời điểm nào là tốt rất quan trọng. Điều này không chỉ hỗ trợ giúp sản phẩm phát huy tối đa công dụng mà còn hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn. Tùy từng loại thuốc cũng như bệnh lý của người dùng mà cách sử dụng và thời điểm uống hoạt huyết dưỡng não sẽ có sự khác nhau.

Sau bữa ăn

Sau bữa ăn là thời điểm sử dụng hoạt huyết dưỡng não lý tưởng thường được chỉ định ở hầu hết các dòng hoạt huyết dưỡng trên thị trường. Nguyên nhân chính là vì: 

  • Giúp bảo vệ thuốc: Dạ dày là môi trường có tính acid mạnh với tác dụng nhào trộn và tiêu hóa thức ăn nhưng lại không phù hợp với các loại thuốc hoạt huyết dưỡng não kém bền với acid. Khi ăn no, thức ăn sẽ làm giảm tính acid của dạ dày, nhờ đó thuốc sẽ không bị phân hủy bởi dịch dạ dày.
  • Bảo vệ dạ dày: Dạ dày chứa đầy thức ăn sẽ hạn chế thuốc tiếp xúc với niêm mạc dạ dày. Do đó uống thuốc sau bữa ăn giúp người dùng giảm được các tác động xấu của thuốc đến dạ dày.

Uống hoạt huyết dưỡng não khi nào là tốt nhất?

Nên uống hoạt huyết dưỡng não sau bữa ăn

Trước khi ăn

Một số thuốc hoạt huyết dưỡng não khác được chỉ định uống trước khi ăn do bản chất acid của thuốc thích hợp với dịch acid trong dạ dày. Dạ dày không chứa thức ăn khi đói, thuốc được đưa vào cơ thể lúc này sẽ tiếp xúc trực tiếp với dịch dạ dày, tăng hiệu quả tác dụng nhờ tính acid của dịch dạ dày tăng khả năng hấp thu thuốc. 

Ngoài ra, có vài loại hoạt huyết dưỡng não được bào chế dưới dạng viên giải phóng kéo dài hay dạng viên bao tan ở ruột. Uống những loại thuốc lúc đói sẽ giúp đưa thuốc xuống dạ dày nhanh hơn, đồng thời bảo vệ lớp bao bên ngoài thuốc khỏi dịch dạ dày.

Uống hoạt huyết dưỡng não khi nào là tốt nhất?

Huyết dưỡng não được bào chế dưới dạng viên bao tan ở ruột nên uống trước khi ăn

Trong bữa ăn

Các thuốc hoạt huyết dưỡng não chỉ định dùng trong bữa ăn là những loại có thành phần tan trong dầu mỡ. Cơ thể tiết ra enzym tiêu hóa dầu mỡ trong bữa ăn không chỉ hỗ trợ việc tiêu hóa, mà còn hấp thu các thuốc tan trong dầu dễ dàng hơn. 

Có nên sử dụng hoạt huyết dưỡng não trước khi ngủ hay không?

Một giấc ngủ ngon là điều vô cùng cần thiết và quan trọng đối với sức khỏe mỗi người. Trên thực tế, có rất nhiều người phải vật lộn để có thể ngủ đủ giấc và tìm đến sự hỗ trợ từ các loại thuốc như hoạt huyết dưỡng não. Các loại thuốc tốt cho hệ thần kinh, bổ não vẫn thường được khuyến khích uống trước khi đi ngủ. Lúc này, não bộ không phải hoạt động nhiều nên quá trình đưa thuốc lên não sẽ tiến hành suôn sẻ, hiệu quả điều trị cũng sẽ đạt kết quả cao hơn.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp, rối loạn tiểu tiện hay tiểu đêm, thì không nên uống hoạt huyết dưỡng não trước khi đi ngủ. Để không gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ bệnh nhân nên dùng thuốc sau bữa ăn sáng 

Còn với những trường hợp vẫn muốn cải thiện giấc ngủ bằng cách dùng hoạt huyết dưỡng não, bạn không nên quá lạm dụng và cần có sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng. Ngoài ra, có thể thay đổi, hình thành thói quen sinh hoạt khoa học hơn, tập thể dục nhẹ nhàng tại nhà, uống trà thảo mộc giúp tinh thần được thư giãn nhất và có được giấc ngủ ngon hơn.

Uống hoạt huyết dưỡng não khi nào là tốt nhất?

Dùng hoạt huyết dưỡng não không đúng thời điểm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Dùng hoạt huyết dưỡng não như thế nào để đạt hiệu quả tốt?

Dùng hoạt huyết sai thời điểm hiếm khi gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do thuốc có nguyên liệu từ thiên nhiên, ít gây độc. Tuy nhiên, do khả năng hấp thu của thuốc phụ thuộc rất lớn vào thức ăn nên việc sử dụng không đúng với quy định của từng loại thuốc sẽ làm giảm hiệu quả sử dụng cũng như tác dụng điều trị của thuốc.

Khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, người bệnh đều cần đọc kỹ tờ hướng dẫn sử dụng và tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ (đúng liều lượng và không sử dụng thuốc quá liều). Đồng thời kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, hợp lý.

Tùy theo biểu hiện bệnh và cơ địa của từng người mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định sử dụng thuốc hoạt huyết dưỡng não phù hợp. Trong thời gian dùng thuốc, cần thăm khám sức khỏe định kỳ để theo dõi hiệu quả điều trị.

Tùy thuộc vào loại thuốc và quy định của nhà sản xuất mà cách dùng hoạt huyết dưỡng não rất đa dạng và khác nhau. Thuốc có thể uống vào các thời điểm của bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ. Cách sử dụng hoạt huyết dưỡng não cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tác dụng và hiệu quả của thuốc. Do đó, để đảm bảo thuốc đem lại lợi ích tốt nhất bạn nên kiểm tra hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc thăm hỏi ý kiến của bác sĩ.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm