Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Vai trò quan trọng của Vitamin C và cách bổ sung nó cho cơ thể như thế nào?

Ngày 10/03/2022
Kích thước chữ

Chúng ta đã nghe rất nhiều về vitamin C, một yếu tố dinh dưỡng không thể thiếu trong cơ thể con người. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về vai trò cũng như cách bổ sung đầy đủ vitamin C cho cơ thể của bạn nhé.

Vitamin là một loại vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể động và con người, có nguồn gốc từ thực phẩm mà chúng ta phải bổ sung hằng ngày để duy trì mọi hoạt động sống. Có 13 loại vitamin và mỗi loại đều vai trò riêng cho cơ thể trong đó có vitamin C. Bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu sẽ mang đến cho bạn những thông tin đầy đủ nhất về vai trò của vitamin C và cách bổ sung nó như thế nào nhé.

Vitamin C là gì?

Vitamin C là một trong 13 loại vitamin cần thiết cho cơ thể con người, vitamin C còn được gọi là axit ascorbic, tính tan trong nước có nghĩa là cơ thể chúng ta không dự trữ nó. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể giúp bạn khỏe mạnh, nó tham gia vào quá trình sinh tổng hợp collagen, hỗ trợ làm lành vết thương và là chất chống oxy hóa.

Vai trò của vitamin C đối với cơ thể 

Vai trò quan trọng của Vitamin C và cách bổ sung nó cho cơ thể như thế nào? 1 Vitamin C yếu tố dinh dưỡng không thể thiểu trong cơ thể con người

Giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh

Vitamin C giúp kích thích sản xuất tế bào bạch cầu trong khi bảo vệ các tế bào bạch cầu khỏi tác hại của quá trình oxy hóa, cho phép chúng hoạt động bình thường. Ngoài ra, vitamin C giúp nâng cao khả năng chống lại nguy cơ cảm cúm và giúp vết thương nhanh lành hơn. 

Giảm tình trạng căng thẳng

Những người bị suy giảm hệ miễn dịch thường bị căng thẳng vì vitamin C rất nhạy cảm với stress và thường bị thiếu ở những người béo phì, nghiện rượu nên việc bổ sung có thể giúp cải thiện tình trạng này. rất tốt.

Giảm nguy cơ bị đột quỵ

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, nếu bạn có hàm lượng vitamin C cao trong máu, nguy cơ đột quỵ của bạn sẽ giảm 50%.

Chống lão hóa da

Theo một nghiên cứu trên 4.025 phụ nữ trong độ tuổi 40-74, những người sử dụng đủ lượng vitamin C hàng ngày sẽ có ít nếp nhăn hơn và làn da mịn màng hơn, chống lão hóa da. Ngoài ra, vitamin C giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim mạch, chống lại các gốc tự do và giảm cholesterol.

Hạn chế bệnh tim mạch

Vitamin C có vai trò giữ cho thành mạch máu chắc khỏe, đặc biệt quan trọng đối với mạch máu cung cấp cho tim. Vitamin C còn giúp hạn chế tăng huyết áp, ngăn ngừa hình thành cục máu đông  giảm tắc mạch, viêm mạch.

Cơ thể sẽ như thế nào nếu thiếu vitamin C?

Do không  tự tổng hợp được vitamin C nên con người rất dễ bị thiếu  chất này, đặc biệt là người già, người kém ăn. Thiếu vitamin C, con người dễ rơi vào trạng thái suy nhược, hệ miễn dịch hoạt động kém. Do đó, vết thương mất nhiều thời gian để chữa lành hơn và dễ bị nhiễm trùng  hơn.

Ngoài ra, thiếu vitamin C sẽ gây ra bệnh còi xương, một căn bệnh nguy hiểm với các triệu chứng như tụ máu dưới màng xương, chảy máu nướu răng. Nếu không được điều trị nhanh chóng, bệnh này có thể dẫn đến tử vong do cơ tim bị chảy máu ồ ạt hoặc thiếu máu cục bộ.

Làm sao để bổ sung vitamin C cho cơ thể

Vai trò quan trọng của Vitamin C và cách bổ sung nó cho cơ thể như thế nào? 2 Cam, chanh nguồn cung cấp vitamin C dồi dào

Cam, chanh

Hầu hết cam chanh và các loại hoa quả cùng loại đều là những thực phẩm cung cấp vitamin C dồi dào. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng cứ 100g cam chứa khoảng 50mg loại vitamin này và trung bình 1 quả cam sẽ cung cấp cho chúng ta khoảng 70mg và chanh là 77mg vitamin C.

Đu đủ

Theo mỗi số nghiên cứu, trung bình cứ mỗi 100g đu đủ sẽ có tới 60mg vitamin C. Hơn nữa, trong đu đủ cũng có nhiều loại chất dinh dưỡng khác và người ta nói rằng chỉ với 1 ly nước ép đu đủ có thể giúp giảm viêm, cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa oxy hóa tốt.

Dâu tây

Dâu tây là một loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là cứ 100g dâu tây lại có tới 60mg vitamin C và chỉ với nửa cốc dâu tây bạn đã cung cấp 89mg vitamin C cho cơ thể rồi.

Sản phẩm bổ sung vitamin C hàng ngày hiệu quả

Vai trò quan trọng của Vitamin C và cách bổ sung nó cho cơ thể như thế nào? 3 Kẹo dẻo bổ sung vitamin C Nature's Way Vitamin C Vita Gummies 120V 

Nature's Way Vitamin C Vita Gummies có hương vị cam thơm ngon và cung cấp 65 mg Vitamin C cho mỗi viên kẹo. Điều này cũng giống như vitamin C trong  cam. Sản phẩm dùng được cho cả trẻ em và người lớn,  người có sức đề kháng muốn phòng bệnh nhẹ, người uống bổ sung collagen... 

Nature's Way Vitamin C Vita Gummies là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Nature's Way nhằm bổ sung vitamin C cho sức khỏe  con người từ trẻ em đến người lớn. Nature's Way là thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng của Úc. Hiện nay các sản phẩm của công ty đều được sản xuất dưới dạng kẹo dẻo để trẻ dễ ăn và dễ hấp thụ. Nature's Way hiện đang phát hành một số loại kẹo dẻo vitamin để hỗ trợ sức khỏe của trẻ sơ sinh đang phát triển. Hầu hết các thị trường quốc tế đều ưa chuộng sử dụng các sản phẩm chất lượng cao đến từ thương hiệu Nature's Way.

  • Hoặc bạn cũng có thể dùng sủi Berocca để bổ sung Vitamin C - Sự lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe và sự cân bằng hàng ngày

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vai trò quan trọng của vitamin C và sản phẩm bổ sung nó cho cơ thể như thế nào. Hy vọng những nội dung trong bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về vitamin C.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Vitamin c