Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Vì sao dùng treatment bị bong da? Những lưu ý khi dùng treatment

Ngày 11/05/2022
Kích thước chữ

Sử dụng treatment là phương pháp nuôi dưỡng làn da sáng mịn và tràn đầy sức sống được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, hiện nay có không ít người khi sử dụng treatment bị bong da? Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này là gì?

Dù đem đến nhiều hiệu quả tối ưu trong việc dưỡng da nhưng treatment lại gây ra không ít phản ứng phụ nếu chị em không sử dụng đúng cách. Một trong số đó chính là tình trạng da khô căng và bong tróc. Vậy vì sao dùng treatment bị bong da và cách khắc phục là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu để biết câu trả lời phù hợp nhé.

Vì sao dùng treatment bị bong da?

Treatment là những sản phẩm có tác dụng điều trị các vấn đề trên da như mụn, nám, lỗ chân lông to. Một số loại treatment phổ biến có thể kể đến hiện nay như: Niacinamide (Vitamin B3), AHA/BHA, Vitamin C… Tuy nhiên, khi không sử dụng đúng cách, Treatment lại là con dao 2 lưỡi khiến da mỏng, khô, nổi mụn và thậm chí để lại sẹo sâu. Vậy vì sao dùng treatment bị bong da? Dưới đây chính là những nguyên nhân thường gặp:

  • Dùng đồng thời nhiều loại Treatment: Khi sử dụng đồng thời sản phẩm chứa AHA/BHA và retinol thì sẽ khiến làn da của bạn bị quá tải từ đó gây ra tình trạng kích ứng. Tùy vào tình trạng da mà bạn sẽ sử dụng nồng độ treatment phù hợp.
  • Lạm dụng treatment: Hiện nay vẫn có nhiều chị em lầm tưởng rằng sử dụng treatmnet tần suất càng nhiều sẽ càng tốt. Tuy nhiên đây chính là quan niệm sai lầm. Khi bạn không kiểm soát lượng sản phẩm treatment phù hợp sẽ khiến da bị bí bách, kích ứng và bong tróc.
Vì sao dùng treatment bị bong da? Những lưu ý khi dùng treatment 1 Sử dụng nhiều sản phẩm treatment cùng lúc là nguyên nhân gây bong da
  • Không chú trọng đến quá trình dưỡng da: Thời gian đầu sử dụng treatment, bạn cũng cần quan tâm đến chu trình phục hồi da và dưỡng da. Nguyên nhân là do treatment có thành phần khá mạnh, nếu không dùng đủ các bước dưỡng da sẽ khiến làn da ngày càng nhạy cảm, bong tróc và lên mụn.
  • Không bôi kem chống nắng: Khi sử dụng treatmnet nhưng không thoa kem chống nắng hoặc dùng kem chống nắng không đủ lượng sẽ khiến da đang trong thời gian tái tạo bị tác động, yếu hơn dưới ảnh hưởng của tia UV.

Giải pháp cho làn da bị bong tróc khi dùng treatment

Trên thực tế, khi sử dụng treatment xảy ra hiện tượng bong da nhẹ là điều hoàn toàn bình thường. Điều này giúp làn da thêm mịn màng, lỗ chân lông thông thoáng và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất. Tuy nhiên, nếu làn da bị bong tróc nặng gây căng rát và nứt nẻ thì bạn cần phải có biện pháp xử lý ngay. Bởi đây chính là biểu hiện cho thấy da đang bị kích ứng và tổn thương. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số giải pháp sau:

  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không hương liệu. Tránh các sản phẩm có chất tạo mùi, có tính kháng khuẩn vì có thể gây khô căng da.
  • Ưu tiên chọn kem dưỡng ẩm có chứa B5, peptides hoặc chiết xuất rau má để giúp cấp ẩm và giúp da phục hồi nhanh chóng. Đồng thời, sử dụng kem chống nắng đều đặn vào ban ngày để tránh tình trạng sạm da.
  • Uống nhiều nước giúp cơ thể đủ nước, làn da căng mịn và ngăn ngừa bong tróc.
Vì sao dùng treatment bị bong da? Những lưu ý khi dùng treatment 2 Uống nhiều nước là biện pháp đơn giản và hiệu quả cho là da bị bong tróc
  • Đối với người chưa từng sử dụng bất cứ loại treatment nào, hãy bắt đầu với những hoạt chất tẩy tế bào chết hóa học giúp da làm quen. Trong trường hợp bạn bị kích ứng với AHA/BHA thì cần cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng Retinol bởi hoạt chất này khá mạnh cho da.
  • Không nên sử dụng chung AHA/BHA cùng với Retinol, chỉdùng Retinol vào buổi tối, cách nhau một ngày.

Những nguyên tắc khi sử dụng treatment không thể bỏ qua

Treatment là những sản phẩm trị mụn và cần thiết đối với làn da đang gặp những vấn đề sắc tố và lão hóa. Tuy nhiên, sử dụng Treatment như thế nào để mang lại hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết. Do vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu khi chưa thật sự rõ về Treatment. Ngoài ra, bạn cũng đừng nên bỏ qua các nguyên tắc dưới đây:

  • Hiểu rõ đúng nhu cầu của làn da từ đó lựa chọn loại Treatment phù hợp với mình. Tuyệt đối không nên sử dụng tùy tiện và chạy theo lời quảng cáo của các hãng mỹ phẩm trên mạng xã hội.
  • Những người mới dùng treatment cần có chu trình dưỡng da ổn định. Sau khoảng thời gian dưỡng da đầy đủ thì mới tiếp nhận các sản phẩm đặc trị treatment. 
  • Kiểm tra thử các sản phẩm ở vùng da nhỏ trước khi sử dụng bất cứ loại treatment nào. Nếu sau 24h, vùng da đó không xảy ra bất cứ vấn đề gì thì bạn mới bắt đầu sử dụng với liều lượng phù hợp.
Vì sao dùng treatment bị bong da? Những lưu ý khi dùng treatment 3 Dùng thử treatment ở vùng da nhỏ trước khi thoa lên cả mặt
  • Nên chọn các sản phẩm treatment uy tín với nồng độ thấp (khoảng từ 0.1 – 0.5%) cho người mới bắt đầu. Lưu ý về tần suất khi sử dụng AHA/BHA, chỉ nên dùng từ 1-2 lần /tuần trong thời gian làm quen. Sau đó tăng tần suất lên hoặc có thể sử dụng cách ngày. Đặc biệt, Retinol/ Tretinoin khá mạnh nên bạn chỉ nên dùng từ 1-2 lần/tuần khi mới bắt đầu.
  • Sử dụng kem chống nắng đều đặn cho làn da. Cần lưu ý thoa kem chống nắng khoảng 4 tiếng một lần để làn da chịu ảnh hưởng của tia UV. Đặc biệt, đừng quên làm sạch da và tẩy trang mỗi ngày để giúp quá trình Treatment đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp chị em hiểu thêm về treatment cũng như giải pháp khi dùng treatment bị bong da. Đừng quên những nguyên tắc “vàng” khi sử dụng các sản phẩm treatment để sở hữu làn da căn mịn và chắc khỏe nhé!

Xem thêm: Thâm đỏ sau mụn là do đâu và phải xử lý như thế nào?

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Chăm sóc da