Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

AHA là gì? Hướng dẫn cách sử dụng AHA đúng cách và an toàn

Ngày 24/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

AHA là gì? Có công dụng như thế nào? Hướng dẫn cách sử dụng AHA đúng cách và an toàn. Những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có hiểu biết thêm về AHA nói riêng và chu trình chăm sóc da cùng AHA nói chung.

AHA đã không còn quá xa lạ với các chị em khi là tín đồ đam mê làm đẹp. Vậy AHA là gì? Chúng có tác dụng trong việc chăm sóc da? Cách sử dụng AHA như thế nào? Đừng vội lướt qua bài viết này. Dưới đây Nhà thuốc Long Châu sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về AHA.

AHA là gì?

AHA là gì? Hướng dẫn cách sử dụng AHA đúng cách và an toàn 1 AHA là gì? Cách sử dụng AHA?

Alpha Hydroxy Acid được viết tắt là AHA. Đây là một dạng acid gốc nước và xuất hiện chủ yếu trong trái cây, thực vật, đường sữa. AHA tan trong nước và hấp thụ nước rất nhanh. Do đó, AHA chứa trong các loại mỹ phẩm giúp loại bỏ các vấn đề về da như: Tế bào chết, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn và làm da trắng sáng hơn,…

AHA có nguồn gốc từ 7 loại acid, bao gồm:

  • Glycolic Acid;
  • Acid Citric;
  • Acid Lactic;
  • Acid Hydroxycaproic Acid Malic;
  • Acid Hydroxy Caprylic Acid Tartaric.

Tác dụng của AHA là gì?

AHA là gì? Hướng dẫn cách sử dụng AHA đúng cách và an toàn Công dụng của AHA

Acid glycolic và lactic là 2 loại acid phổ biến, lành tính và ít gây kích ứng với da nhất trong các loại AHA. Cụ thể về công dụng của AHA như sau:

AHA giúp dưỡng làn da trắng mịn và mềm mượt

Khi AHA được thoa lên da sẽ làm mềm và và loại bỏ đi lớp sừng trên bề mặt da. Đồng thời AHA sẽ kích thích sản sinh lớp tế bào mới để làm cho da luôn khỏe và sáng hơn.

AHA có khả năng làm mờ những vùng da bị thâm sạm và cải thiện làn da không đều màu. Đặc biệt với những làn da bị mắc chứng gia tăng sắc tố, da bị sạm nám trong quá trình người phụ nữ mang thai. 

AHA hỗ trợ điều trị nám ở da

AHA là thành phần có thể kiểm soát tăng sinh melanin trên da. Do đó, AHA là hoạt chất hiệu quả trong việc làm giảm tàn nhang, nám và các đốm sậm màu trên da. 

AHA hỗ trợ điều trị mụn

AHA có trong các sản phẩm chăm sóc da dạng kem hoặc dạng lotion sẽ giúp bạn hỗ trợ điều trị mụn. Nhưng nếu muốn điều trị sẹo và mụn thì bạn nên kết hợp lotion với AHA. Glycolic Acid là loại Acid được đánh giá cao và có khả năng để cải thiện vấn đề mụn trên da tốt nhất. 

AHA giúp chăm sóc da lão hóa

Da bị lão hóa do vấn đề tuổi tác và ánh nắng mặt trời thì bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm chăm sóc da có chứa các hoạt chất như: 

  • Lactic Acid
  • Tartaric Acid
  • Glycolic Acid (nồng độ 8%) 
  • Gluconolactone ở nồng độ 14%

Nên dùng đều đặn 2 lần/ ngày để đem lại kết quả tốt nhất.

AHA giúp tẩy tế bào da chết 

AHA là một loại tẩy da chết hóa học giúp loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da và sâu trong lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng tẩy da chết hóa học bằng cách dùng AHA có nồng độ 10% hoặc hơn và độ pH ở mức 3 -4. Do tẩy da chết có tính acid nên rất nhạy cảm với ánh sáng mặt trời. Vì vậy bạn nên thực hiện việc tẩy da chết vào buổi tối và ban ngày thì bảo vệ da bằng việc bôi kem chống nắng. 

Hướng dẫn cách sử dụng AHA cho người mới bắt đầu

AHA là gì? Hướng dẫn cách sử dụng AHA đúng cách và an toàn Cách sử dụng AHA đúng cách

Cần sử dụng AHA đúng cách để đem lại hiệu quả cao nhất. Tham khảo hướng dẫn sử dụng sau đây: 

  • Lần đầu sử dụng tẩy da chết hóa học AHA thì bắt đầu với nồng độ từ 4% và sử dụng 2 -3 lần/tuần. Khi mới sử dụng nên dùng liều lượng ít để thử độ kích ứng trên da trước. 
  • Thứ tự sử dụng AHA trong chu trình skincare đó là: Tẩy trang, rửa mặt, AHA, serum, khóa ẩm. Dùng AHA sau khi được làm sạch và lỗ chân lông mở ra giúp làm sạch da tối ưu và loại bỏ được các bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông. Do đó làn da sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất ở bước serum và dưỡng ẩm. 

Chú ý:

  • Dùng AHA xong thì bạn nên đợi khoảng 15 phút rồi mới dùng các bước tiếp theo. 
  • Có thể dùng AHA cả sáng và tối, tuy nhiên AHA hấp thụ ánh sáng khá mạnh vào ban ngày cho nên cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da ban ngày.

Khi dùng AHA sẽ có hiện tượng bong tróc nhẹ hoặc ửng đỏ hồng,. Đây là điều bình thường nên bạn không cần lo lắng. Làn da của bạn sẽ sớm tái tạo và căng mịn lại sau ít hôm. Khi dùng AHA bạn cần chú ý đến việc dưỡng ẩm để hạn chế tình trạng bong tróc hoặc mẩn đỏ nhiều.

Một số lưu ý khi sử dụng AHA

Trong thời gian sử dụng AHA bạn cần chú ý một số điểm sau đây:

  • Không nên sử dụng sản phẩm có chứa thành phần AHA quá liều lượng. Khi lạm dụng AHA quá nhiều sẽ khiến da nhạy cảm hơn.
  • Dùng bôi AHA cần vỗ nhẹ nhàng để sản phẩm thẩm thấu nhanh chóng nhất.
  • Trong các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày thì bạn chỉ nên dùng 1 - 2 sản phẩm có chứa AHA thôi.
  • Lựa chọn thật kỹ sản phẩm phù hợp với làn da. Không nên sử dụng AHA theo phong trào trên mạng mà nên tìm hiểu kỹ, cần có ý kiến từ chuyên gia và AHA đến từ thương hiệu uy tín.
  • Nếu bạn muốn dùng AHA có nồng độ trên 15% thì cần có sự cho phép của bác sĩ da liễu. Đây là nồng độ cao nên chúng dễ khiến làn da bạn rát, bỏng nhẹ khi sử dụng sai cách.

Như vậy qua bài viết trên, các bạn đã biết được AHA là gì, có công dụng như thế nào và cách sử dụng AHA đúng - an toàn rồi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có hiểu biết thêm về AHA nói riêng và chu trình chăm sóc da cùng AHA nói chung. Chúc bạn thành công và có được làn da như mong muốn.

Hạ Hạ

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hoáAha