Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vì sao giá khẩu trang y tế đại hạ giá nhưng không có người mua?

Ngày 15/05/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thời điểm hiện tại, câu chuyện về giá khẩu trang y tế không còn là đề tài nóng hổi được mọi người quan tâm. Sau những đợt dịch sốt giá khẩu trang y tế, thì hiện tại dù có bán hàng đống giá rẻ thì cũng không ai mua nữa. Vì sao nên nổi, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Sau những đợt dịch bùng phát thì nước ta đã khống chế tốt tình trạng thiếu hụt nhu yếu phẩm phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay. Vì thế hiện nay giá khẩu trang y tế rẻ chất đống nhưng không có người mua, đây là một thực trạng đáng buồn. 

Công bố giá khẩu trang y tế đang lưu hành phổ biến hiện nay

Vì sao giá khẩu trang y tế rẻ chất đống nhưng không có người mua 1Giá khẩu trang y tế liên tục lao dốc mà không có người mua

Sau khi phối hợp Sở y tế khảo sát giá bán 1 hộp khẩu trang y tế tại một số nhà thuốc trên địa bàn thành phố, sở tài chính đã công bố giá các loại khẩu trang y tế tốt nhất, mà hiện nay đang có tại Nhà thuốc Long Châu:

Không khó để bắt gặp các địa điểm bán giá khẩu trang y tế rẻ trên nhiều tuyến đường ở TP. Hồ Chí Minh, dao động từ 25.000-30.000 đồng/hộp nhưng vẫn khá ế ẩm. Có thể là do những loại khẩu trang giá rẻ được bày bán ở vỉa hè mang nhãn hiệu nước ngoài không rõ chất lượng nên không bán được.

Việc này là do nhà nước kiểm soát tốt dịch bệnh đồng thời giá khẩu trang y tế cũng được niêm yết rõ ràng trong các nhà thuốc nên mọi người không còn phải đổ xô mua hàng đắt tiền, không chứng thực được chất lượng như trước đây.

Vì sao giá khẩu trang y tế rẻ chất đống nhưng không có người mua 2Vẫn chưa có biện pháp để xử lý tình trạng dư thừa khẩu trang 

Vì thế dù giá khẩu trang y tế vỉa hè được bán với giá rẻ hơn so với trong tiệm thuốc tây thì người tiêu dùng cũng không mấy mặn mà. Những loại khẩu trang y tế có thương hiệu sản xuất, tên tuổi, uy tín tuy không đắt hàng nhưng vẫn được ưa chuộng sử dụng, thay vì những loại khẩu trang mang nhiều nhãn hiệu lạ, không rõ chất lượng thế nào.

Vì sao giá khẩu trang y tế hạ giá nhưng không có người mua?

Vì sao giá khẩu trang y tế rẻ chất đống nhưng không có người mua 3Cơn sốt giá khẩu trang y tế qua đi để lại hàng nghìn thùng khẩu trang tồn kho

Giá khẩu trang y tế lao dốc nhưng cũng không có nguồn cầu

Lý giải việc giá khẩu trang y tế liên tục lao dốc mà không có người mua, đại diện các công ty lớn đã nhận định rằng do quy mô sản xuất lớn, khẩu trang trong nước dư thừa, xuất khẩu gặp khó do cạnh tranh với các nước lớn như Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc. Vì thế dù đã hạ giá bán nhưng lượng hàng xuất bán khá khiêm tốn, với hàng nghìn lô khẩu trang tồn đọng với giá trị lớn, lên đến hàng tỷ đồng.

Hàng loạt doanh nghiệp, người dân lao đao vì khẩu trang ế ẩm

Nếu như những đợt dịch đầu vào năm 2020, nhiều người kinh doanh khẩu trang y tế thắng lớn, nhiều người cũng nóng lòng từ đó cũng bỏ ra số vốn hơn trăm triệu ôm khẩu trang y tế, nhưng chẳng ngờ, giá khẩu trang đã hạ nhiệt quá nhiều nên lỗ nặng và ế ẩm.

Sau những đợt dịch đầu, hàng chục vạn nhà máy khẩu trang mọc lên như nấm, ngày đêm sản xuất khẩu trang để kịp cung cấp cho thị trường. Cơn sốt giá khẩu trang y tế qua đi, để lại hàng nghìn thùng khẩu trang tồn kho, thậm chí phải cho nghỉ hơn 70% số công nhân vì ế khẩu trang. 

Không chỉ những nhà máy tự mọc, thương nhân ôm hàng, mà ngay cả những công ty lớn như Công ty CP y tế Ecommerce vẫn chịu thua lỗ trong nhiều tháng qua do lượng khẩu trang tồn hiện lên đến hàng chục triệu chiếc. 

Tình trạng dư thừa khẩu trang không chỉ xuất hiện ở nước ta, thậm chí ở Mỹ khi dịch bùng nổ mạnh thì vẫn có hơn 30 triệu chiếc khẩu trang N95 đạt chuẩn y tế đang bị tồn đọng trong kho và không biết khi nào mới được xuất xưởng.

Theo ước tính, nhu cầu về khẩu trang y tế đã tăng 500% kể từ tháng 1/2020. Lúc cao điểm, nhiều doanh nghiệp sản xuất khẩu trang có thể lãi hàng chục tỷ đồng mỗi tháng. Nhưng khi nguồn cung khẩu trang quá nhiều, giá thành sản xuất tăng cao từ đó xuất hiện rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị, người dân thua lỗ nặng. Theo tình hình hiện nay, khẩu trang y tế trên thị trường và các bệnh viện đang có nguồn cung cấp đủ dùng trong 3-5 tháng.

Vì thế dù giá khẩu trang hạ nhiệt, thị trường lại quá nhiều loại nên những người ôm khẩu trang cần chấp nhận lỗ để đẩy hàng hết sớm. Càng ôm lâu, càng lỗ nhiều, chưa kể, nếu dịch bệnh đi qua còn không bán được nữa.


Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Khẩu trang