Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vì sao viêm họng gây khó thở

Ngày 21/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Viêm họng gây khó thở là do người bệnh bị sưng viêm đường hô hấp hoặc kèm theo mắc các bệnh như viêm xoang, viêm mũi.

Viêm họng gây khó thở là do người bệnh bị sưng viêm đường hô hấp hoặc kèm theo mắc các bệnh như viêm xoang, viêm mũi.

1. Vì sao viêm họng gây khó thở?

Viêm họng gây khó thở là biểu hiện khá hay gặp. Biểu hiện này khá giống một số căn bệnh khác xảy ra ở đường hô hấp, cũng gây nên tình trạng khó thở tương tự như hen phế quản, viêm thanh quản, viêm hầu họng…Nên bạn phải đi khám ngay để tìm đúng bệnh và có biện pháp chữa trị kịp thời. Đối với việc bị viêm họng gây khó thở, hít thở khó, thở khò khè là do một số nguyên nhân như:

Vì sao viêm họng gây khó thở 1

Bệnh nhân bị viêm họng, sưng họng gây tắc đường thở dẫn tới viêm họng khó thở

Do hẹp đường hô hấp trên:

Khi bị viêm họng sẽ gây tình trạng sưng viêm, vì thế nó làm chèn ép trung thất và gây nên cảm giác khó thở, thở khó.

Viêm họng sưng to gây hẹp tắc đường thở:  

Họng bị tác nhân virus, vi khuẩn và nấm gây tổn thương niêm mạc họng, làm sưng họng to hơn. Mà đây lại là nơi thanh quản tiếp nhận khí và thải khí, nên việc sưng to do viêm họng sẽ gây hẹp khó thở hơn.

Bệnh nhân có tiền sử bệnh viêm xoang

Bệnh viêm họng gây ra triệu chứng khó thở cũng là biến chứng thường gặp ở bệnh viêm xoang. Khi bệnh nhân mắc phải căn bệnh này, nếu có Polyp gây ngạt tắc mũi kéo dài, người bệnh phải thở bằng miệng để có thể hít lượng oxy theo nhu cầu. Lúc này, không khí thông qua mũi không được làm ấm, làm ẩm, làm sạch sẽ ảnh hưởng tới họng, bệnh viêm họng hình thành kèm theo triệu chứng khó thở.

2. Phải làm gì giảm tình trạng viêm họng gây khó thở?

Việc bạn cần khi viêm họng gây khó thở là chỉ phải tìm hiểu các loại thuốc chữa viêm họng để bạn có một cơ thể khỏe mạnh như bình thường. Bởi vì khi đó, các dấu hiệu khó thở cũng sẽ bị biến mất. Để chính xác, hiệu quả hơn trong việc điều trị, bạn nên đi khám tại các bệnh viện tai mũi họng lớn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý tới môi trường xung quanh, nếu không sẽ không xử lý kịp được tình trạng khó thở bởi viêm họng.

Vì sao viêm họng gây khó thở 2

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ cũng là cách để giảm tình trạng viêm họng

Biện pháp phòng và điều trị viêm họng gây khó thở:

-Không ăn nhiều đồ lạnh: không ăn hoặc để vùng họng nhất là viêm họng mưng mủ tiếp xúc với môi trường lạnh, sẽ dễ làm tổn thương tế bào niêm mạc gây viêm. Nên giữ ấm cơ thể, nhất là vùng cổ họng để có thể hít thở không khí mà không bị khó khăn.

-Tránh xa khói bụi ô nhiễm: cùng các loại hóa chất độc hại có mùi và khói thuốc lá dễ khiến viêm họng gây khó thở.

-Tạo ra không gian thoáng mát: bạn nên giữ sạch sẽ, thoáng mát nơi ở, nơi nghỉ ngơi để cơ thể kết hợp đạt được trạng thái tốt nhất.

-Vệ sinh răng miệng, vùng mũi sạch sẽ: Kết hợp với các biện pháp vệ sinh răng miệng đều đặn hàng ngày.. Không quên vệ sinh mũi sạch sẽ khi bị viêm họng bằng nước muối sinh lí. Cố gắng tránh gặp phải các bệnh liên quan tới mũi như viêm xong, bởi khi này việc hít thở của bạn sẽ bị khó khăn hơn bao giờ hết.

-Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường: để bảo vệ vùng họng, mũi cho bạn.

-Đi khám sớm nhất có thể: Khi bị bệnh viêm họng gây khó thở nên tiến hành điều trị sớm, tránh để bệnh kéo dài hoặc tránh việc dẫn tới bệnh khác. Tránh tự ý mua thuốc về điều trị, vì dù là bệnh không nghiêm trọng nhiều nhưng dùng thuốc không đúng cách có thể khiến bệnh nặng.

Vì sao viêm họng gây khó thở? 3 ​

Nên chủ động đi khám về tình trạng bệnh viêm họng nếu nặng hơn

Nhìn chung, hiện tượng viêm họng gây khó thở sẽ gây ra ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe cũng như công việc của bạn. Do đó, bạn phải có hướng phòng và điều trị bệnh sớm để tránh những hậu quả xấu tới bạn.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm