Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Viêm họng có nên ăn thịt gà không? Thực phẩm người viêm họng nên ăn

Ngày 29/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vào khoảng thời gian giao mùa, thay đổi thời tiết bản thân rất dễ bị nhiễm các bệnh liên quan đến đường hô hấp, đặc biệt là viêm họng. Khi bị viêm họng ngoài việc chữa trị bằng thuốc bạn cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng để bình phục nhanh nhất. Câu hỏi đặt ra là: Viêm họng có nên ăn thịt gà có được không? Tại sao?

Viêm họng chủ yếu đến từ một loại viurs hay vi khuẩn xâm nhập vào người bệnh và chế độ kiêng cữ trong khi bị viêm họng cũng được nhiều người chú trọng. Nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh vấn đề ăn uống cho người bị viêm họng. Người bệnh viêm họng có nên ăn thịt gà? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

Viêm họng có nên ăn thịt gà không?

Trong nhân gian thường truyền miệng rằng khi bị viêm họng nên kiêng ăn thịt gà. Quan niệm đó hoàn toàn không đúng. Bên cạnh hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt gà, lượng protein và đạm trong thịt gà nhanh chóng làm cho cơ thể phục hồi. Ngoài ra trong thịt gà còn chứa một lượng kẽm, đối với cơ thể đang bị viêm họng, hệ miễn dịch đang dần đi xuống, ăn thịt gà sẽ giúp tăng đề kháng và hỗ trợ miễn dịch cực kì tốt. Do đó bạn có thể bổ sung thịt gà khi bị viêm họng để giảm triệu chứng đau rát cổ họng và hỗ trợ quá trình phục hồi khi điều trị viêm họng.

Viêm họng có nên ăn thịt gà không? Tại sao  1Viêm họng có nên ăn thịt gà?

Bị viêm họng ăn bao nhiêu thịt gà là phù hợp?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy việc bổ sung thịt gà vào khẩu phần ăn cho người bị viêm họng có thể giúp người bệnh phục hồi môt cách nhanh chóng. Không những thể còn phòng ngừa một số những bệnh khác.

Nhưng không vì thế, ăn quá nhiều thịt gà là tốt. Mà ngược lại còn làm cho cơ thể dễ tăng cân mà còn ảnh hưởng đến quá trình trị bệnh viêm họng. Tốt nhất trong khoảng thời gian điều trị viêm họng người bênh nên ăn khoảng 100 - 200 gam thịt gà mỗi ngày.

Lưu ý ăn thịt gà cho người bị viêm họng

Một khi bản thân mắc viêm họng sẽ rất dễ tái phát, vì vậy khi ăn thịt gà trong khoảng thời gian này bạn nên lưu ý những điều sau:

Nên ăn thịt gà thông qua việc chế biến những món ăn thanh đạm như cháo, súp, canh gà giúp người bệnh dễ ăn hơn.

Khi chế biến cần đảm bảo thịt gà sạch sẽ và đã được nấu chín kỹ càng.

Không ăn quá nhiều thịt gà.

Không sử dụng thịt gà để đông lâu ngày, vì khi ấy thịt đã mất chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi chọn mua thịt gà cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và hạn sử dụng.

Viêm họng có nên ăn thịt gà không? Tại sao 2Món ăn từ gà giúp giảm viêm họng

Những thực phẩm nên ăn khi bị viêm họng

Cháo, súp

Khi viêm họng người bệnh sẽ cảm thấy đau rát cổ họng mỗi khi nuốt nước bọt hay ăn uống. Vì thể lựa chọn ăn những món cháo hoặc súp có thể giúp người bệnh dễ ăn hơn. Đặc biệt những món súp hầm rất tốt cho người bị các bệnh liên quan đến đường hô hấp, bởi các thành phần trong súp sẽ ức chế được sự di chuyển của bạch cầu và chống lại nhiễm trùng. Bên cạnh đó những món ăn này cũng giúp bù chất điện giải cho người mệt, ốm, cơ địa khó tiêu.

Trứng

Trong trứng chứa rất nhiều protein, vitamin D và B12 cùng với đó là những khoáng chất như kẽm, selen, đây đều là những chất có vai trò rất tốt trong việc chống lại các virus gây các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Viêm họng có nên ăn thịt gà không? Vì saoTrứng bổ sung nhiều chất giúp giảm viêm họng

Sinh tố

Các loại sinh tố làm từ rau hay trái cây đều rất giàu protein và khoáng chất tự nhiên vô cùng tốt, giúp người bệnh bổ sung thêm dinh dưỡng và sức đề kháng cải thiện được tình trạng bệnh.

Mật ong

Từ lâu nay mật ong được xem như một loại dược liệu quý rất có ích trong việc bổ phế trừ ho, giúp mau lành vết thương đồng thời kháng viêm rất tốt nên mật ong là lựa chọn vô cùng hiệu quả với người bị viêm họng.

Bạn có thể sử dụng mật ong kết hợp với nước ấm, chanh và gừng.

Viêm họng ăn thịt gà có được không? Vì sao 4Mật ong hỗ trợ trị viêm họng

Như vậy có thể thấy việc ăn thịt gà khi bị viêm họng là một việc vô cùng tốt. Không chỉ vậy khi kết hợp với những loại nguyên liệu khác có thể cho ra món ăn cực kì ngon và bổ dưỡng.

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin