Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Viên vai gáy Thái Dương: Ứng phó với đau vai gáy

Ngày 30/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đau vai gáy không quá nguy hiểm nhưng nếu kéo dài lâu mà không có biện pháp can thiệp sẽ khiến cho chất lượng cuộc sống của người bệnh giảm xuống, gây khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Đau vai gáy là bệnh lý phổ biến và không hề hiếm gặp đặc biệt là ở những người trưởng thành và người lớn tuổi. Áp lực công việc, cuộc sống hay tuổi tác cao, xương khớp bị thoái hóa là một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng đau vai gáy. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu kỹ về bệnh lý này và cách phòng, điều trị bệnh nhé!

Bệnh đau vai gáy là gì?

Ứng phó với đau vai gáy: Viên vai gáy Thái Dương1
Đau vai gáy là bệnh lý thường gặp ở người trưởng thành và người lớn tuổi

Đau vai gáy là tình trạng cơ ở các vùng vai và gáy bị co cứng gây cảm giác đau, kèm theo đó các vận động của cổ bị hạn chế như việc quay đầu. Bệnh lý này thường xuất hiện vào buổi sáng khi vừa mới ngủ dậy. Căn bệnh này có liên quan chặt chẽ đến mạch máu vùng vai gáy và hệ thống cơ xương khớp.

Có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh đau vai gáy, tất cả đều dẫn đến hội chứng đó là đau cơ vai gáy và hạn chế vận động. Bệnh có thể xuất hiện đột ngột, sau một đêm ngủ dậy bệnh nhân có thể cảm thấy đau cổ, vai và gáy. 

Bệnh sẽ chỉ gây những cơn đau nhẹ hoặc mỏi cơ lúc ban đầu rồi dần dần các vận động sẽ bị hạn chế, không thể quay đầu một cách thoải mái, chỉ có thể nghiêng đầu sang hai bên mà không quay ra sau được. Các biểu hiện này của bệnh có thể xuất hiện một cách tự phát hoặc sau khi lao động nặng.

Triệu chứng của bệnh đau vai gáy

Ứng phó với đau vai gáy: Viên vai gáy Thái Dương2
Các cơn đau sẽ gây khó chịu, mệt mỏi cho người bệnh

Triệu chứng đau thường có 2 tính chất:

  • Đau sẽ giảm khi nghỉ ngơi.
  • Đau tăng lên khi hoạt động, đứng dậy, đi lại hay khi ngồi lâu, vận động cột sống cổ, ho và hắt hơi. Khi thay đổi thời tiết, triệu chứng đau cũng bị tăng lên.

Triệu chứng đau có thể lan xuống bả vai, khiến cho cẳng tay và ngón tay bị tê mỏi, khó chịu. Thậm chí nếu như bị đau quá mức, chỉ cần đi lại thôi cũng khiến cho bệnh nhân bị ảnh hưởng tới vùng cổ và vùng vai gáy. Không có các biện pháp can thiệp và điều trị sớm thì việc sinh hoạt hàng ngày của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nó ảnh hưởng đến cả việc ăn uống lẫn giấc ngủ của người bệnh. Khi ngủ, nếu bệnh nhân nằm nghiêng về bên phía bệnh thì sẽ làm cho các cơn đau tăng thêm, còn nằm nghiêng về phía ngược lại, phía bên bị bệnh cũng sẽ bị đau vì bị kéo ngược lại.

Phòng tránh bệnh đau vai gáy như thế nào?

Ứng phó với đau vai gáy: Viên vai gáy Thái Dương4
Có tư thế ngồi đúng để bảo vệ bản thân khỏi bệnh đau vai gáy

Dù sao thì phòng bệnh sẽ luôn hơn chữa bệnh, lưu ý một vài điều nhỏ dưới đây để bạn không gặp phải tình trạng đau vai gáy:

  • Thường xuyên luyện tập thể thao, tập luyện các bài tập phù hợp và điều độ, không tập quá sức.
  • Có chế độ nghỉ ngơi và làm việc hợp lý.
  • Có tư thế ngồi đúng.
  • Bổ sung các khoáng chất, vitamin thiết yếu cho cơ thể trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Viên uống Thái Dương có tác dụng gì đối với bệnh đau vai gáy?

Khi bị đau vai gáy, cách tốt nhất đó chính là đi khám bác sĩ để tìm được rõ nguyên nhân gây bệnh, để xem liệu bệnh có chèn ép lên dây thần kinh gây nguy hiểm không để từ đó các bác sĩ sẽ có phác đồ can thiệp và điều trị phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ để sử dụng các loại thuốc, thực phẩm chức năng khắc phục tình trạng đau vai gáy. Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn thực phẩm chức năng, viên vai gáy Thái Dương với công nghệ sản xuất tiên tiến sẽ làm giảm bớt tình trạng đau vai gáy của bạn.

Ứng phó với đau vai gáy: Viên vai gáy Thái Dương3
Viên vai gáy Thái Dương hỗ trợ điều trị đau vai gáy

Nhãn hiệu Sao Thái Dương đã không còn xa lạ với người tiêu dùng. Viên vai gáy Thái Dương hộp 2 vỉ x 6 viên với các thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, được sản xuất kết hợp giữa công nghệ hiện đại và các phương thuốc cổ truyền dân tộc sẽ mang lại hiệu quả vượt trội trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đau vai gáy.

Đau vai gáy là căn bệnh gây nên sự khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người bệnh. Đối với các cơn đau này, người bệnh không thể chủ quan. Sử dụng viên vai gáy Thái Dương sẽ giúp người bệnh hoạt huyết, bổ khí, thông kinh lạc, khử các tà khí thâm nhập vào cơ thể gây nên bệnh đau vai gáy. Người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng bởi sản phẩm đã được Bộ Y tế kiểm định, hoàn toàn đảm bảo về chất lượng và độ an toàn cho người sử dụng.

Trên đây là một số thông tin về bệnh đau vai gáy và phương pháp khắc phục mà nhà thuốc Long Châu tổng hợp đến bạn đọc. Mong rằng bạn đã có những thông tin hữu ích để chăm sóc tốt cho sức khỏe của bản thân và cả gia đình.

Phương Linh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm