Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vitamin C có giúp làm chậm quá trình lão hóa da không?

Ngày 23/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin C có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da chính là vì khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ của nó. Vitamin C được tìm thấy nhiều trong các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, chanh,...

Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hiện nay, Vitamin C còn được đặc biệt chú ý trong việc làm chậm quá trình lão hóa da tuy nhiên, thực hư của thông tin này là như thế nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây. 

Vitamin C là thành phần gì?

Vitamin C có tên gọi khác là axit ascorbic và axit L - ascorbic, vitamin C là dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe tổng thể cũng như làn da. Vitamin C được tìm thấy nhiều trong các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, chanh,...

Vitamin C có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da chính là vì khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ của nó. Bên cạnh đó, vitamin C còn có tác dụng hỗ trợ tái tạo các mô, tăng cường hệ miễn dịch và là thành phần không thể thiếu cho nhiều phản ứng enzym trong cơ thể. Việc không bổ sung đủ Vitamin C cho cơ thể có thể gây ra rối loạn dinh dưỡng và khiến cơ thể mắc bệnh scorbut

Vitamin C có giúp làm chậm quá trình lão hóa da không 1 Vitamin C thành phần quan trọng cho cơ thể cũng như làn da giúp da khỏe đẹp.

Vitamin C có giúp làm chậm quá trình lão hóa da không? 

Cùng với tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chống lại bệnh tật thì Vitamin C còn có tác dụng trong việc vô hiệu hóa các gốc tự do gây ra stress oxy hóa và lão hóa sớm. Ngoài ra, Vitamin C còn là thành phần cần thiết cho quá trình sản xuất Collagen trong tế bào da, hỗ trợ cấu trúc da từ đó làm chậm quá trình lão hóa da. 

Như vậy có thể kết luận rằng Vitamin C có thể ngăn ngừa quá trình lão hóa da ngoài ra vitamin C còn có một số tác dụng cho làn da như: 

Tác dụng chống oxy hóa của Vitamin C

Với khả năng giúp trung hòa các gốc tự do một trong những nguyên nhân gây ra stress oxy hóa trong cơ thể. Sẽ có tác dụng trong việc ngăn chặn quá trình lão hóa sớm và hạn chế quá trình lão hóa diễn ra. Tình trạng Stress oxy hóa là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng da xỉn màu, da nhợt nhạt, thiếu sức sống. 

Tác dụng của Vitamin C với Collagen

Collagen là một trong những thành phần quan trọng cho một làn da khỏe mạnh, đàn hồi tốt nhưng như làm giảm các nếp nhăn. Thế nhưng, theo thời gian và tuổi tác thì lượng Collagen sẽ dần suy giảm và điều này sẽ làm cho làn da mất đi độ đàn hồi cũng như sự trẻ trung. Việc bổ sung Vitamin C sẽ hỗ trợ cho quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn giúp cho làn da săn chắc, căng mịn.

Vitamin C có giúp làm chậm quá trình lão hóa da không 2 Thành phần Vitamin C có tác dụng hiệu quả trong việc chậm quá trình lão hóa da.

Ngoài ra, Vitamin C còn có tác dụng trong việc làm mờ vết thâm trên da, giảm tăng sắc tố trên da, làm lành các vết thương, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ da, làm sáng và tăng độ ẩm cho da.

Như vậy, có thể thấy Vitamin C là một trong những thành phần mà các bạn không nên bỏ qua để cải thiện và hỗ trợ chăm sóc làn da, cũng như làm chậm quá trình lão hóa da một cách tốt hơn. Đặc biệt, cần bổ sung Vitamin C một cách phù hợp và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Cách bổ sung Vitamin C cho làn da một cách phù hợp

Theo cơ chế tự nhiên thì cơ thể không thể tự sản sinh được Vitamin C. Vì thế, để bổ sung Vitamin C cần phụ thuộc nguồn cung cấp từ bên ngoài.  Bên cạnh, việc bổ sung Vitamin C thông qua đường ăn uống, thì Vitamin C còn được tăng cường qua việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày. Các sản phẩm này sẽ giúp làn da khỏe đẹp, săn chắc cũng như hạn chế quá trình lão hóa da một cách hiệu quả. 

Vitamin C có giúp làm chậm quá trình lão hóa da không 3 Bổ sung vitamin C một cách phù hợp để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và làn da.

Bổ sung Vitamin C thông qua các thực phẩm hàng ngày

Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm giàu vitamin C thông qua việc cân bằng bữa ăn hàng ngày. Bổ sung các loại rau xanh, hoa quả như cà chua, ớt chuông, bó xôi, các loại trái cây như cam, bưởi, quýt cũng là nguồn cung cấp lượng Vitamin C dồi dào hàng ngày cho mọi người.

Bổ sung sản phẩm dưỡng da có thành phần Vitamin C

Song song với việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng giàu Vitamin C thì các bạn cũng nên kết hợp sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng da có chứa thành phần Vitamin C để giúp chăm sóc làn da một cách tốt nhất. Tuy nhiên các bạn cần chú ý trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da có thành phần Vitamin C, vì nó rất dễ gây kích ứng nếu không phù hợp.

Bạn cũng nên sử dụng sản phẩm có nồng độ Vitamin C phù hợp trong khoảng 8% để mang lại hiệu quả trong việc chậm quá trình lão hóa da. Các sản phẩm chứa thành phần Vitamin C hơn 20 % thường làm tăng khả năng kích ứng cho da. Việc sử dụng vitamin C có độ tươi nguyên chất sẽ dễ bị phân hủy khi tiếp xúc với không khí nhưng nó lại mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình kết với với các thành phần khác trong việc chăm sóc da. 

Vậy Vitamin C có giúp làm chậm quá trình lão hóa da không? Tóm lại, Vitamin C là thành phần cần thiết cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. Đặc biệt, cần sử dụng Vitamin C đúng cách để có thể hạn chế quá trình lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra, do thành phần Vitamin C rất dễ oxy hóa khi tiếp xúc với không khí do đó khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da có thành phần này các bạn cần chú ý bảo quản đúng cách sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ da tốt nhất. 

Bảo Vân

Nguồn: Vinmec

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm