Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Xông hơi da mặt bằng nước muối đem lại những lợi ích gì?

Ngày 17/07/2022
Kích thước chữ

Xông hơi da mặt bằng nước muối giúp làm sạch sâu làn da, cung cấp độ ẩm cần thiết và đánh bay những nốt mụn đáng ghét. Tuy nhiên cách làm đẹp này có tốt hay không, hiệu quả có cao không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Xông hơi là phương pháp làm đẹp, trị liệu, thư giãn đã được sử dụng nhiều đời nay, từ những nguyên liệu thiên nhiên cho đến các loại tinh dầu xông hơi đều mang đến những công dụng hết sức bất ngờ.

Lợi ích của việc xông hơi da mặt bằng nước muối

Để trả lời cho câu hỏi xông hơi mặt bằng nước muối có tốt không thì mời bạn đi tìm hiểu những công dụng tuyệt vời mà phương pháp này mang lại sau đây:

Liệu pháp dưỡng da an toàn

Chăm sóc da mặt bằng cách xông hơi với nước muối đem lại vô vàn những lợi ích bất ngờ cho làn da của bạn đấy, đầu tiên là dưỡng ẩm, cấp nước để da tránh khô căng, nhăn nheo, sau đó là hỗ trợ làm săn chắc làn da, tăng độ đàn hồi, làm sạch hoàn toàn những bụi bẩn, dầu nhờn còn sót lại trên da sau bước làm sạch thông thường.

Xông hơi da mặt bằng nước muối đem lại những lợi ích gì 1

Xông hơi da mặt bằng nước muối làm đẹp da an toàn

Trị mụn

Nước muối được xem là loại nước rửa mặt rất tốt cho những người bị mụn bởi khả năng kháng khuẩn, diệt vi khuẩn, làm sạch da, hạn chế mụn lây lan rộng hơn, giảm sưng viêm nốt mụn,… Ngoài xông hơi da mặt bằng nước muối thì nhiều người cũng dùng loại “nước thần” này để rửa mặt, vệ sinh vùng da mụn với hiệu quả vô cùng tốt, giảm mụn nhanh chóng.

Tẩy da chết

Lớp tế bào da chết, tế bào sừng trên bề mặt da khi tích tụ lâu ngày, không được làm sạch triệt để sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và đây là nguyên nhân sinh ra mụn đấy. Dùng nước muối để xông mặt hỗ trợ làn da loại bỏ hoàn toàn những cặn bẩn, tế bào da sừng, làm lỗ chân lông thông thoáng, từ đó se khít lỗ chân lông, làm da trắng mịn, hồng hào, tươi mới hơn.

Thải độc cho da

Không khí nhiều bụi bẩn, ô nhiễm và chứa các kim loại nặng khi để lâu trên da sẽ sinh ra độc tố làm da xỉn màu, kém tươi tắn, lão hóa nhanh. Nhưng với cách xông hơi da mặt bằng nước muối thì những bụi bẩn, vi khuẩn, độc tố kim loại nặng này đều được làm sạch, loại bỏ một cách an toàn nhất dưới cơ chế làm giãn nở lỗ chân lông lớp hơn cho hơi nước thấm sâu vào da, thải độc hiệu quả.

Các cách dùng nước muối để xông mặt hiệu quả cao

Xông hơi da mặt với nước muối nóng

Khi không có nhiều điều kiện để chuẩn bị thêm những nguyên liệu xông hơi khác thì chỉ với muối và nước, bạn vẫn hoàn toàn có thể tự xông hơi da mặt tại nhà an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

Cách làm:

  • Chuẩn bị khoảng 1 thìa cà phê muối hột (hoặc muối tinh đều được) và đun sôi 500ml nước sạch.
  • Cho phần nước đã đun sôi ra một cái bát to hoặc thau sạch; thêm vào đó 1 thìa cà phê muối đã chuẩn bị.
  • Chờ một lúc cho nước muối nguội bớt một chút.
  • Dùng khăn lông kích thước lớn hoặc một tấm vải sạch, trùm kín đầu và bát nước không để hơi nước thoát ra ngoài.
  • Nếu có, bạn có thể thêm vào nước xông vài giọt tinh dầu để tăng cảm giác thư giãn.
  • Xông hơi da mặt bằng nước muối trong 10 – 15 phút, tùy vào độ nhạy cảm của da.
  • Sau khi xông, để da nghỉ ngơi khoảng 5 phút và rửa mặt lại bằng nước mát, có thể dùng đá sạch để chườm se khít lỗ chân lông hơn.
  • Dưỡng ẩm đầy đủ cho da.

Xông hơi da mặt bằng nước muối đem lại những lợi ích gì 2

Chỉ với muối bạn đã có nước xông mặt trị mụn tiết kiệm thời gian

Dùng hỗn hợp muối và chanh để xông hơi da mặt

Với những nàng có làn da dầu luôn bóng dầu, mụn ẩn, mụn cám nhiều, da có lỗ chân lông to thì cách kết hợp muối và chanh để xông mặt là biện pháp xử lý các vấn đề trên một cách hiệu quả, an toàn. Trong chanh có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da, dưỡng trắng da, kiềm dầu nhờn, đánh bay thâm mụn, đồng thời tinh dầu vỏ chanh cũng giúp tăng thêm cảm giác thư giãn.

Cách xông hơi trị mụn bằng muối và chanh:

  • Bạn đun sôi khoảng 500ml nước với khoảng 1 thìa cà phê muối biển.
  • Cắt nửa quả chanh thành từng lát mỏng.
  • Khi nước sôi, bạn tắt bếp và cho những lát chanh đã cắt sẵn vào.
  • Đợi nước nguội còn tầm 80 độ C thì bắt đầu xông hơi da mặt bằng nước muối và chanh.
  • Xông mặt trong 15 phút và rửa lại bằng nước lạnh.
  • Dưỡng da như bình thường, nên tăng cường ẩm cho da.

Kết hợp muối và sả để xông mặt thư giãn

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, chắc hẳn bạn sẽ rất cần một liệu pháp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng để lấy lại nguồn năng lượng tích cực cho những công việc sau đó. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đến thẩm mỹ viện thường xuyên nên cách xông hơi da mặt bằng nước muối và sả là biện pháp thay thế đem lại hiệu quả không hề thua kém chút nào đâu nhé.

Cách làm:

  • Đun sôi 1 lít nước cùng với 1 nhúm nhỏ muối hột (hoặc muối ăn), để nước sôi thật kỹ.
  • Cắt sả thành từng lát hoặc đập dập để tăng lượng tinh dầu tiết ra, nếu không có sả tươi, bạn có thể thay bằng tinh dầu sả chanh đều có công hiệu thư giãn như nhau.
  • Khi nhấc nồi nước xuống, cho sả (hoặc tinh dầu) vào, đợi nguội trong 3 – 5 phút.
  • Trùm khăn kín đầu để xông hơi, nên để mặt cách nước nóng ít nhất 30cm, tránh làm da bị phỏng.
  • Sau khi xông xong, bạn để da và lỗ chân lông được nghỉ ngơi, sau 5 phút thì dùng nước mát để rửa lại mặt.

Xông hơi da mặt bằng nước muối đem lại những lợi ích gì 3

Nếu không có sả tươi, bạn có thể thay bằng tinh dầu sả

Xông hơi da mặt với nước muối sinh lý

Nếu bạn không có nhiều thời gian, cũng không có đủ các nguyên liệu trên mà vẫn muốn xông hơi da mặt thì nước muối sinh lý chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn đấy. Nước muối sinh lý vừa dễ mua, dễ tìm, giá rẻ lại làm sạch da tốt, nồng độ muối không quá cao, an toàn cho mọi loại da mà vẫn diệt khuẩn hiệu quả.

Cách làm:

  • Bạn dùng nước muối sinh lý pha với nước sạch theo đúng tỷ lệ 2:1 và đem hỗn hợp này đi đun sôi.
  • Để nước nguội là bạn đã có thể bắt đầu xông hơi làm sạch sâu, trị mụn cho da ngay rồi, không hề tốn nhiều thời gian hay nguyên liệu phức tạp phải không nào.
  • Xông xong, bạn vẫn dưỡng da, cấp ẩm như bình thường nhé vì lúc này da đang thẩm thấu dưỡng chất tốt nhất đấy.

Hy vọng với một số chia sẻ về xông hơi da mặt bằng nước muối trên đây đã giúp bạn biết thêm một cách làm đẹp, thư giãn ngay tại nhà mà không hề khó làm,. nguyên liệu lại vô cùng thân quen. Dù có tốt đến mấy thì cũng không nên lạm dụng xông hơi mỗi ngày bạn nhé, tần suất khuyến cáo tốt nhất là 2 – 3 lần/tuần. 

Hồng Nhung 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin