Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Hệ tim mạch & tạo máu/
  4. Thuốc trị tăng huyết áp khác
Thuốc Hyperium điều trị tăng huyết áp (2 vỉ x 15 viên)
Thương hiệu: Servier

Thuốc Hyperium điều trị tăng huyết áp (2 vỉ x 15 viên)

000038610 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc trị tăng huyết áp khác

Dạng bào chế

Viên nén

Quy cách

Hộp 2 Vỉ x 15 Viên

Thành phần

Xuất xứ thương hiệu

Pháp

Nhà sản xuất

LES

Số đăng ký

VN-15958-12

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Hyperium 1 của công ty Les Laboratoires Servier Industrie, thành phần chính rilmenidine, là thuốc được sử dụng để điều trị tăng huyết áp.

Nước sản xuất

Pháp

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Thuốc Hyperium là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Thuốc Hyperium

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Rilmenidine

1mg

Công dụng của Thuốc Hyperium

Chỉ định

Thuốc Hyperium 1 được chỉ định dùng trong các trường hợp: Điều trị tăng huyết áp.

Dược lực học

Hyperium 1 là dẫn xuất oxazoline có tính chất chống tăng huyết áp, tác động lên cả 2 cấu trúc tủy và vận mạch ngoại biên.

Hyperium 1 có tính chất chọc lọc trên thụ thể imidazoline mạnh hơn trên các thụ thể α2 - adrenergic não giúp phân biệt thuốc này với các chất đồng vận α2 tham chiếu.

Thuốc có tác dụng chống tăng huyết áp phụ thuộc liều lượng khi xét trên chuột cống tăng huyết áp bẩm sinh. Nhưng tác dụng này của thuốc không có liên quan tới tác dụng dược lý thần kinh trung ương thường gặp với các thuốc đồng vận α2, trừ khi với liều cao hơn liều chống tăng huyết áp ở súc vật. Đặc biệt, rất ít tác thấy biểu hiện tác dụng an thần.

Sự phân ly giữa tác dụng chống tăng huyết áp với tác dụng dược lý thần kinh cũng được khẳng định trên người.

Hyperium 1 có tác dụng chống tăng huyết áp phụ thuộc liều lượng trên cả huyết áp tâm thu và tâm trương ở cả hai tư thế nằm và đứng. Với liều điều trị (1 mg/ngày uống một lần hoặc 2 mg/ngày chia làm 2 lần) các nghiên cứu mù đôi so với placebo và thuốc tham chiếu đã chứng minh hiệu lực chống tăng huyết áp mức độ nhẹ và vừa. Hiệu quả này duy trì trong suốt 24 giờ và khi có gắng sức. Các kết quả này đã được chứng minh trong điều trị lâu dài mà không phát triển sự quen thuốc.

Ở liều điều trị 1 mg/ngày, các nghiên cứu mù đôi so với placebo đã cho thấy Hyperium 1 không ảnh hưởng đến các test kiểm tra sự tỉnh táo. Tần số các tác dụng phụ (buồn ngủ, khô miệng, táo bón) không có khác biệt so với khi dùng placebo.

Ở liều điều trị 1 mg/ngày, các nghiên cứu mù đôi so với các chất đồng vận α2 dùng với liều tham chiếu có tác dụng hạ áp tương đương, thấy tần số các tác dụng phụ và mức độ nghiêm trọng của các tác dụng phụ này ở Hyperium 1 là thấp hơn rõ rệt.

Ở liều điều trị, Hyperium 1 không ảnh hưởng đến chức năng của tim, không gây giữ muối nước và không làm rối loạn cân bằng chuyển hóa:

  • Hyperium 1 tiếp tục có tác dụng chống tăng huyết áp rõ rệt 24 giờ sau khi uống thuốc, làm giảm kháng lực ngoại biên toàn phần, nhưng không làm thay đổi cung lượng tim. Các chỉ số co bóp tim và điện sinh lý của tim không bị ảnh hưởng.

  • Hyperium 1 không gây hạ huyết áp tư thế đứng, đặc biệt là ở người cao tuổi, và không tương tác với sự tăng sinh lý của tần số tim khi gắng sức.

  • Hyperium 1 không làm thay dòng máu thận, tốc độ lọc của cầu thận hoặc phân số lọc và không tác động tới chức năng của thận. 

  • Hyperium 1 không ảnh hưởng đến chuyển hóa glucose (bao gồm bệnh nhân tiểu đường ở cả nhóm phụ thuộc insulin và không phụ thuộc insulin), và không tác động tới chuyển hóa lipid.

Dược động học

Hấp thu

Nhanh: Nồng độ đỉnh trong huyết tương (3,5 ng/ml) đạt được từ 1,5 - 2 giờ sau khi uống một liều duy 1 mg Hyperium 1. 

Hoàn toàn: Sinh khả dụng tuyệt đối của thuốc là 100%, không có chuyển hóa qua gan lần đầu.

Hằng định: Không có sự thay đổi rõ rệt giữa các cá thể, uống thuốc cùng với thức ăn không làm thay đổi sinh khả dụng của thuốc. Không có thay đổi về mức độ hấp thu thuốc khi dùng liều điều trị theo khuyến cáo.

Phân phối

Tỷ lệ gắn với protein huyết tương dưới 10%. Thể tích phân phối là 5 l/kg.

Chuyển hóa

Hyperium 1 chỉ chuyển hóa một phần nhỏ, các chất chuyển hóa được tìm thấy dưới dạng vết trong nước tiểu, và các chất này được chuyển hóa bằng cách thủy phân hoặc oxy hóa vòng oxazoline. Các chất chuyển hóa này không có hoạt tính chủ vận alpha - 2.

Đào thải

Hyperium 1 thải chủ yếu qua thận: 65% liều dùng được thải nguyên vẹn qua nước tiểu. Sự thanh thải ở thận chiếm 2/3 thanh thải toàn phần. 

Thời gian bán hủy là 8 giờ và không chịu ảnh hưởng bởi liều dùng hoặc khi dùng liên tiếp. Thời gian tác dụng dược lý dài hơn, tác dụng chống tăng huyết áp mạnh mẽ duy trì 24 giờ sau khi uống trên bệnh nhân tăng huyết áp dùng mỗi ngày 1 mg.

Sử dụng nhắc lại liên tục, trạng thái ổn định đạt sau 3 ngày dùng thuốc. Nghiên cứu trên nồng độ huyết tương cho thấy trạng thái ổn định được giữ vững hơn 10 ngày. Theo dõi dài hạn các nồng độ trong huyết tương ở bệnh nhân cao huyết áp (điều trị trong 2 năm liên tục) đã xác định nồng độ của Hyperium 1 trong huyết tương được giữ ổn định.

Ở người cao tuổi: Các nghiên cứu về dược động học ở bệnh nhân cao tuổi (trên 70 tuổi) đã cho thấy thời gian bán hủy của thuốc là 12 giờ.

 Ở người bị suy gan: Thời gian bán hủy là 11 giờ.

Ở người bị suy thận: Do Hyperium 1 đào thải chủ yếu qua thận, nên tốc độ đào thải của thuốc giảm tỷ lệ thuận với mức độ nghiêm trọng của suy thận. Ở bệnh nhân bị suy thận nặng (thanh thải creatinin dưới 15 ml/phút), thời gian bán hủy khoảng 35 giờ.

Cách dùng Thuốc Hyperium

Cách dùng

Thuốc Hyperium 1 dùng đường uống. Chỉ dùng cho người lớn.

Liều dùng

Liều khuyến cáo mỗi ngày là một viên, uống 1 lần vào buổi sáng, trước khi ăn.

Nếu sau 1 tháng điều trị mà không thấy đáp ứng thì có thể tăng liều lên 2 viên mỗi ngày, chia 2 lần (1 viên buổi sáng, 1 viên buổi tối).

Bệnh nhân suy thận (có độ thanh lọc creatinin lớn hơn 15 ml/phút): Về nguyên tắc không được thay đổi liều lượng.

Trong mọi trường hợp, phải tuân thủ nghiêm ngặt đơn thuốc của bác sĩ.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Chưa có báo cáo về trường hợp quá liều. Những triệu chứng có thể gặp trong những trường hợp quá liều gồm hạ huyết áp đáng kể và kém tập trung (giảm tỉnh táo). Ngoài việc rửa dạ dày, cũng cần điều trị bằng các thuốc điều trị triệu chứng. Hyperium 1 chỉ thẩm tách được 1 phần nhỏ.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Hyperium 1, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Giống như tất cả các thuốc, Hyperium 1 có thể gây ra những tác dụng không mong muốn, mặc dù không phải tất cả các bệnh nhân đều gặp phải những tác dụng này,

Những tác dụng phụ này là lành tính và thoáng qua ở liều điều trị. Những tác dụng phụ thường gặp nhất bao gồm: Hồi hợp, mất ngủ, buồn ngủ, lo âu, hội chứng trầm cảm, rối loạn tình dục, đau dạ dày, khô miệng, tiêu chảy, táo bón, ngứa, phát ban, chuột rút, lạnh đầu chi, phù, mệt mỏi khi gắng sức.

Ngoại lệ: Tình trạng nóng bừng, buồn nôn, hạ huyết áp tư thế đứng có kèm theo chóng mặt đã từng được báo cáo.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Nếu thấy bất kỳ tác dụng không mong muốn nào chưa ghi ở đây hoặc các tác dụng này trở nên nặng hơn, vui lòng báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Hyperium 1 chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Quá mẫn với một trong các thành phần của thuốc.

  • Trầm cảm nặng.

  • Suy thận nặng.

  • Phối hợp với sultopride.

  • Không nên dùng thuốc này phối hợp với: Rượu, các thuốc chẹn beta dùng trong suy tim (bisoprolol, carvedilol, metoprolol).

Thận trọng khi sử dụng

Không bao giờ được ngưng thuốc đột ngột, phải giảm liều dần dần.

Khi điều trị nên được bác sĩ theo dõi thường xuyên.

Tránh uống rượu trong suốt thời gian điều trị.

Báo với bác sĩ nếu bạn bị suy thận nặng hoặc gần đây phát hiện bị bệnh tim.

Nếu nghi ngờ, hãy xin ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Có thể có nguy cơ buồn ngủ nếu dùng quá liều quy định hoặc dùng cùng những thuốc có thể làm giảm sự tỉnh táo.

Thời kỳ mang thai 

Tránh sử dụng rilmenidine trong thời kỳ mang thai. Báo với bác sĩ nếu bạn mang thai.

Thời kỳ cho con bú

Khuyến cáo không nên sử dụng rilmenidine đối với phụ nữ đang cho con bú. Báo với bác sĩ nếu bạn đang cho con bú.

Tương tác thuốc

Để tránh các tương tác có thể gặp khi dùng nhiều thuốc đặc biệt dùng cùng sultopride, rượu và các thuốc chẹn beta dùng trong suy tim (bisoprolol, carvedilol, metoprolol), cần báo cáo có hệ thống với bác sĩ nếu đang dùng các thuốc khác.

Bảo quản

Bảo quản dưới 30°С.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • L

    Linh

    Giá bao nhiêu 1 hộp
    2 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Ngọc NhiQuản trị viên

      Chào bạn Linh,
      Dạ sản phẩm có giá 141,000 ₫/hộp.

      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.
      Thân mến!

      2 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • LC

    Kiểm thử phần mềm Long Châu

    thật tuyệt vời
    6 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Ngọc Diệu TuyềnQuản trị viên

      Chào Bạn Kiểm thử phần mềm Long Châu,

      Dạ rất cảm ơn tình cảm của bạn dành cho nhà thuốc FPT Long châu. Chúc bạn nhiều sức khỏe. Bất cứ khi nào bạn cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng.

      Thân mến!

      6 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • N

    Ngân

    Cho xin giá
    20/12/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • HuuLT5Quản trị viên

      Chào bạn Ngân, 
      Dạ sản phẩm có giá 4.500/ viên. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng.
      Thân mến!
      20/12/2022

      Hữu ích

      Trả lời
  • CT

    Chú Tâm

    tôi muốn đặt mua 1 hộp này
    18/08/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • UyenVLNQuản trị viên

      Chào chú Tâm,

      Dạ sẽ có dược sĩ liên hệ hỗ trợ chú qua cuộc gọi.

      Thân mến!

      18/08/2022

      Hữu ích

      Trả lời