Long Châu
  1. /
  2. Thiết bị y tế/
  3. Dụng cụ theo dõi/
  4. Kit Test Covid
Bộ xét nghiệm kháng nguyên SAR-CoV-2 Antigen Rapid Test Casette
Bộ xét nghiệm kháng nguyên SAR-CoV-2 Antigen Rapid Test Casette
Bộ xét nghiệm kháng nguyên SAR-CoV-2 Antigen Rapid Test Casette
Bộ xét nghiệm kháng nguyên SAR-CoV-2 Antigen Rapid Test Casette
Bộ xét nghiệm kháng nguyên SAR-CoV-2 Antigen Rapid Test Casette
Thương hiệu: Salocor

Bộ xét nghiệm kháng nguyên SAR-CoV-2 Antigen Rapid Test Casette

000325600 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Kit Test Covid

Quy cách

Hộp 25 Bộ

Nước sản xuất

Phần Lan

Mô tả ngắn

Bộ xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 Salocor được sản xuất tại Phần Lan, là bộ phát hiện kháng nguyên Covid-19 nhanh chóng trong vòng 10 - 15 phút. Dụng cụ có độ nhạy lên tới 94.9%, độ đặc hiệu 99.9% và được Bộ Y Tế Việt Nam phê duyệt.

Nhà sản xuất

SALOFA OY
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

SAR-CoV-2 Antigen Rapid Test Casette là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mô tả sản phẩm

Kit test Covid-19 Salocor Phần Lan phát hiện nhanh biến chứng Omicron

Trong bối cảnh xuất hiện nhiều biến chủng Covid-19 mới, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC Hoa Kỳ) nhấn mạnh bộ kit tự xét nghiệm Covid-19 (còn gọi là bộ kit xét nghiệm tại nhà hoặc bộ kit xét nghiệm không cần kê toa (OTC)) là một trong số nhiều biện pháp giảm rủi ro. CDC Hoa Kỳ khuyến nghị người dân cân nhắc sử dụng phương pháp tự xét nghiệm trước khi tham gia các cuộc tụ họp trong nhà với những người không ở trong gia đình.

Muốn phát hiện được người nhiễm SARS-CoV-2 hay không chỉ cần làm xét nghiệm. Đặc biệt có nhiều người nhiễm không có triệu chứng hoặc triệu chứng dễ nhầm với các bệnh khác (ví dụ cúm). Kết quả xét nghiệm rất quan trọng trong công tác chống dịch. Kết quả không chính xác trong xét nghiệm sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Thậm chí, trường hợp F0 chuyển nặng cũng không được phát hiện sớm. Trường hợp âm tính nhưng cho kết quả dương tính, người dân sẽ lo lắng, đi xét nghiệm kiểm tra lại gây mất thời gian, tốn kém. 

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên mua hàng kit test nhanh Covid-19 tại những website đã đăng ký hoặc thông báo với Bộ Công Thương.

Cùng với đó, các website phải cung cấp đầy đủ các thông tin như: Thông tin về chủ sở hữu website tên đơn vị bán hàng, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế, thông tin về điều kiện giao dịch chung, chính sách giao nhận, thanh toán, bảo mật thông tin cá nhân người tiêu dùng.

Trong trường hợp mua hàng trực tiếp, người tiêu dùng chỉ mua sản phẩm kit test Covid-19 ở các đơn vị là các cửa hàng thuốc có uy tín, đã được cấp phép và các mặt hàng nằm trong danh mục Bộ Y tế đã cấp phép lưu hành như Nhà thuốc Long Châu.

Bộ test kháng nguyên SARS-CoV-2 Salocor là hình thức test tăm bông lấy dịch mũi để phát hiện định tính kháng nguyên SARS-CoV-2 ở người nghi nhiễm Covid-19.

Bộ xét nghiệm kháng nguyên Sars Cov-2 Kit test Covid SalocorThông tin đặc biệt của bộ kit test nhanh Salocor

Theo các thông số được Công ty Dược Salofa Oy, Phần Lan công bố, bộ kit test nhanh Covid-19 Salocor do hãng này sản xuất có ưu điểm dùng đường mũi nông nên tránh cảm giác khó chịu khi test, độ nhạy tới 96,12%, độ đặc hiệu 99,49% và cho kết quả sau 15 phút. Điều đặc biệt là bộ kit test này có khả năng phát hiện biến chủng Omicron cao hơn các loại kit test nhanh Covid-19 khác.

Mặc dù biến thể Omicron có sự đột biến đáng kể trên protein và ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng thoát và truyền miễn dịch nhưng nghiên cứu của Salofa Oy khẳng định xét nghiệm nhanh kháng nguyên Salocor SARS-CoV-2 vẫn có thể phát hiện ra biến chủng này. Các bộ test thông thường khác có thể cho phát hiện âm tính giả (đã nhiễm Covid nhưng test nhanh không phát hiện ra) vì vậy người dân nên mua những bộ test Covid có khả năng phát hiện càng nhiều biến chủng càng tốt.

Nguyên tắc kiểm tra của bộ kit Test Covid Salocor

  • Kháng nguyên SARS-CoV-2 N trong mẫu tạo thành phức hợp với kháng thể được đánh dấu vàng keo. Phức hợp này di chuyển dọc theo màng và đến vùng thử nghiệm (vạch T) ở đó kháng thể thứ hai chống lại kháng thể SARS-CoV-2 N được áp dụng.
  • Vàng keo không liên kết di chuyển dọc theo màng đến vùng kiểm soát (vạch C) và được liên kết bởi kháng thể vùng kiểm soát.
  • Nếu cả vạch T và vạch C đều có màu đỏ thì kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 N dương tính; nếu chỉ có vạch C đỏ và không nhìn thấy vạch T thì kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 N là âm tính. Nếu không nhìn thấy vạch C thì kết quả xét nghiệm không hợp lệ và mẫu thử phải được thử bằng băng thử mới.
Bộ xét nghiệm kháng nguyên Sars Cov-2 Kit test Covid Salocor 2

Sản phẩm test nhanh kháng nguyên Covid-19 Salocor do Công ty Salofa Oy (Phần Lan) sản xuất và Công ty Hà Anh nhập khẩu đã được Bộ Y tế thẩm định và cấp phép theo các quy định tại Thông tư số 47/2010/TT-BYT.

Thành phần của SAR-CoV-2 Antigen Rapid Test Casette

Một bộ kit Test Covid Salocor bao gồm:

  • Hướng dẫn sử dụng;
  • Khay thử;
  • Ống chiết mẫu nhỏ giọt;
  • Que lấy mẫu;
  • Ống chiết có nắp.

Công dụng của SAR-CoV-2 Antigen Rapid Test Casette

Bộ test kháng nguyên Sars-cov-2 Salocor là hình thức test tăm bông lấy dịch mũi để phát hiện định tính kháng nguyên Sars-cov-2 ở người nghi nhiễm COVID-19.

Cách dùng SAR-CoV-2 Antigen Rapid Test Casette

Cách dùng

Trước khi Test:

  • Cần chuẩn bị khăn giấy, nước rửa tay diệt khuẩn.
  • Kiểm tra thành phần bộ test, đảm bảo không hư hỏng.
  • Tất cả các mẫu và thuốc thử phải được đưa về nhiệt độ phòng và giữ đồng nhất 15-30 phút trước khi tiến hành test.
  • Không hút thuốc và ăn uống khi đang trong quá trình thực hiện test.
  • Nếu có khuyên mũi cần tháo ra trước khi lấy mẫu test.
  • Nếu bảo quản lạnh thì khay thử cần đưa về nhiệt độ phòng 30 phút trước khi test.
  • Không mở túi đựng khay cho tới khi sử dụng.
  • Tránh xa ánh nắng trực tiếp.

Lấy mẫu:

Thử nghiệm có thể được thực hiện theo quy trình lấy tăm bông dịch mũi theo tiêu chuẩn.

(1) Lấy tăm bông ra khỏi hộp đựng bằng tay cầm. Không cầm vào đầu mũi tăm.

(2) Nhẹ nhàng đưa miếng gạc có kích thước từ 1cm đến 2cm vào lỗ mũi của bệnh nhân. Xoay que lấy mẫu quanh thành trong của lỗ mũi ít nhất 4 lần.

(3) Lặp lại các bước lấy tăm bông cho các lỗ mũi khác với cùng loại tăm bông để đảm bảo lấy đủ mẫu.

Khuyến khích thử mẫu tại thời điểm lấy mẫu.

Các bước kiểm tra:

Lấy mẫu dịch mũi bằng tăm bông

Bước 1: Bẻ đầu lọ dung dịch dùng một lần chứa ống chiết mẫu nhỏ giọt.

Bước 2: Đổ tất cả dung dịch đệm vào bên trong ống chiết.

Bước 3: Đưa tăm bông vào ống chiết. Xoay que lấy mẫu 5 lần và bóp các thành bên trong của ống chiết để trộn đều mẫu trong vật đệm.

Bước 4: Tháo que lấy mẫu trong khi bóp các thành bên của ống chiết để chiết chất lỏng ra khỏi đầu bông càng nhiều càng tốt.

Bước 5: Đậy nắp bộ lọc lên ống chiết và ấn chặt sao cho nắp nằm chặt trong ống chiết.

Bước 6: Đặt khay thử trên một bề mặt phẳng. Nhỏ 3 giọt mẫu đã chiết vào giếng lấy mẫu của khay thử. Đổ mẫu theo góc 90 độ để tránh tạo bọt.

Bước 7: Đọc kết quả sau 15 phút.

Giải thích kết quả:

  • Nếu vạch đỏ nhìn thấy xuất hiện đồng thời trong vùng thử nghiệm (vạch T) và vùng kiểm soát (vạch C) thì kết quả xét nghiệm dương tính.
  • Nếu vạch đỏ xuất hiện trong vùng kiểm soát (vạch C) và không nhìn thấy trong vùng thử nghiệm (vạch T) thì kết quả xét nghiệm âm tính.
  • Nếu không nhìn thấy vạch đỏ trong vùng kiểm soát (vạch C), kể cả nhìn thấy vạch đỏ trong vùng thử nghiệm (vạch T) thì kết quả xét nghiệm không hợp lệ và mẫu thử phải được thử bằng bằng thử mới.

Đối tượng sử dụng

Dùng được cho mọi người.

Tác dụng phụ

Chưa có báo cáo về tác dụng phụ của sản phẩm.

Lưu ý

Chẩn đoán lâm sàng cần được thực hiện thông qua đánh giá toàn diện của bác sĩ chuyên khoa dựa trên các phương pháp xét nghiệm và các triệu chứng lâm sàng khác.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi bắt đầu xét nghiệm và tuân thủ theo đúng quy trình.

Nghiêm cấm sử dụng lại khay thử vì khay chỉ được sử dụng một lần.

Kết quả xét nghiệm sau ngày hết hạn không đáng tin cậy.

Khay thử nhạy cảm với độ ẩm vì vậy nên bảo quản ở trong túi kín cho tới khi sử dụng.

Sử dụng khay thử ngay khi mở túi.

Không sử dụng khay thử nếu bị hỏng hoặc túi đựng không kín.

Mẫu và khay thử cần đưa về nhiệt độ phòng trước khi xét nghiệm.

Bảo quản

Bảo quản ở 2 độ C - 30 độ C.

Dược sĩ Đại học Trần Thị DươngĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Có nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Câu hỏi thường gặp

  • Người bệnh COVID-19 nên ăn gì để nhanh hết bệnh?

    Theo các chuyên gia, bệnh nhân COVID-19 cần bổ sung nhiều năng lượng bằng nhóm thực phẩm giàu chất đường bột và chất đạm như ngũ cốc, cơm, khoai, thịt bò, hải sản, thịt gà,... Bên cạnh đó, nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để cung cấp vitamin và chất khoáng để nhanh lành bệnh.

  • Nếu bị COVID-19 cần phải làm gì?

    Nếu bạn bị bệnh COVID-19, không nên quá lo lắng, hãy bình tĩnh để thực hiện các việc sau: Cách ly mình với mọi người trong gia đình, thực hiện khai báo y tế, theo dõi triệu chứng của bản thân, nhờ sự hỗ trợ của cơ quan y tế địa phương nếu cần, ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi hợp lí để nhanh chóng lành bệnh.

  • Kháng nguyên COVID trong Kit Test COVID là gì?

    Hệ miễn dịch cơ thể có vai trò chống lại sự xâm nhập của các tác nhân bên ngoài thông qua chức năng thực bào. Chức năng này được thực hiện bởi tế bào bạch cầu của hệ miễn dịch, trong đó có tế bào B nhận biết và sẽ bám lấy virus để sản xuất ra kháng thể để vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2 xâm nhập vào cơ thể, trong trường hợp này, virus SARS-CoV-2 được gọi là kháng nguyên.

  • Kit Test COVID-19 Salocor có phát hiện được biến chủng Omicron không?

    Với độ nhạy tới 96,12%, độ đặc hiệu 99,49% và cho kết quả sau 15 phút, Kit Test COVID-19 Salocor có khả năng phát hiện biến chủng Omicron cao hơn các loại kit test nhanh COVID-19 khác.

  • Biến thể Omicron có nguy hiểm không?

    Theo nhiều nghiên cứu, biến thể Omicron thường ít gây bệnh nghiêm trọng hơn so với nhiễm các biến thể trước đó. Mặc dù vậy, đối với những bệnh nhân có tiền sử bệnh nền, các bệnh tự miễn, người suy giảm miễn dịch… biến chủng này vẫn có khả năng gây nên những biến chứng nguy hiểm thậm chí tử vong.

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • HT

    Nguyễn Huy Toàn

    Chào nhà thuốc Tôi là Toàn đến từ Công ty TNHH đầu tư thương mại trang thiết bị Tràng An hiện tại công ty tôi đang là đơn vị uỷ quyền cung cấp sản phẩm kit test Phần Lan này rất muốn được hợp tác với nhà thuốc
    04/03/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • UyenMHKQuản trị viên

      Chào bạn Nguyễn Huy Toàn,

      Bạn vui lòng gửi thông tin qua email [email protected] để bộ phận liên quan hổ trợ nhé.

      Thân mến !

      12/03/2022

      Hữu ích

      Trả lời