Long Châu
  1. /
  2. Thiết bị y tế/
  3. Dụng cụ sơ cứu/
  4. Chăm sóc vết thương
Dung dịch làm mềm vết thương Prontosan Wound Gel B.Braun (30ml)
Dung dịch làm mềm vết thương Prontosan Wound Gel B.Braun (30ml)
Dung dịch làm mềm vết thương Prontosan Wound Gel B.Braun (30ml)
Dung dịch làm mềm vết thương Prontosan Wound Gel B.Braun (30ml)
Dung dịch làm mềm vết thương Prontosan Wound Gel B.Braun (30ml)
Dung dịch làm mềm vết thương Prontosan Wound Gel B.Braun (30ml)
Thương hiệu: B.Braun

Dung dịch làm mềm vết thương Prontosan Wound Gel B.Braun (30ml)

000170160 đánh giá0 bình luận

Chọn đơn vị tính

Chai

Danh mục

Chăm sóc vết thương

Quy cách

Chai x 30ml

Xuất xứ thương hiệu

Đức

Nước sản xuất

Đức

Mô tả ngắn

Nước cất dạng gel Prontosan Wound Gel B Braun làm mềm vết thương là giải pháp tối ưu giúp chăm sóc vết thương cấp và mãn tính. Tác dụng kép làm sạch, tạo môi trường ẩm và thúc đẩy nhanh chóng quá trình làm lành vết thương.

Nhà sản xuất

B.Braun Melsungen AG

Dạng bào chế

Dung dịch

Prontosan Wound Gel là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mô tả sản phẩm

Prontosan Gel - Giải pháp tối ưu giúp chăm sóc vết thương cấp và mãn tính

Các bước sơ cứu ban đầu bao gồm thay băng, rửa vết thương đúng cách sẽ giúp vết thương được vệ sinh sạch sẽ, phòng ngừa nhiễm khuẩn và nhanh chóng hồi phục. Tùy từng loại vết thương sẽ có nguyên tắc và quy trình thay băng vết thương nhất định.

Các vết thương da mãn tính thường có lớp vảy, mô hoại tử và/ hoặc màng sinh học bao phủ. Các lớp bao phủ này khó loại bỏ và khiến vết thương lâu lành. Nước cất dạng gel Prontosan Wound Gel B Braun có thể loại bỏ các rào cản đối với việc lành vết thương này bằng tác dụng kép làm sạch, tạo môi trường ẩm, thúc đẩy nhanh chóng quá trình lành thương.

Prontosan Gel - Giải pháp tối ưu giúp chăm sóc vết thương cấp và mãn tính

Các vết thương cấp tính cũng đòi hỏi việc làm sạch đúng cách do bị nhiễm các dị vật và vi sinh. Các tác nhân gây nhiễm bệnh có thể ảnh hưởng đến quá trình lành vết thương thông thường và dẫn đến các biến chứng ví dụ như nhiễm trùng. Nhờ công thức kết hợp chuyên biệt các thành phần (tức là chất kháng vi sinh, polihexanide và chất hoạt tính bề mặt, betaine), Prontosan® là giải pháp lý tưởng để ngăn ngừa hình thành màng sinh học.

Sử dụng Prontosan Gel để đạt hiệu quả tối ưu

Để dùng nước cất dạng gel Prontosan Wound Gel B Braun đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên kết hợp dùng dung dịch rửa vết thương Prontosan. Nên dùng dung dịch rửa vết thương Prontosan để làm sạch vết thương trước khi điều trị với Prontosan® Wound Gel.

Bên cạnh đó, có thể sử dụng sản phẩm làm ẩm băng, gạc hay miếng bông để làm sạch khi cần thiết. Cần dùng Prontosan Gel thường xuyên để đạt được hiệu quả và duy trì việc sạch vết thương. 

Khi băng gạc vết thương bị đóng cứng và dính vào bề mặt vết thương, việc tháo những băng gạc như vậy có thể gây tổn thương lớp đáy vết thương, làm chậm quá trình lành vết thương. Nếu khó gỡ băng gạc ra do việc đóng cứng, nên tẩm ướt băng gạc bằng Prontosan cho đến khi có thể gỡ băng ra một cách dễ dàng.

Sản phẩm có an toàn khi sử dụng không?

Prontosan Wound Gel B Braun Gel đã được kiểm tra và đánh giá về mặt da liễu là không gây kích ứng và dung nạp tốt, không đau, không gây ức chế mô hạt hoặc biểu mô hóa. Vì vậy bạn có thể yên tâm trang bị cho gia đình.

Một số trường hợp cần lưu ý trước khi dùng sản phẩm

Phụ nữ có thai và cho con bú

Không có bằng chứng về độc tính đột biến hoặc độc tính cho phôi thai liên quan đến các thành phần trong sản phẩm này. Bởi vì không có tái hấp thu polihexanide toàn thân, nên không có khả năng truyền qua sữa mẹ. Do thiếu các thử nghiệm và kinh nghiệm lâm sàng có liên quan trên phụ nữ có thai và cho con bú nên dùng Prontosan Gel chỉ nên được dùng sau khi tham khảo ý kiến y tế kỹ càng trong các trường hợp này.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Do các dữ liệu lâm sàng chưa đầy đủ nên Prontosan nên được dùng có chọn lọc và dưới sự theo dõi sát sao của nhân viên y tế cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Theo dõi các dấu hiệu nhiễm trùng vết thương

Trong quá trình chăm sóc và lành thương, nếu xuất hiện các dấu hiệu chung bên dưới, bạn cần nhanh chóng thăm khám tại cơ sở y tế để điều trị kịp thời: 

  • Sốt;
  • Cơ thể mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt;
  • Sưng, nóng, đỏ, đau ở vết thương;
  • Chảy dịch mủ màu xanh hoặc có mùi;
  • Các dấu hiệu khác: Buồn nôn, nôn, đau cơ bắp tại một số vị trí trên cơ thể, ho, khó thở,...

Nhiễm trùng là vấn đề không thể chủ quan, điều trị càng sớm sẽ không gây nhiều ảnh hưởng và biến chứng nghiêm trọng. Trang bị các sản phẩm sơ cứu chuyên dụng cho tủ thuốc cá nhân là giải pháp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe các thành viên trong gia đình hiệu quả.

Prontosan Gel chính hãng giá rẻ tại Nhà thuốc Long Châu

Prontosan Gel được sản xuất bởi Công ty TNHH B. Braun Việt Nam. Nhà máy sản xuất dịch truyền đầu tiên của B.Braun được xây dựng vào năm 1996 và đưa vào hoạt động vào tháng 8/1997, sản xuất dịch truyền tĩnh mạch, dung dịch chạy thận nhân tạp và lắp ráp bộ dây truyền dịch. Năm 2011, B. Braun Việt Nam đưa vào sử dụng nhà máy thiết bị y tế tại huyện Thanh Oai, Hà Nội, sản xuất các thiết bị y tế phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Tất cả các sản phẩm của B. Braun đều tuân thủ yêu cầu GMP quốc tế và Dược điển Châu Âu.

Thành phần của Prontosan Wound Gel

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Nước cất

Betadine

0.1%

Polyhexanide

0.1%

Công dụng của Prontosan Wound Gel

Nước cất dạng gel Prontosan Wound Gel B Braun giúp làm sạch, loại bỏ mô hoại tử, mảng vữa, màng sinh học (Biofilm), giữ cho nền vết thương luôn được ẩm, ngăn ngừa nhiễm trùng, giảm thiểu biến chứng và tạo điều kiện mau lành vết thương. Giảm thời gian điều trị, góp phần tiết kiệm chăm sóc vết thương.

Protosan Gel được sử dụng để làm sạch, tạo môi trường ẩm, ngăn ngừa nhiễm trùng đối với vết thương cấp và mãn tính:

  • Vết thương chấn thương;
  • Vết thương sau mổ;
  • Bỏng da độ 1, 2, bỏng do hóa chất, X – ray;
  • Vết thương loét do bệnh lí: Loét bàn chân do tiểu đường, loét do động mạch, tĩnh mạch, loét tì đè, loét do thần kinh,...

Cách dùng Prontosan Wound Gel

Cách dùng

Đối với tất cả các loại vết thương: 

Dùng Prontosan dạng dung dịch để rửa và làm sạch cả bên trong lẫn bên ngoài vết thương nhằm mục đích loại bỏ chất dơ, mô hoại tử, màng Biofilm. Sau đó tùy vào tình trạng vết thương sẽ quyết định điều trị tiếp tục với Prontosan dạng gel.

Đối với vết thương nông: 

Sau khi rửa và làm sạch bằng Prontosan dạng dung dịch, dùng gạc tẩm Prontosan Gel đắp lên vết thương 10 phút. Vết thương vừa được làm sạch, khử khuẩn vừa có được môi trường ẩm tối ưu. Sau đó băng vết thương bằng các loại băng dán phù hợp.

Đối với vết thương sâu: 

Sau khi rửa và làm sạch bằng Prontosan dạng dung dịch, dùng Prontosan dạng gel phủ một lớp mỏng lên nền vết thương. Sau đó băng ép và băng vết thương bằng các loại băng dán phù hợp.

Đối tượng sử dụng

Thích hợp dùng cho người có các vết thương cấp và mãn tính.

Tác dụng phụ

Chưa có báo cáo về tác dụng phụ của sản phẩm.

Lưu ý

Thời gian sử dụng là 8 tuần sau khi mở nắp. 

Chỉ dùng ngoài da. Không dùng để tiêm truyền. Không được nuốt.

Không dùng chai bị hỏng.

Bảo quản

Giữ chai tránh ánh nắng trực tiếp. Để xa tầm tay trẻ em.

Bảo quản nhiệt độ dưới 30 độ C.

Dược sĩ Đại học Ngô Kim ThúyĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Sản phẩm liên quan

Gel Curiosin Gedeon làm lành vết loét ở chân, loét điểm tỳ, loét do tiểu đường (15g)

Gel Curiosin Gedeon làm lành vết loét ở chân, loét điểm tỳ, loét do tiểu đường (15g)

163.000đ / Tuýp

Câu hỏi thường gặp

  • Prontosan Wound Gel có an toàn khi sử dụng không?

    Sản phẩm đã được kiểm tra, đánh giá về mặt da liễu là không gây kích ứng và dung nạp tốt, không đau, không gây ức chế mô hạt hoặc biểu mô hóa. Bạn có thể an tâm sử dụng sản phẩm với những tình trạng được chỉ định.

  • Prontosan Wound Gel có gây tác dụng phụ không?

    Trong các trường hợp rất hiếm gặp, bệnh nhân có thể cảm thấy hơi nóng nhẹ sau khi dùng Prontosan® nhưng cảm giác này sẽ mất đi sau vài phút.

  • Phụ nữ có thai và cho con bú có dùng được sản phẩm này không?

    Không có bằng chứng về độc tính đột biến hoặc độc tính cho phôi thai liên quan đến các thành phần trong sản phẩm này. Bởi vì không có tái hấp thu polihexanide toàn thân, nên không có khả năng truyền qua sữa mẹ. 

    Do thiếu các thử nghiệm và kinh nghiệm lâm sàng có liên quan trên phụ nữ có thai và cho con bú nên Prontosan Wound Gel chỉ nên được dùng sau khi tham khảo ý kiến y tế kỹ càng trong các trường hợp này.

  • Nước cất dạng gel Prontosan Wound Gel có dùng được cho các vết bỏng không?

    Sản phẩm được sử dụng để làm sạch, tạo môi trường ẩm, ngăn ngừa nhiễm trùng đối với vết thương cấp và mãn tính bao gồm bỏng da độ 1, 2 và bỏng do hóa chất.

  • Nước cất dạng gel Prontosan Wound Gel có thời gian sử dụng bao lâu sau khi mở nắp?

    Thời gian sử dụng của sản phẩm là 8 tuần sau khi mở nắp. Sản phẩm nên được đóng nắp ngay sau khi dùng để tránh nhiễm khuẩn.

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • DT

    ĐỨC TIN

    MÌNH CÒN HÀNG Ở ĐÀ LẠT KHÔNG Ạ
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Hồng NgọcQuản trị viên

      Chào bạn Đức Tin
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • AH

    Nguyễn thị hoa ánh hồng

    Cho e hỏi thuốc này dạng gel có ở châu đốc an giang hg ạ
    7 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Hồng Thuỷ TiênQuản trị viên

      Chào bạn Nguyễn thị hoa ánh hồng,
      Dạ sản phẩm còn hàng ở khu vực TP.Châu Đốc, Tỉnh An Giang ạ.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!
      7 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • U

    Uyên

    Nhà thuốc ở Đà Lạt còn hàng k ạ
    8 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Ngọc Diệu TuyềnQuản trị viên

      Chào bạn Uyên, 
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ. 
      Dạ sẽ có tư vấn viên Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ. 
      Thân mến!
      8 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CN

    c Nhàn

    ở Hải Dương có hàng không vậy ạ?
    11 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Ngọc HânQuản trị viên

      Chào Bạn Nhàn, 
      Dạ sản phẩm còn hàng tại khu vực. 
      Dạ sẽ có dược sĩ liên hệ tư vấn theo SĐT bạn đã để lại ạ. Thân mến!
      11 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CH

    chị Hà

    ở hà nội có sẵn hàng k bạn ơi
    18/01/2023

    Hữu ích

    Trả lời
    • UyenMHKQuản trị viên

      Chào chị Hà,
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ. Chị vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng. Thân mến!
      18/01/2023

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 4 bình luận