Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo? Uống cà phê sữa có béo không?

Ngày 27/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cà phê sữa là một thức uống được nhiều người Việt Nam yêu thích. Chính vì thế mà cũng nhiều người thắc mắc 1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Việt Nam có rất nhiều món thức uống từ lề đường đến hàng quán sang trọng, gây thương nhớ cho nhiều thực khách gần xa. Trong đó, cà phê sữa được xem là một “ngôi sao” được nhiều người yêu thích. Vậy bạn đã biết 1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo chưa? Trong bài viết này hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo?

Cà phê sữa là món thức uống hòa quyện bởi vị đắng, thơm của cà phê và vị ngọt, béo của sữa đặc. Chính vì thế mà cà phê sữa (hay còn gọi là nâu đá) được nhiều người ưa chuộng hơn là cà phê đen đá.

Bên cạnh món cà phê sữa Việt Nam thì cũng có nhiều món thức uống được pha chế theo kiểu này, chẳng hạn như bạc xỉu, latte, cappuccino,...

Dưới đây là thông tin calo cho những loại cà phê và cà phê sữa hiện nay trên thị trường:

  • 1 ly cà phê sữa đá (pha từ sữa đặc) khoảng 95 calo.
  • 1 ly cà phê sữa tươi thường khoảng 135 calo.
  • 1 ly latte khoảng 125 calo.
  • 1 ly bạc xỉu khoảng 105 calo.
  • 1 ly cappuccino khoảng 110 calo.

Trong khi đó 1 ly cà phê đen chỉ có khoảng 10 calo. Vậy 1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo được quyết định bởi loại kem, sữa tươi hay sữa đặc được pha cùng với cà phê. Chính vì thế mà mỗi loại cà phê sữa khác nhau sẽ có lượng calo khác nhau.

cà phê sữa bao nhiêu calo 1

Cà phê sữa bao nhiêu calo? 1 ly cà phê sữa đặc sẽ khoảng 135 calo

Uống cà phê nhiều có béo không?

Vì 1 ly cà phê sữa chứa lượng calo khá lớn nên nhiều người băn khoăn rằng liệu uống cà phê sữa có béo không. Cũng giống như việc loại sữa sẽ quyết định lượng calo có trong 1 ly cà phê sữa, như sữa đặc cũng sẽ khác với sữa tươi, việc uống cà phê sữa có béo không còn phụ thuộc vào việc bạn uống nhiều hay ít.

Nếu mỗi ngày bạn uống 2 ly cà phê sữa vừa phải thì sẽ không nạp thêm quá nhiều calo vào cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn uống từ 3 ly cà phê sữa trở lên và uống lượng sữa nhiều hơn, trong thời gian dài thì cũng rất dễ béo.

Bởi lượng calo dư thừa tích lũy lâu ngày hình thành mỡ. Đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều người tăng cân khó giảm.

Ngược lại, nếu muốn giảm cân, bạn cũng có thể dùng cà phê nhưng là cà phê đen với hướng dẫn như sau:

  • Uống 1 ly vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều.
  • Nên uống cà phê đen nguyên chất vì gần như không chứa calo, thay vì cà phê sữa.
  • Không nên uống cà phê hoà tan đóng gói.
  • Hạn chế uống khi đói, chỉ nên uống sau khi ăn.

Một số lợi ích của cà phê với sức khỏe

Bên cạnh việc chứa nhiều protein, chất béo và khoáng chất, uống cà phê sữa vừa phải mỗi ngày còn lại nhiều tác dụng có lợi cho sức khoẻ như:

Thư giãn tinh thần

Cafein là một chất được tìm thấy nhiều trong ca cao, cà phê và một số chế phẩm khác. Hợp chất này hoạt động như một chất kích thích thần kinh trung ương bằng cách ngăn chặn tác dụng của chất dẫn truyền thần kinh adenosine. Nhờ đó giúp giải tỏa căng thẳng tinh thần, giảm mệt mỏi và tăng cường sự tỉnh táo, tập trung.

Chống trầm cảm

Hiện nay, trầm cảm ngày càng trở nên phổ biến và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Theo một nghiên cứu tại Đại học Harvard thực hiện vào năm 2011, những người phụ nữ uống 4 cốc cafe mỗi ngày có nguy cơ trầm cảm thấp hơn 20%. Chính vì thế, nhiều ý kiến cho rằng cà phê sữa cũng sẽ giúp tâm trạng bạn được cải thiện và ngăn ngừa tình trạng trầm cảm.

cà phê sữa bao nhiêu calo 2

Cà phê được một số nghiên cứu chứng minh có thể giúp chống bệnh trầm cảm

Làm chậm quá trình lão hoá, kéo dài tuổi thọ

Cà phê và các thức uống từ cà phê được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới bởi hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong loại thức uống này, thậm chí còn cao hơn một số loại trái cây, rau củ quả khác.

Uống mỗi ngày 1 tách cà phê có thể giúp tăng cường đề kháng, chống lão hoá và ngăn ngừa nhiều bệnh lý mãn tính như tiểu đường, tim mạch, alzheimer,...

Giảm nguy cơ đột quỵ

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đặc biệt là đột quỵ. Tuy nhiên, uống cà phê cũng có thể làm tăng huyết áp, mặc dù mức tăng chỉ là con số nhỏ và không ảnh hưởng quá lớn đến sức khoẻ.

cà phê sữa bao nhiêu calo 3

Cà phê là loại thức uống giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật, bao gồm cả đột quỵ

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và một số bệnh lý khác

Ung thư là nỗi lo sợ của nhiều bệnh nhân. Trong khi đó, cafe được cho là có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư gan và ung thư trực tràng.

Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng người uống cà phê thường xuyên có thể giảm 40% nguy cơ mắc phải bệnh ung thư gan so với những người khác.

Một số lưu ý khi uống cà phê sữa

Bên cạnh mối lo lắng 1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo để cân nhắc sao cho phù hợp với chế độ ăn uống mỗi ngày của bạn thì cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không uống cà phê sữa quá đậm đặc vì có nguy cơ làm tăng nhanh huyết áp và nhịp tim.
  • Chỉ nên uống 1 - 2 ly mỗi ngày và không nên uống sau giờ chiều để tránh gây mất ngủ.
  • Không nên uống cà phê cùng lúc với rượu vì nguy cơ gây kích thích quá mức thần kinh dẫn đến ức chế đồng thời gây rối loạn hoạt động của hệ tuần hoàn.
  • Nên uống cà phê ngay sau khi pha để giữ nguyên hương vị thơm ngon vốn có.
  • Những dụng cụ pha chế như phin, ly, muỗng nên được vệ sinh sạch sẽ, tráng qua với nước sôi để tránh làm ảnh hưởng đến mùi vị của cà phê.

Uống một ly cà phê sữa hay cà phê vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo và tập trung tinh thần, làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên nên uống cà phê có điều độ, để không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Đặc biệt người có triệu chứng chóng mặt, khó chịu, nôn và buồn nôn có thể bị say cà phê thì không nên uống loại thức uống này.

Hy vọng qua những thông tin trên đây của Nhà thuốc Long Châu có thể giúp bạn giải đáp được câu hỏi “1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo" cũng như những thông tin sức khỏe thú vị khác về món thức uống này nhé!

Quỳnh Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:CaloGiảm cân