Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

11 loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe khiến bạn muốn ăn mãi

Ngày 10/10/2017
Kích thước chữ

Ngon miệng, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể là những lý do bạn không nên bỏ qua 11 loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe này. Bright Side đã soạn ra một danh

Ngon miệng, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể là những lý do bạn không nên bỏ qua 11 loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe này.

Bright Side đã soạn ra một danh sách các loại thực phẩm tốt mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày để luôn khỏe mạnh.

Thịt xông khói

Thịt xông khói giàu selenium, một chất giúp bảo vệ tế bào khỏi sự hư hại. Hơn nữa, nó cũng chứa nhiều vitamin B và phốt pho, đảm bảo cho hệ thần kinh hoạt động bình thường. Nguồn protein vô giá có trong thịt xông khói cũng là thành phần cấu tạo nên da, tóc và các tế bào cơ. Ngoài ra, thịt xông khói cũng rất hữu ích với phụ nữ có thai bởi nó giúp não bộ của thai nhi phát triển.

11 loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe khiến bạn muốn ăn mãi 1 Thịt xông khói là thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Khoai tây

Khoai tây chứa canxi, natri, vitamin C và D cùng rất nhiều chất xơ. Trong khi chất xơ giúp giảm cân bằng cách phân phối các chất dinh dưỡng, đảm bảo hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa, giảm mức cholesterol trong máu và khiến bạn no lâu hơn thì vitamin C củng cố hệ tiêu hóa của bạn một cách hiệu quả.

Ca cao

Bột cacao có chứa canxi và kali. Chính vì vậy, chúng giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, đảm bảo hệ tim mạch hoạt động tốt, hỗ trợ chức năng hệ thần kinh và kích thích sự co cơ. Ngoài ra, chúng còn đảm bảo trao đổi chất hiệu quả, tăng năng lượng và giúp trẻ hóa làn da.

Quả hồ trăn

Các vitamin E và chất L-arginine có trong quả hồ trăn giữ cho động mạch hoạt động linh hoạt và duy trì mật độ máu bình thường, từ đó góp phần giúp trái tim khỏe mạnh hơn. Một lượng lớn chất chống oxy hoá có trong quả hồ trăn sẽ ngăn ngừa lão hóa và giữ cho làn da luôn trẻ trung. Ngoài ra, quả hồ trăn còn chứa lutein và zeaxanthin có tác dụng cao trong việc làm giảm nguy cơ mất thị lực.

Sốt cà chua

Sốt cà chua chứa hàm lượng lycopene cao, giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Nó ngăn chặn quá trình oxy hóa chất béo trong các mạch máu và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vitamin A có trong sốt cà chua giúp cải thiện thị lực và ngăn ngừa mù lòa.

Bơ là một nguồn axit béo dồi dào, rất quan trọng cho cơ thể chúng ta. Nghiên cứu mới nhất cho thấy bơ không liên quan gì đến nguy cơ phát triển bệnh tim mạch và không gây nguy hiểm cho sức khoẻ.

11 loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe khiến bạn muốn ăn mãi 2 Bơ là nguồn cung cấp axit béo dồi dào, rất tốt cho cơ thể

Xi-rô phong

Là loại thực phẩm chống oxy hoá, xi-rô phong giúp hệ miễn dịch trở nên mạnh mẽ và bảo vệ cơ thể khỏi những tác động có hại. Nó được coi là một phương thuốc tốt để ngăn ngừa thiếu máu vì nó làm bão hòa máu bằng oxy. Mangan có trong xi-rô phong giữ cho não hoạt động bình thường và có lợi cho các nơ-ron.

Bơ đậu phộng

Đậu phộng giàu vitamin B6 và B12, rất cần thiết cho việc cung cấp oxy đến các mô trong cơ thể. Hơn nữa, Vitamin B6 giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ bắp. Ngoài ra, theo nghiên cứu mới nhất, vitamin B3 (niacin) chứa trong bơ đậu phộng giúp giảm nguy cơ bệnh alzheimer lên tới 70%. Chính vì vậy, không có lý do gì chúng ta không thêm loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe này vào chế độ ăn uống hàng ngày cả.

Sôcôla trắng

Sôcôla trắng chứa axit linoleic, là một chất duy trì hoạt động của mạch máu và ngăn ngừa nguy cơ bệnh cao huyết áp. Nó cũng giúp bạn tránh xa bệnh gout.

Sô cô la có rất nhiều flavanols, rất tốt cho não bộ, chúng giúp cải thiện trí nhớ dài hạn cũng như ngắn hạn một cách đáng kể.

Rượu whisky

Tiêu thụ rượu whisky cải thiện chức năng não bộ. Ngoài ra, chúng chứa một chất chống oxy hoá giúp cơ thể ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, duy trì hệ miễn dịch và đối phó với nhiều bệnh tật. Whisky còn làm giảm tính đông tụ máu và là phương thuốc tốt để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mạch máu.

Rượu sa kê

Rượu sa kê chứa các axit amin giúp ngăn ngừa loãng xương và peptide ngăn ngừa bệnh alzheimer hiệu quả. Peptide cũng làm giảm huyết áp, nên ngăn ngừa cao huyết áp một cách đáng kể, từ đó giúp tránh được đột quỵ, đau thắt ngực và đau tim.

11 loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe khiến bạn muốn ăn mãi 3 Rượu sa kê cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin