Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

12 Loại thực phẩm chống rụng tóc mà bạn nên biết

Ngày 27/09/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rụng tóc là một trong những vấn đề nan giải mà nhiều người gặp phải. Vậy ăn gì để chống rụng tóc? Cùng điểm nhanh 12 loại thực phẩm chống rụng tóc dưới đây nhé!

Rụng tóc thường xuất hiện phổ biến bởi những nguyên nhân do rối loạn miễn dịch, thiếu vitamin, căng thẳng kéo dài, mất ngủ,...Đây cũng là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống có thể giúp kích thích mọc tóc. Vậy ăn gì để chống rụng tóc? Dưới đây là 12 loại thực phẩm chống rụng tóc mà bạn nên biết.

Các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, ngăn chặn tình trạng rụng tóc và kích thích mọc dày tóc bao gồm:

1. Mật ong - Thực phẩm chống rụng tóc hữu hiệu

Theo các nghiên cứu khoa học, mật ong là một trong những loại thực phẩm có khả năng cải thiện tình trạng rụng tóc hiệu quả. Trong một nghiên cứu về các bệnh nhân bị ngứa da dầu và rụng tóc (viêm da tiết bã) cho thấy: những người sử dụng mật ong mỗi ngày trong 4 tuần có sự cải thiện đáng kể về tình trạng rụng tóc.

12-loai-thuc-pham-chong-rung-toc-ma-ban-nen-biet-3

Mật ong - Thực phẩm chống rụng tóc hữu hiệu

2. Cá hồi

Tóc cũng như móng tay móng chân, cần được bổ sung protein để phát triển. Protein đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển những sợi tóc mới và giữa cho tóc chắc khỏe. Protein cũng sản xuất keratin - một thành phần chính của tóc. Vậy nên việc bổ sung protein từ các loại thực phẩm biển như cá hồi (thực phẩm giàu omega-3 và vitamin) sẽ làm tăng sức khỏe cho mái tóc.

3. Hàu

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, hàu là một loại thực phẩm chứa nhiều kẽm hơn hầu hết các loại khác. Trong đó kẽm là chất dinh dưỡng tuyệt vời để giúp phòng ngừa cũng như điều trị rụng tóc. Nghiên cứu từ các nhà khoa học cho biết, hầu hết các bệnh nhân bị rụng tóc đều có mức kẽm rất thấp. Trong một nghiên cứu khác, các nhà khoa học đã kiểm tra nồng độ kẽm ở 312 người cả nam lẫn nữ, phát hiện tất cả đều có mức kẽm thấp hơn đáng kể so với mức khuyến cáo.

Việc bổ sung kẽm và ăn nhiều thực phẩm giàu chất kẽm sẽ làm chậm quá trình tóc gãy rụng. Ngoài hàu ra thì chúng ta còn có thể tìm thấy kẽm trong các loại thực phẩm như: rau chân vịt, quả óc chó, trứng, hạt hướng dương, yến mạch, đậu xanh, đậu đũa hay lúa mì,...Tuy nhiên nếu có điều kiện thì ăn hàu là bổ sung nhiều chất kẽm nhất nhé!

4. Trứng - Thực phẩm chống rụng tóc hiệu quả

Trứng là một loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng, có thể kể đến như lưu huỳnh, kẽm, sắt, phốt-pho, i-ốt hay se-len. Bên cạnh đó trứng cũng bổ sung nhiều chất như vitamin B1, B12, B2 và biotin. Đây là đều là những loại chất cần thiết cho tóc, vậy nên hãy bổ sung trứng trong bữa ăn hàng ngày để tóc dày và khỏe hơn nhé!

12-loai-thuc-pham-chong-rung-toc-ma-ban-nen-biet-2

Trứng - thực phẩm chống rụng tóc hiệu quả

5. Hạt óc chó

Vào tháng 1 năm 2015 đã có một số nghiên cứu trên tạp chí tại Mỹ cho rằng, người được bổ sung nhiều axit béo omega-3, omega-6 và các chất chống oxy hóa trong 6 tháng cho thấy có sự cải thiện tích cực về tóc. Trong đó 90% đã giảm được việc gãy rụng, 86% cho có sự cải thiện về mọc tóc, và 87% cho biết rằng tóc đã dày hơn đáng kể.

Vậy nên bạn hãy nhớ bổ sung các loại hạt như hạt óc chó, hạt lanh, hạt hướng dương để tăng cường hàm lượng omega-3 và omega-6 cho tóc nhé!

6. Sử dụng rau chân vịt

Một nghiên cứu trước đây đã cho thấy rằng những người bị rụng tóc thường có lượng sắt và vitamin D2 thấp hơn so với những người bình thường. Vì vậy bạn cần bổ sung rau chân vịt để tăng cường hàm lượng sắt cũng như vitamin C cho tóc.

7. Dùng dầu dừa, bí ngô

Một nghiên cứu đã cho một số đối tượng đàn ông bị rụng tóc bổ sung 400mg dầu bí ngô hoặc một giả dược trong 6 tháng. Kết quả cho thấy những người được bổ sung dầu dừa bí ngô cho khả năng mọc tóc tăng hơn 40%. Vậy nên hãy bổ sung dầu dừa bảo vệ tóc khỏi tình trạng mất protein, và sử dụng thêm dầu hoa cúc để kích thích mọc tóc cũng như giảm ngứa da đầu bạn nhé!

8. Sử dụng rong biển giảm rụng tóc

Mới đây đã có một nghiên cứu cho thấy rong biển có thể thúc đẩy quá trình phát triển ở tóc, đặc biệt thích hợp với những đối tượng rụng tóc ở mức độ nhẹ đến trung bình. Sau 4 tháng bổ sung rong biển, lượng tóc của các tình nguyện viên tăng 13%, độ dày tăng 27%. Việc bổ sung rong biển cũng giúp điều trị viêm da đầu và gàu một cách hiệu quả nữa đó.

9. Hạnh nhân - thực phẩm chống rụng tóc hiệu quả

Được biết, hạnh nhân chứa rất nhiều magie, mà thiếu hụt magie là một nguyên nhân gây rụng tóc ở cả nam lẫn nữ. Vậy nên hãy bổ sung 4-5 hạt hạnh nhân mỗi ngày để cung cấp đủ magie và vitamin E cho tóc. Từ đó tóc cũng giảm gãy rụng hơn. Ngoài ra bạn còn có thể trị rụng tóc bằng cách dùng dầu hạnh nhân để bôi lên tóc, để qua đêm và sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch.

12-loai-thuc-pham-chong-rung-toc-ma-ban-nen-biet-1

Hạnh nhân - thực phẩm chống rụng tóc hiệu quả

10. Bổ sung cà rốt chống rụng tóc

Cà rốt là một loại rau củ giàu beta-carotene - một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc kiểm soát tóc gãy rụng. Hãy thử uống nước ép cà rốt mỗi ngày vào bữa sáng, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì trong việc giảm gãy rụng cũng như kích thích mọc tóc nhanh hơn.

11. Bột yến mạch

Trong yến mạch có chứa một hàm lượng lớn chất xơ, kẽm và sắt giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Bên cạnh đó thực phẩm này còn chứa axit béo omega-6 giúp chăm sóc tóc tốt hơn.

12. Giá đỗ

Thực phẩm cuối cùng giúp ngăn tình trạng rụng tóc trong danh sách này chính là giá đỗ. Trong giá đỗ chứa nhiều silica giúp hấp thụ vitamin và khoáng chất, kích thích quá trình phát triển của tóc, chống rụng tóc. Bên cạnh giá đỗ thì bạn cũng có thể bổ sung dưa chuột, ớt chuông hay rau xanh, vì những thực phẩm này cũng chứa nhiều silica cần thiết cho tóc.

Trên đây là 12 loại thực phẩm chống rụng tóc mà bạn nên biết. Chúc bạn áp dụng thành công và có một mái tóc dài, khỏe hơn mỗi ngày.

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm