Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

15 tuyệt chiêu kỳ diệu để loại bỏ mỡ thừa cho vóc dáng thon thả nhanh chóng

Ngày 06/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sự trao đổi chất suy yếu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tăng cân. Nếu bạn đang muốn loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng thì hãy tham khảo 15 tuyệt chiêu sau để

Sự trao đổi chất suy yếu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tăng cân. Nếu bạn đang muốn loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng thì hãy tham khảo 15 tuyệt chiêu sau để sớm lấy lại vóc dáng thon thả.

Trao đổi chất là quá trình chuyển hóa calo thành năng lượng phục vụ hoạt động duy trì sự sống của cơ thể: hô hấp, tiêu hóa, lưu thông máu… Tăng cường trao đổi chất với 15 phương pháp đơn giản sau là chìa khóa cho vấn đề cân nặng cho bạn.

1. Ngủ đủ giấc

Các bác sĩ luôn nhấn mạnh ngủ 7 – 8 giờ vào ban đêm rất quan trọng đối với sức khỏe. Đừng nghĩ rằng khi ngủ, cơ thể bạn ì trệ. Trong khi ngủ, chúng ta vẫn đốt cháy lượng lớn calo. Một giấc ngủ sâu đảm bảo các cơ quan phục hồi và làm việc tốt hơn cho ngày hôm sau.

15 tuyệt chiêu kỳ diệu để loại bỏ mỡ thừa cho vóc dáng thon thả nhanh chóng
Một giấc ngủ ngon là điều cần thiết nếu bạn muốn loại bỏ mỡ thừa.

2. Thực hiện thời gian biểu lành mạnh

Tuân thủ đúng thời gian biểu giúp bạn có một lối sống khỏe mạnh hơn. Nếp sống thay đổi thất thường, ăn uống không đúng giờ khiến cơ thể dễ tích trữ chất béo. Nếu bạn có nhịp sống điều độ thì dù không vận động nhiều, bạn vẫn giảm được 300 calo/ngày.

3. Thường xuyên thay đổi các bài tập

Nếu bạn thực hiện cùng một bài tập, cùng một cường độ mỗi ngày, cơ thể dần sẽ giảm mức năng lượng tiêu thụ. Do đó, để kết quả tập luyện hiệu quả, bạn hãy thường xuyên thay đổi các bài tập của mình. Bạn thích chạy bộ thì nên đổi lộ trình chạy mỗi tuần. Bạn đang tập gym, hãy thi thoảng chuyển sang bơi hoặc yoga. Sự thay đổi cường độ vận động là công tắc kích thích quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

4. Ăn nhiều bữa nhỏ một ngày

Với nhiều người, ăn kiêng có nghĩa là hạn chế ăn, ăn ít nhất có thể. Điều này thực chất không đúng. Bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ một ngày để giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn. Ngoài ra, thực đơn các bữa cũng cần phối hợp nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

5. Hạn chết ăn đồ ngọt, chất béo nhân tạo

Chất béo nhân tạo là các axit béo mà cơ thể khó chuyển hóa. Chúng có trong mỡ động vật, bánh ngọt, bánh kem. Khi cơ thể không phải hấp thụ đồ ngọt, bạn đã giảm 200 calo/ngày.

6. Uống nhiều nước

Nước chiếm 60 – 70% trọng lượng cơ thể. Khi thiếu nước, cơ thể hoạt động kém hiệu quả, lượng calo đốt cháy thấp hơn. Bạn cần uống đủ nước hàng ngày để đảm bảo quá trình trao đổi chất thuận lợi, giúp giảm cân hiệu quả.

7. Hoạt động ngoài trời

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng người dành nhiều thời gian ngoài trời ít bị béo phì và khỏe mạnh hơn. Nguyên nhân là do họ được vận động nhiều và thường xuyên hấp thụ lượng lớn vitamin D. Một giờ đi dạo ở ngoài trời mỗi ngày là chìa khóa tăng cường trao đổi chất, xây dựng lối sống lành mạnh cho bạn.

8. Uống cà phê điều độ

Cà phê không chỉ giữ cho bạn tỉnh táo, mà còn giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Tuy nhiên, 2 tách cà phê đen mỗi sáng là đủ rồi. Nếu uống quá nhiều cà phê, bạn sẽ thấy bồn chồn khó có thể làm việc được.

9. Bổ sung cá vào thực đơn hàng ngày

Các loại hải sải như cá hồi, cá bơn, cá ngừ là những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Cá chứa lượng chất béo Omega-3 khủng lồ. Loại axit béo này không béo, mà ngược lại, nó như dầu bôi trơn cho các cơ quan vận hành nhịp nhàng hơn. Tóm lại, cá với Omega-3 tạo nền móng cho nhiều nhân tố tích cực, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

15 tuyệt chiêu kỳ diệu để loại bỏ mỡ thừa cho vóc dáng thon thả nhanh chóng 2
Cá rất tốt cho cơ thể bạn, giàu dinh dưỡng nhưng giúp giảm cân hiệu quả.

10. Cười thường xuyên

Các bác sỹ thấy rằng cơ thể phản ứng với tiếng cười tương tự như khi tập thể dục. Khi bạn cười, máu lưu thông tốt hơn, huyết áp tăng và mạch đập nhanh. Không chỉ thế, tiếng cười còn tăng cường sự trao đổi chất. Vậy nên, hãy cười lớn lên với bất cứ điều gì khiến bạn thích thú.

11. Hạn chế căng thẳng

Khi căng thẳng kéo dài, cơ thể tiết ra lượng lớn hóc-môn cortisol làm tăng cân như một tín hiệu để cầu cứu. Lúc này, bạn nên cố gắng thư giãn. Các phương pháp như thiền, yoga hay tán gẫu với bạn mè có thể làm bạn khá hơn. Tâm trạng càng thoải mái, việc giảm cân càng dễ dàng.

15 tuyệt chiêu kỳ diệu để loại bỏ mỡ thừa cho vóc dáng thon thả nhanh chóng 3
Căng thẳng là nguyên nhân gây ức chế quá trình loại bỏ mỡ thừa.

12. Không nên ngồi quá nhiều

Với công việc văn phòng, bạn thoát khỏi việc phải đi lại 8h/ngày. Nhưng thực tế, bạn đang phải chịu một thử thách tương tự đó là ngồi 8h/ngày. Các chuyên gia so sánh tác hại của việc ngồi lâu bằng với việc bạn bị thiếu ngủ. Ngồi quá lâu sẽ làm suy giảm quá trình trao đổi chất, đặc biệt, dễ hình thành mỡ bụng. Đứng lên 5 – 10’ sau một giờ phải ngồi mệt mỏi là điều đơn giản để kích thích sự trao đổi chất của cơ thể.

13. Uống hai tách trà một ngày

Nếu bạn không có thói quen uống trà xanh thì bạn nên tập ngay từ bây giờ. Vì hai hoặc ba cốc trà (nóng hoặc lạnh) một ngày giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Người hay uống trà sẽ giảm cân nhanh hơn so với người không uống.

15 tuyệt chiêu kỳ diệu để loại bỏ mỡ thừa cho vóc dáng thon thả nhanh chóng 4
Bạn có thể tiêu diệt mỡ thừa đơn giản với 2 cốc trà xanh mỗi ngày.

14. Ăn các thực phẩm giàu protein

Hãy để nhóm thực phẩm giàu protein thành món chính trong bữa ăn của bạn vì chúng làm cơ thể tiêu tốn một lượng lớn calo cho tiêu hóa. Thêm vào đó, các thực phẩm này cũng giúp bạn no lâu hơn, duy trì năng lượng cho cả ngày dài tích cực.

15. “Yêu” thường xuyên hơn

Tình dục là hoạt động tốt cả cơ thể và não bộ của bạn. “Yêu” trong 30 phút giúp đốt cháy 200 – 300 calo, phát ra hóc-môn endorphin và kích thích trao đổi chất nhanh hơn.

Linh Lan

Nguồn: Oprah

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin