Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

3 bài thuốc trị ho khan

Ngày 10/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hầu hết chúng ta ít nhất đều bị một hoặc nhiều lần ho khan trong đời. Bên cạnh những phương pháp chữa trị bằng tây y, rất nhiều người lại lựa chọn chữa bệnh bằng những bài thuốc trị ho khan. Và dưới đây là 3 bài thuốc thông dụng, được nhiều người sử dụng bạn có thể tham khảo.

Hầu hết chúng ta ít nhất đều bị một hoặc nhiều lần ho khan trong đời. Bên cạnh những phương pháp chữa trị bằng tây y, rất nhiều người lại lựa chọn chữa bệnh bằng những bài thuốc trị ho khan. Và dưới đây là 3 bài thuốc thông dụng, được nhiều người sử dụng bạn có thể tham khảo.

Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang

Thành phần bài thuốc bao gồm: Bài thuốc được bào chế từ nhiều thảo dược quý ví như: Tiên hồ, Kiết cánh, Xạ can, Xích thược, Trần bì, Liên kiều, Thiên hoa phấn, Hạnh nhân, Kha tử, Sơn trà, Kinh giới, Bạc hà, Đại thanh diệp …

3 bài thuốc trị ho khan
Bài thuốc được bào chế từ nhiều thảo dược quý ví như: Tiên hồ, Kiết cánh, Xạ can, Xích thược, Trần bì,...

Công dụng của bài thuốc:

  • Tuyên tán phong nhiệt, hạ khí chỉ ho, thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm, tan mủ, kháng khuẩn, tiêu đờm trong trường hợp ho vó đờm…
  • Làm hết các triệu chứng của đau họng, ho gió, ho khan, ho có đờm, ngứa rát cổ họng.
  • Giúp bệnh nhân bồi bổ nguyên khí, cân bằng tạng phủ, tăng cường thể trạng giúp cơ thể chống lại những tác nhân gây ra bệnh ho một cách hiệu quả.

Rau diếp cá và nước vo gạo

Đây là bài thuốc trị ho khan phổ biến và đơn giản chứ không quá phức tạp như bài thuốc vừa đề cập ở trên. Bởi đây là một bài thuốc dân gian chứ không phải bài thuốc đông y. Với bài thuốc dân gian này, chúng ta chỉ cần lấy một nắm lá diếp cá đem rửa sạch rồi giã nhuyễn. Tiếp đó lấy một bát nước vo gạo, trộn đều với lá diếp cá đã giã. Bạn đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút thì đổ ra chén để cho người bị bệnh uống. Bởi rau diếp cá và nước vo gạo có chứa thành phần kháng sinh tự nhiên, cùng các vitamin rất tốt để làm thuốc ho bổ phế. Do vậy bạn hãy sử dụng bài thuốc này một cách thường xuyên hàng ngày để nhanh chóng khỏi bệnh.

Sử dụng củ cải trắng chữa bệnh ho khan

3 bài thuốc trị ho khan
Sử dụng củ cải trắng chữa bệnh ho khan

Thêm một bài thuốc trị ho khan đơn giản nữa chính là trị bệnh bằng củ cải trắng. Theo đông y củ cải trắng có tác dụng đưa hơi đi xuống (giáng khí), tiêu đờm. Đồng thời còn có tác dụng tiêu thực (giúp tiêu hóa). Do vậy chúng ta dùng củ cải trắng trong các trường hợp đầy bụng không tiêu,  điều trị viêm khí phế quản ho nhiều đờm, chữa ho khan tiếng; cũng có thể chữa bệnh thổ huyết chảy máu cam, bệnh đái tháo đường và hội chứng lỵ. Cách chữa trị ho khan bằng củ cải trắng rất đơn giản, chúng ta cạo sạch vỏ nguyên liệu là củ cải rồi đem xay nhuyễn. Tiếp đó, thêm một ít nước, một chút mật ong rồi hấp cách thủy khoảng 15 phút rồi uống. Mỗi lần người bệnh uống khoảng 2 - 3 thìa cà phê, ngày dùng 3 lần. Ngoài 3 bài thuốc trị ho khan như đã giới thiệu ở trên, nếu không có thời gian thực hiện, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thay thế bằng những sản phẩm trị ho được bào chế thao phương pháp đông y, mà nổi bật là Siro ho Bối Mẫu. Sản phẩm là sự kết hợp giữa Bài thuốc ĐÔNG Y cổ phương "Xuyên bối tỳ bà cao" và thêm nhiều thành phần Thảo dược khác hàm lượng cao có công dụng cải thiện tình trạng ho lâu dài ở trẻ em và người lớn. Với những bài thuốc trị ho khan như ở trên, hy vọng bạn có thể tìm thấy một bài thuốc phù hợp và hiệu quả với mình.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Ho khanTrị ho