Long Châu

4 cách chống nắng khi đi bơi cực đơn giản

Ngày 25/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cái nắng nóng gay gắt và oi bức của mùa hè có thể đã trở thành nỗi ám ảnh của hầu hết mọi người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Không chỉ khiến da bị sạm màu mà còn trở thành nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh về da như là ung thư da.

Như chúng ta đã biết một trong những hoạt động không thể thiếu của mùa hè mà mọi người hay lựa chọn đó chính là đi bơi. Vì thế kem chống nắng là giải pháp tương đối hiệu quả có thể bảo vệ bạn cũng như mọi người xung quanh. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về cách chống nắng khi đi bơi qua bài viết dưới đây nhé. 

Ảnh hưởng của nước hồ bơi đến làn da

Người ta thường rèn luyện cơ thể bằng cách chăm tập luyện thể dục thể thao mà bơi lội chính là môn thể thao đó. Bơi lội thường xuyên mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể như giúp chúng ta đốt cháy lượng mỡ thừa không cần thiết, làm cho xương khớp dẻo dai hay thậm chí giải toả những nguồn năng lượng tiêu cực ra bên ngoài…

4 cách chống nắng khi đi bơi cực đơn giản 1

Đi bơi quá nhiều mà không có biện pháp chống nắng sẽ làm cho da bị đen và thâm sạm hơn

Tuy nhiên chúng ta cần được biết rằng, hầu hết nước trong hồ bơi đều có chứa những hóa chất làm sạch cũng như chất tẩy rửa. Lý do là vì các chủ và các công ty sở hữu hồ bơi muốn tiết kiệm chi phí cũng như công sức để có thể làm sạch hồ bơi. Kết quả là việc bơi lội quá thường xuyên khiến cơ thế bạn trực tiếp tiếp xúc và hấp thụ những thứ chất độc hại đó.

Nguyên nhân nào làm cho da đen khi đi bơi

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Dù bên ngoài có nắng hay râm thì ít hay nhiều vẫn sẽ xuất hiện tia UV hay cực tím mà mắt thường con người không thể thấy. Đây được coi là nhân tố trực tiếp khiến làn da của bạn ngày càng trở nên đen sạm, xỉn màu hay yếu đi.

Nước hồ bơi

Một trong những “thủ phạm” ít ai ngờ đến là nguyên nhân gây nên đen da đó chính là nước bể bơi. Tiếp xúc ngày qua ngày với loại nước có chứa chất clo và chất làm sạch này không chỉ khiến da bạn xấu đi. Bên cạnh đó nó còn làm trôi đi lớp màng bảo vệ từ axit hữu cơ có sẵn trên da của bạn.

Bơi lội là một cách tốt để có thể thúc đẩy sự dẻo dai cũng như sức khỏe của bản thân bạn. Nhưng bên cạnh những lợi ích đó bạn cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng tác hại của hai nhân tố đã được nêu trên. Đó là ánh nắng mặt trời và nước trong hồ bơi.

Cách chống nắng khi đi bơi

Bôi kem dưỡng da kết hợp kem chống nắng

Được nghiên cứu và chiết xuất từ nhiều thành phần khác nhau, một sản phẩm kem chống nắng uy tín sẽ chứa đủ những yếu tố bảo vệ cho làn da của bạn. Nó hoạt động như một tấm màng ngăn, ngăn cho các tia nắng cũng như các chất hại có thể xâm nhập vào làn da của bạn. 

4 cách chống nắng khi đi bơi cực đơn giản 2

Sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm để bảo vệ cho làn da dưới tác động của tia UV

Ngoài kem chống nắng bạn cũng nên kết hợp sử dụng kem dưỡng ẩm để làn da của bạn được thoải mái nhất. Bởi vì ngoài sạm da thì ánh nắng chiếu trực tiếp có thể khiến bạn cảm thấy bỏng rát hay khó chịu đấy

Tắm trước khi bơi

Một cách khác để bảo vệ da mà bạn không thể ngờ đến đó chính là tắm trước khi bơi. Tuy nhiên bạn chỉ nên tắm qua qua trong vòng từ 3-5 phút thay vì tắm thật sạch như các bạn vẫn hay làm. Việc tráng người trước như thế sẽ giúp cơ thể bạn đủ độ ẩm và hạn chế được việc hấp thụ chất clo vào trong người.

Sau khi đã bơi xong, bạn cần phải tắm rửa sạch sẽ để gạt bỏ đi lớp clo bám trên người mình. Để nâng cao hiệu quả làm sạch thì bạn nên tìm mua những sản phẩm sữa tắm chất lượng. Không chỉ khiến da chúng ta sạch hơn mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ được độ ẩm cho làn da. Tuy nhiên đừng vì hiệu quả của nó mà quên việc phải sử dụng kem chống nắng khi đi bơi nhé!

Mặc đồ bơi dài tay

Nếu bạn nghĩ những bộ quần áo ngắn cũn hay những bộ bikini quyến rũ là bắt buộc phải có khi đi bơi thì thực sự không hề đúng. Hiện nay trên thị trường cũng như đã có rất nhiều người sử dụng đồ bơi dài tay để bảo vệ tốt nhất cho làn da của mình đấy. Được thiết kế để phù hợp với người đi bơi nên chẳng cần lo bị khó chịu khi xuống nước nhé. Thay vì quá phụ thuộc vào kem chống nắng thì loại trang phục này là lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy.

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Có rất nhiều người yêu thích môn bơi lội đến mức quên luôn cả thời gian, quên mất là họ thực sự đã tiếp xúc với nước cũng như bơi quá nhiều. Đây chính là lúc ánh nắng mặt trời cũng như là chất hại trong nước hấp thụ vào da bạn nhiều nhất. 

4 cách chống nắng khi đi bơi cực đơn giản 3

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến da gặp nhiều khuyết điểm

Sau đây chính là một vài khung giờ được nghiên cứu để phù hợp với những người bơi lội. Thứ nhất, tránh bơi ngoài trời vào khoảng thời gian ánh nắng hoạt động mạnh mẽ nhất (từ 10-16 giờ). Thứ hai, nên bơi vào khoảng thời gian từ 6-9 giờ sáng hoặc từ 17-20 giờ tối. Lựa chọn tốt nhất là nên bơi ở những hồ bơi có mái che hoặc khuất nắng mặt trời.

Bơi là một môn thể thao không thể thiếu mỗi khi hè đến. Không chỉ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể bạn mà việc bơi lội thường xuyên cũng sẽ khiến tâm trạng bạn trở nên vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Chính vì vậy bạn hãy áp dụng cũng như thực hiện các biện pháp được nêu trên để có những trải nghiệm bơi lội và an toàn nhất nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm