Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí bí quyết giúp xương khớp luôn chắc khỏe

Ngày 05/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phải làm sao để xương khớp luôn dẻo dai là điều đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Dưới đây là những bí quyết giúp xương khớp luôn chắc khỏe mời các bạn cùng tham khảo.

Việc quan tâm đến sức khỏe, đặc biệt là vấn đề xương khớp giúp ngăn ngừa các vấn đề như loãng xương, mất xương,... Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu khám phá ngay bí quyết để duy trì xương khớp luôn chắc khỏe qua bài viết dưới đây nhé!

Tập luyện thể dục kết hợp với tập tạ

Bật mí bí quyết giúp xương khớp luôn chắc khỏe 1 Tập luyện thể dục kết hợp với tập tạ giúp xương khớp luôn chắc khỏe, dẻo dai

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng việc tập luyện thể dục kết hợp với tập tạ giúp tăng cường sức mạnh đồng thời thúc đẩy sự phát triển xương mới. Bên cạnh đó, tập tạ giúp duy trì cấu trúc xương hiện có giúp xương khớp luôn chắc khỏe, dẻo dai.

Tập tạ thường xuyên là phương pháp rèn luyện sức mạnh giúp tăng mật độ xương, tăng kích thước xương đồng thời chống viêm, bảo vệ chống mất xương, hạn chế tình trạng thoái hóa khớp gối và làm tăng khối lượng cơ bắp.

Ăn nhiều rau 

Rau xanh cung cấp nhiều vitamin, các khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Một nghiên cứu đã chỉ ra vitamin C có chức năng giúp bảo vệ xương khỏi bị hư hại. Chính vì vậy việc ăn các loại rau có màu vàng và xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi lứa tuổi. 

Ở trẻ em, những loại rau này có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của xương khớp. Ở người trưởng thành, rau giúp duy trì mật độ xương và sự vững chắc, dẻo dai cho xương. Một nghiên cứu đã chứng minh những đứa trẻ ăn rau có màu xanh, vàng và ít ăn các thực phẩm chiên rán có sự gia tăng mật độ xương cũng như chất béo có lợi cho sức khỏe tốt hơn nhiều so với bạn bè đồng trang lứa.

Bổ sung canxi 

Canxi là chất dinh dưỡng chính giúp duy trì và bảo vệ sức khỏe của xương. Chính vì vậy đê xương khớp luôn chắc khỏe việc bổ sung canxi đều đặn là điều mà bạn không thể bỏ qua.

Để hấp thụ canxi tốt nhất là hấp thu dần dần, từng lượng nhỏ nhưng đều đặn. Bạn có thể bổ sung canxi qua chế độ ăn uống khi sử dụng những thực phẩm giàu canxi bao gồm: Sữa, phô mai, sữa chua, một số loại rau lá xanh, các loại đậu, sản phẩm từ đậu nành, cá mòi, cá hồi, tôm, cam...

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin D và K

Bật mí bí quyết giúp xương khớp luôn chắc khỏe 2 Thực phẩm giàu vitamin D và K có vai trò quan trọng trong sức khỏe của xương

Vitamin K đóng một vai trò thiết yếu đối với sức khỏe của xương. Bổ sung vitamin K giúp làm giảm mất canxi và giúp các khoáng chất liên kết với xương. Thực phẩm có chứa vitamin K có trong một số thực phẩm lên men và thực phẩm bổ sung như dưa bắp cải, phô mai, đậu nành tươi lên men...

Bên cạnh đó, vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả. Những người bị thiếu vitamin D thường dễ có nguy cơ mất khối lượng xương dẫn đến loãng xương. Bạn có thể hấp thụ vitamin D thông qua việc tắm nắng vừa phải vào mỗi buổi sớm mai.

Bổ sung các thực phẩm giàu magie và kẽm

Cũng giống như canxi, magie và kẽm là các khoáng chất quan trọng giúp cung cấp hỗ trợ cho sức khỏe và mật độ xương. Magiê là hoạt chất giúp kích hoạt vitamin D để thúc đẩy sự hấp thụ canxi cho xương.

Bên cạnh đó, kẽm giúp thúc đẩy sự phát triển của xương và giúp ngăn ngừa xương bị phá vỡ. Chính vì vậy việc bổ sung magie và kẽm một cách tự nhiên giúp xương khớp luôn dẻo dai và chắc khỏe. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung magie và kẽm qua đường ăn uống. Các thực phẩm giàu magie và kẽm bao gồm quả hạch, cây họ đậu, các loại hạt, ngũ cốc…

Bổ sung viên uống bổ xương khớp Glucosamine and Chondroitin JpanWell

Bật mí bí quyết giúp xương khớp luôn chắc khỏe 3 Viên uống bổ xương khớp Glucosamine and Chondroitin JpanWell 120V - giải pháp cho một hệ xương vững chắ

Bên cạnh việc tập luyện và bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết thì việc bổ sung các thực phẩm chức năng nhằm giúp hệ xương phát triển vững chắc là điều mà bạn không nên bỏ qua. Trong đó sản phẩm viên uống bổ xương khớp Glucosamine and Chondroitin JpanWell được đánh giá là viên uống mang lại hiệu quả tốt nhất cho xương khớp.

Với thành phần kết hợp các dưỡng chất bổ dành cho xương, viên uống bổ xương khớp JpanWell Glucosamin giúp hệ cơ xương khớp luôn được khỏe mạnh, dẻo dai. Từ đó thuốc có tác dụng giảm các cơn đau hiệu quả đồng thời giúp tăng cường bảo vệ hệ xương khớp mỗi ngày.

Viên uống bổ xương khớp JpanWell Glucosamin Chondroitin với các thành phần Glucosamine, collagen peptide, stearate Ca, silicone dioxide, lactose (đường sữa), chiết xuất sụn cá mập, bột cây vuốt mèo không chỉ giúp hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa khớp mà còn các công dụng giúp làm giảm các cơn đau mỗi ngày từ các triệu chứng như viêm khớp đầu gối, hông, bả vai và lưng gây ra.

Ngoài ra, thành phần chondroitin có trong thuốc còn có tác dụng tốt cho mắt giúp làm giảm thiểu tình trạng mỏi mắt. Đồng thời thuốc giúp hỗ trợ quá trình phát triển của xương, răng, tuyến tiền liệt.

Trên đây là những bí quyết giúp duy trì xương khớp luôn chắc khỏe của chúng tôi. Hy vọng bài viết đã mang lại cho các bạn nhiều thông tin hữu ích để bạn có được hệ xương chắc khỏe và dẻo dai.

Minh Thúy

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm