Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tiêu chí chọn kem chống nắng mùa hè cho da dầu

Ngày 12/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vào mùa hè, thời tiết thường nắng gắt và nóng, làm da đổ dầu nhiều, bóng nhờn và dễ làm trôi lớp kem bôi. Đâu là loại kem chống nắng màu hè cho da dầu bảo vệ da khỏi tia cực tím phù hợp nhất.

Da dầu luôn là nỗi lo của hầu hết chị em. Việc đổ dầu trên da gây khó chịu mà còn làm chị em trăn trở trong việc chăm sóc da. Vào mùa hè, thường nắng gắt và nóng, làm da đổ dầu nhiều, bóng nhờn và dễ làm trôi lớp kem bôi. Chính vì thế, đâu là loại kem chống nắng màu hè cho da dầu bảo vệ da khỏi tia cực tím phù hợp nhất. 

Tiêu chí khi chọn kem chống nắng cho da dầu

Da dầu nếu không chăm sóc da, bảo vệ da hợp lý, sử dụng sản phẩm không phù hợp sẽ làm cho da đổ dầu nhiều, lỗ chân lông to, sinh ra mụn. Vì thế để tránh tình trạng gây bí tắc lỗ chân lông, dễ thấm và kiềm dầu, các chị em nên chọn các loại kem chống nắng gồm các tiêu chí sau: 

Thành phần Oil free và Noncomedogenic 

Trong thành phần của một số sản phẩm mỹ phẩm có hàm lượng dầu nhất định, lượng dầu này không bay mất mà tồn tại trên da. Lượng này cộng với lượng dầu trên da tiết ra làm da bóng nhờn, bít tắc lỗ chân lông, nếu có make up dễ trôi và bong tróc. 

Trên nhãn sản phẩm mỹ phẩm có “Oil free and Noncomedogenic” cho biết sản phẩm không chứa dầu, có thể kiểm soát và hạn chế tiết dầu, tránh tình trạng bí bách, hạn chế sinh mụn. 

Tiêu chí chọn kem chống nắng mùa hè cho da dầu 1

Kem chống nắng mùa hè cho da dầu nên cần có tiêu chí nào?

Kết cấu sản phẩm

Da dầu các chị em nên chọn kết cấu kem chống nắng: Dạng lỏng, gel hay xịt:

  • Dạng lỏng: Dễ sử dụng, dễ thấm.
  • Dạng gel: Thẩm thấu nhanh, khô thoáng cho da.
  • Dạng xịt: Tiện dụng, mỏng nhẹ.

Khả năng bảo vệ da trên quang phổ rộng

Lựa chọn kem chống nắng mùa hè cho da dầu cần phải chú ý đến khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB.

Tia UVB làm da đỏ rát, cháy nắng nhưng đỏ chỉ tồn hại bên ngoài còn tia UVA nguy hiểm hơn ảnh hưởng xấu đến làn da, làm da nâu, sạm, tổn thương DNA, có thể dẫn đến ung thư da. Vì tia UVA có khả năng xuyên thấu cao. 

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên

Tiêu chí chọn kem chống nắng mùa hè cho da dầu 2 Lưu ý chỉ số chống nắng khi lựa chọn kem chống nắng 

Thông thường, trong các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 - 100. 

  • Kem chống nắng có chỉ số SPF là 30 thì thời gian bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB là 300 phút ( nhân 10 với chỉ số SPF). Đây là khoảng thời gian chống nắng cho da.
  • Chỉ số SPF 15 có tác dụng ngăn chặn khoảng 93% tác hại từ tia UVB, SPF 30 ngăn chặn khoảng 96,7%, SPF 50 có tác dụng ngăn chặn khoảng 98%. Vì thế nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất từ 30 trở lên dành cho da dễ tổn thương. 

No Oxybenzone và PABA

Nếu da dầu thì nên nói không với kem chống nắng hóa học, không chứa Oxybenzone và PABA. Đây là thành phần gây kích ứng cho da. Thay vào đó nên chọn các loại kem chống nắng có thành phần Zinc Oxide và Titanium Dioxide.

Vì thế tùy vào đặc điểm của từng loại da mà lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất. 

Một số loại kem chống nắng mùa hè cho da dầu 

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Anti-Shine Gel-Cream

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Anti-Shine Gel-Cream có kết cấu dạng kem lỏng giúp thẩm thấu nhanh vào da, kiểm soát dầu nhờn, bã nhờn, không gây đổ dầu. Sản phẩm giúp bảo vệ da trước tác hại từ ánh nắng và ô nhiễm, ngăn chặn tác nhân gây lão hóa.

Tiêu chí chọn kem chống nắng mùa hè cho da dầu 3

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Anti-Shine Gel-Cream cho da dầu

Sỡ hữu công thức chống thấm nước, kem chống nắng La Roche-Posay thích hợp dùng hằng ngày, tham gia hoạt động ngoài trời. Hơn nữa, thành phần không paraben, không silicon, không gây mụn và dị ứng, thích hợp và an toàn cho da nhạy cảm. 

Thành phần và công dụng

  • Công nghệ sản xuất độc quyền XL Protect giúp chống nắng tối ưu, bảo vệ da trước tia UVA-UVB, tia hồng ngoại và tác hại từ ô nhiễm.
  • Hoạt chất Airlicium giúp giảm dầu, mồ hôi, bã nhờn dư thừa.
  • Màng lọc Mexoplex: Được tổng hợp từ 3 chất Mexoryl XS, Mexoryl XL và Tinosorb S giúp bảo vệ da, tăng khả năng chống nắng.
  • Nước khoáng La Roche-Posay - thành phần độc quyền giúp làm dịu da, giảm kích ứng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Kết cấu kem lỏng, thẩm thấu nhanh, mang lại cảm giác khô thoáng.
  • Kiểm soát bã nhờn, dầu nhờn, mồ hôi.
  • Ngăn chặn lão hóa, đốm nâu, nám.

Cách dùng

  • Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 - 30 phút.
  • Lấy lượng sản phẩm vừa đủ, chấm trên 5 điểm trên mặt (trán, mũi, cằm, hai bên má) sau đó thoa đều kem theo chiều từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới.

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF 50

Đây là dòng sản phẩm chống nắng dạng sữa lỏng nhẹ, không nhờn rít, phù hợp cho da dầu, chuyên dụng cho da nhạy cảm. Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF 50 có khả năng chống nắng phổ rộng trước tia cực tím UVA và UVB, ngăn ngừa tổn thương trên da, giúp kiềm dầu và dưỡng ẩm. 

Tiêu chí chọn kem chống nắng mùa hè cho da dầu 3 Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF 50

Thành phần và công dụng 

  • Màng lọc độc quyền XL-Protect sự kết hợp giữa màng lọc quang phổ rộng, thành phần chống oxy hóa vì thế không những mang đến khả năng bảo vệ da vượt trội khỏi tia UVA-UVB mà còn chống được các tác nhân ô nhiễm, tia hồng ngoại. 
  • Công nghệ Intelimer ngăn trôi tối đa với kế cấu lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không nhờn rít, không để lại vệt trắng. 
  • Ngoài ra, còn có thành phần Glycerin giúp hấp thu nước, cung cấp độ ẩm một cách tự nhiên, tạo màng bảo vệ da, hạn chế sự thoát hơi nước trên da. 
  • Ngăn chặn lão hóa, đốm nâu, nám.

Cách dùng 

  • Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 - 30 phút.
  • Lấy lượng sản phẩm vừa đủ, chấm trên 5 điểm trên mặt ( trán, mũi, cằm, hai bên má) sau đó thoa đều kem theo chiều từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới.

Kem chống nắng Eucerin Sun Dry Touch Oil Control Spf 50

Kem chống nắng Eucerin Sun Dry Touch Oil Control không chỉ bảo vệ da trước tác hại của tia cực UV và ánh sáng xanh mà còn giảm bóng dầu, và ngăn ngừa mụn. Với công nghệ tiên tiến Spectral quang phổ rộng tạo nên lá chắn hoàn hảo cho da, giúp kiềm dầu, ngăn ngừa mụn. 

Tiêu chí chọn kem chống nắng mùa hè cho da dầu 4 Kem chống nắng Eucerin Sun Dry Touch Oil Control Spf 50

Thành phần và công dụng

  • Các chất chống nắng phổ rộng: Ngăn chặn được cả tia UVA-UVB và ánh sáng xanh.
  • Carnitine: Kiểm soát 86% bã nhờn và ngăn ngừa mụn, giảm nhờn, bóng dầu.
  • Licochalcone A: Chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả, giúp da giảm tổn thương 80% từ tổn hại của tia UVA xuyên qua da, ức chế hình thành các gốc tự do, giảm viêm da và ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Glycyrrhetinic acid: Chiết xuất từ rễ cây cam thảo, giúp da dịu nhẹ, giảm thiểu các dấu hiệu kích ứng, chống oxy hóa, hỗ trợ làm đều màu da. 
  • Glycerin: Giúp làm mềm, mịn da, cung cấp độ ẩm, chống khô da. 

Cách dùng

  • Thoa kem chống nắng lên da trước khi ra nắng ít nhất 10 phút.
  • Bạn nên thoa lại sau 2 giờ đồng hồ, đặc biệt là sau khi bơi.

Kem chống nắng là sản phẩm dùng hằng ngày giúp chống nắng, bảo vệ da, cấp ẩm, ngăn ngừa lão hóa. Không chỉ ra ngoài nắng, mà ngay khi ở bóng râm, ở trong nhà cũng nên dùng kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da tốt nhất.

Trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm, tùy thuộc loại da mà lựa chọn sản phẩm phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất. Bài viết trên đây gợi ý đến bạn những sản phẩm kem chống nắng mùa hè cho da dầu nổi bật, mang hiệu quả chống nắng và bảo vệ da vượt trội.

Võ Thy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm