Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cùng tìm hiểu 4 cách giảm cân hiệu quả nhất tại nơi làm việc

Ngày 05/07/2017
Kích thước chữ

Mỗi ngày bạn dành đến 8 – 10 tiếng đồng hồ tại nơi làm việc. Tại sao không tận dụng quỹ thời gian quý báu đấy để giảm cân, có phải là “nhất cử lưỡng tiện”

Mỗi ngày bạn dành đến 8 – 10 tiếng đồng hồ tại nơi làm việc. Tại sao không tận dụng quỹ thời gian quý báu đấy để giảm cân, có phải là “nhất cử lưỡng tiện” không nào.

Quá trình giảm cân đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều công sức để luyện tập nhưng nó cũng có thể xuất phát từ những thói quen nho nhỏ mà chúng ta áp dụng mỗi ngày. Do vậy, để có thể giảm cân tại nơi làm việc mà không ảnh hưởng đến quỹ thời gian 24 tiếng vốn đã bị phân nhỏ bởi hàng tá những việc không tên khác, bạn có thể áp dụng những lợi khuyên bổ ích được đề cập ngay dưới đây.

1. Tránh máy bán hàng tự động

4 cách giảm cân hiệu quả nhất tại nơi làm việc
Nước đóng chai, có ga hoặc những loại bánh quy nhiều đường gây béo phì

Máy bán hàng tự động bày ra trước mắt bạn những thực phẩm là kẻ thù của cân nặng. Phần lớn chúng là nước tăng lực, nước ngọt có ga hay các loại bánh quy có nhiều đường. Dù giúp bạn giải khát hay cung cấp năng lượng lớn trong thời gian ngắn, nhưng nó cũng chính là nguyên nhân gây ra béo phì.

2. Cố gắng hạn chế căng thẳng

4 cách giảm cân hiệu quả nhất tại nơi làm việc
Căng thẳng trong công việc cũng có thể cản trở việc giảm cân của bạn

Căng thẳng trong công việc cũng có thể cản trở việc giảm cân của bạn. Do đó cách giảm cân hiệu quả chính là kiểm soát nó. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản, bạn có xu hưởng tìm đến đồ ăn. Vô tình, “phút yếu lòng” ấy đã khiến bạn đánh đổ bao công sức ăn kiêng những ngày trước đó.

3. Thay cà phê bằng chè

4 cách giảm cân hiệu quả nhất tại nơi làm việc
Người đang giảm cân thì trà có lợi hơn so với cafe

Tuy cafe có rất nhiều lợi ích. Việc uống cafe mỗi buổi sáng tại nơi làm việc khiến bạn tỉnh táo hơn và tập trung tốt hơn cho công việc. Nhưng đối với những người đang giảm cân thì trà có lợi hơn so với cafe. Trà giúp bạn tăng năng lượng trong cơ thể đồng thời ngăn ngừa những cơn đói. Vì thế uống trà là cách giảm cân hiệu quả vì chúng giúp bạn hạn chế nạp thêm quá nhiều thức ăn.

4. Không lái xe khi đi làm

4 cách giảm cân hiệu quả nhất tại nơi làm việc
Đi thang bộ tốt cho xương khớp và hỗ trợ giảm cân

Tất nhiên đi xe máy khiến bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian mỗi buổi sáng đến nơi làm việc nhưng nó lại không tốt cho sức khỏe. Thử nghĩ mà xem, khi bạn đã phải ngồi làm việc với những chiếc máy tính suốt 8 tiếng đồng hồ, 30p đi bộ mỗi sáng quý giá biết bao.

Bất cứ khi nào có thể hãy cố gắng đi bộ. Tập thể dục cũng là cách giảm cân hiệu quả mà. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng cầu thang bộ thay vì đi thang máy. Các bậc thang được ví như “máy tập thể dục” hỗ trợ giảm cân rất đắc lực và cũng rất tốt cho các khớp xương nữa.

5. Hãy ăn đúng bữa

4 cách giảm cân hiệu quả nhất tại nơi làm việc
Ăn đúng giờ chính cách giảm cân hiệu quả nhất tại nơi làm việc

Nhiều khi công việc quá bận rộn, hay đơn giản là bạn lười đi lại mua đồ ăn giữa buổi trưa nắng chói mà khiến bữa ăn trở nên tạm bợ và không đúng giờ. Bạn nghĩ điều này có lợi cho việc giảm cân vì đây là một cách để bạn giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Tuy nhiên quan niệm này vô cùng sai lầm. Khi bữa trưa bạn ăn quá ít và không đúng giờ sẽ khiến cơn đói tích tụ và bùng phát vào buổi tối. Bữa tối bạn lại ăn nhiều hơn để thỏa mãn cái dạ dày. Việc này vừa không tốt cho dạ dạy vừa không phải cách giảm cân hiệu quả. Lẽ ra bữa tối bạn nên là lúc bạn ăn hạn chế nhất thì công thức của bạn đang đi ngược lại khoa học đó.

6. Tìm cho mình một sự hỗ trợ tốt nhất

Bạn nên tìm đến những loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. Chúng sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ và hấp thụ chất dinh dưỡng một cách chọn lọc. Quá trình giảm cân gian nan sẽ trở nên dễ dàng và khoa học hơn. Bạn có thể tham khảo viên uống giảm cân Meratrim – sản phẩm đang được các chị em rất tin tưởng, với thành phần lành tính và an toàn cho sức khỏe người dùng

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin