Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

4 lợi ích của Aerobic – càng tập càng khỏe càng xinh

Ngày 07/08/2017
Kích thước chữ

Nếu nghĩ mình đã biết hết về lợi ích của Aerobic đối với cơ thể thì có lẽ bạn đã nhầm, bởi ngoài tác dụng đốt cháy mỡ thừa thì nó còn hỗ trợ rất

Nếu nghĩ mình đã biết hết về lợi ích của Aerobic đối với cơ thể thì có lẽ bạn đã nhầm, bởi ngoài tác dụng đốt cháy mỡ thừa thì nó còn hỗ trợ rất tốt cho hô hấp và hệ tim mạch.

Aerobic là một hình thức tập thể dục rất phổ biến hiện nay, sự kết hợp giữa các bài tập tăng cường sức mạnh và độ bền không chỉ giúp cơ thể bạn trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn mà còn có thể dễ dàng đốt cháy mỡ thừa và nâng cao sức khỏe một cách toàn diện.

Theo báo cáo của Boldsky, bài tập của bộ môn Aerobic còn tập trung vào việc tập luyện và nâng cao sức khỏe hệ tim mạch. Đây chính là lý do Aerobic luôn được xếp vào hàng những môn thể dục có lợi để phục hồi sức khỏe.

Sau đây là 4 lợi ích của Aerobic bạn sẽ thu được nếu có một chế độ tập luyện đều đặn mỗi ngày.

1. Aerobic giúp điều chỉnh hô hấp

4 lợi ích của Aerobic - càng tập càng khỏe càng xinh
Aerobic giúp người tập thu hút thêm oxy để bổ sung năng lượng cho cơ thể

Oxy là yếu tố cơ bản cần thiết cho cuộc sống con người. Aerobic giúp người tập thu hút thêm oxy để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Vì thế mọi người, đặc biệt những người hô hấp kém, mắc các bệnh về phế quản, phổi như viêm phổi, hen.. nên tập Aerobic để khí huyết được lưu thông tốt hơn.

2. Tăng lượng oxy được sử dụng

4 lợi ích của Aerobic - càng tập càng khỏe càng xinh
4 lợi ích của Aerobic – càng tập càng khỏe càng xinh

Một lợi ích của Aerobic nữa cũng liên quan đến hệ hô hấp là giúp tăng cường việc sử dụng oxy trong cơ thể. Vì thể dục nhịp điệu giúp bạn hít thở nhiều oxy hơn nên những hoạt động cần đến oxy cũng được thực hiện thuận lợi hơn. Oxy mà bạn hít thở sẽ chuyển thành dòng máu và năng lượng được sản sinh bởi cơ thể.

3. Cải thiện sức khoẻ tim mạch

4 lợi ích của Aerobic - càng tập càng khỏe càng xinh
4 lợi ích của Aerobic – hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Hấp thụ nhiều oxy vào cơ thể không chỉ khiến hô hấp được tăng cường mà sức khỏe hệ tuần hoàn cũng hưởng lợi theo. Oxy được bơm vào máu nhiều hơn, quá trình lưu thông máu đến các bộ phận khác trên cơ thể sẽ không bị ngưng trệ khiến toàn bộ cơ thể hoạt động tốt hơn.

Đặc biệt lượng oxy trong máu được cung cấp đủ cũng hỗ trợ sức khỏe tim mạch, phòng tránh các bệnh liên quan đến mạch máu.

4. Đốt cháy chất béo

4 lợi ích của Aerobic - càng tập càng khỏe càng xinh
Lợi ích của Aerobic nổi bật nhất chính là giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Đây quả thực là một tin vui cho những ai đang khổ sở thực hiện chế độ giảm cân. Thay vì bám đuổi những bài tập nặng nhọc, bạn có thể ngồi thiền hoặc tập những bài tập Aerobic nhẹ nhàng. Vì các nghiên cứu đã cho thấy rằng, một trong những lợi ích nổi bật nhất của Aerobic là giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Đối với những người đang cân giảm cân, các huấn luyện viên sẽ đưa ra một chế độ tập luyện riêng biệt để kiểm soát cân nặng nhưng vẫn đảm bảo sự dẻo dài và linh hoạt của cơ thể.

Trên đây là 4 lợi ích của Aerobic lớn nhất đối với sức khỏe của cơn người. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tập những bài tập Aerobic cũng giúp hạn chế và kiểm soát áp lực và căng thẳng hàng ngày từ đó ngăn cản những cơn đau đầu và đau nửa đầu hiệu quả.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin