Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

4 việc chị em làm buổi tối trước khi ngủ có thể thúc đẩy lão hóa nhanh hơn

Ngày 18/01/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phụ nữ rất lo sợ lão hóa nhưng một số việc chúng ta hay lại trước khi ngủ lại gián tiếp đẩy nhanh quá trình này.

Mức sống ngày nay của chúng ta được nâng cao đáng kể. Chúng ta không chỉ muốn được ăn no mặc ấm mà còn phải mặc đẹp và sống khỏe. Đặc biệt, với các chị em phụ nữ thì nhu cầu làm đẹp luôn được chú ý đến. Để trì hoãn lão hóa của bản thân, không cô gái đầu tư rất nhiều tiền vào mỹ phẩm và các công nghệ làm đẹp, hay quan tâm hơn để chế độ ăn uống của mình. Tuy nhiên, điều mà nhiều người không chú ý đến là thói quen sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình lão hóa, đặc biệt là vào thời điểm trước khi đi ngủ.

1. Chơi điện thoại

Ngày nay, điện thoại trở thành vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống chúng ta. Nhiều người phụ thuộc rất nhiều vào nó, khi đến trường, đến công ty hay cả lúc ở nhà thì vẫn không thể rời xa điện thoại. Dĩ nhiên, chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà nó đem lại. Nhưng phải công nhận rằng điện thoại cũng gây ra một ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. 

4 việc chị em làm buổi tối trước khi ngủ có thể thúc đẩy lão hóa nhanh hơn 1Dùng điện thoại trước khi ngủ sẽ ảnh hưởng đến làn da.

Ánh sáng xanh và bức xạ từ điện thoại có thể làm tổn thương da, thúc đẩy quá trình hình thành nếp nhăn trên mặt, gây lắng đọng sắc tố melanin khiến da bị nám, tàn nhang,... Dù không tác động mạnh mẽ nhưng chính vì những ảnh hưởng thầm lặng của chúng lại khiến chúng ta ngó lơ.

Nhiều chị em không chú ý đến việc này, thường nghịch điện thoại trước khi ngủ, hậu là là khiến làn da chịu tác động nặng nề và lão hóa nhanh hơn.

2. Ăn quá no

Ban ngày là khoảng thời gian chúng ta hoạt động và suy nghĩ nhiều, trong khi ban đêm là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi để phục hồi. Nếu bạn ăn quá no vào buổi tối, đồng nghĩa với việc bạn đang làm tăng khối lượng công việc cho dạ dày và đường ruột, rất dễ khiến các cơ quan trong cơ thể bị lão hóa. Vì vậy, với những chị em nào muốn trì hoãn sự lão hóa, chỉ nên ăn vừa phải trước khi ngủ thôi nhé!

4 việc chị em làm buổi tối trước khi ngủ có thể thúc đẩy lão hóa nhanh hơn 2Ăn tối quá no trước khi khi ngủ khiến dạ dày và đường ruột phải làm việc nhiều hơn.

3. Vận động mạnh

Tập thể dục là thói quen lành mạnh mà chúng ta đang hướng tới mỗi ngày. Nhưng tập thể dục cũng cần phù hợp với sức lực mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt là trước ngủ, nếu bạn vận động mạnh có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Điều này là do việc vận động khiến hệ thần kinh bị hưng phấn quá mức, cơ thể không nhân được tín hiệu tới thời gian đi ngủ, dẫn đến việc bạn sẽ rất khó ngủ thậm chí mất ngủ. 

4 việc chị em làm buổi tối trước khi ngủ có thể thúc đẩy lão hóa nhanh hơn 3Tập luyện thể thao cường độ cao trước khi ngủ khiến bạn thấy hưng phấn và khó vào giấc ngủ.

Ngoài thời điểm này ra, nếu phụ nữ có thói quen tập thể dục trong những thời điểm khác thì không chỉ tăng cường chức năng của các cơ quan mà còn đẩy nhanh trao đổi chất, bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể, từ làm chậm quá trình lão hóa.

4. Uống nhiều rượu

Những người phụ nữ hiện đại đôi khi vì tính chất công việc hoặc những buổi gặp gỡ vào cuối ngày cùng bạn bè nên phải sử dụng rượu bia. Nhưng việc uống rượu bia thường xuyên có thể gây tổn thương lớn cho cơ thể. 

4 việc chị em làm buổi tối trước khi ngủ có thể thúc đẩy lão hóa nhanh hơn 4Uống quá nhiều rượu bia thường xuyên vào buổi tối ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Một số người cho rằng, việc uống rượu bia vào buổi tối trước khi ngủ sẽ giúp ngủ ngon hơn. Thực tế thì uống một ít rượu trước khi ngủ cũng thúc đẩy giấc ngủ nhưng nếu uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến các cơ quan phải hoạt động để loại bỏ độc tố, cũng là cách đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm