Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

5 cách giúp bạn bảo vệ mắt khi dùng smartphone

Ngày 27/02/2018
Kích thước chữ

Ngày nay, smartphone trở thành một vật bất ly thân của mỗi người. Tuy nhiên, nếu dùng điện thoại thông minh không đúng cách sẽ gây hại cho mắt cực kỳ nghiêm trọng. Vậy, làm sao để dùng điện thoại mà không ảnh hưởng tới mắt?

Ngày nay, smartphone trở thành một vật bất ly thân của mỗi người. Tuy nhiên, nếu dùng điện thoại thông minh không đúng cách sẽ gây hại cho mắt cực kỳ nghiêm trọng. Vậy, làm sao để dùng điện thoại mà không ảnh hưởng tới mắt?

1. Dùng smartphone quá nhiều gây hại cho mắt

Mỏi mắt, đau đầu

Việc bạn dùng smartphone quá lâu và với khoảng cách quá gần sẽ khiến cho áp lực lên mắt cao. Điều này khiến cho sự điều phối của mắt kém dần theo thời gian. Lâu dần, mắt sẽ xuất hiện các hiện tượng như mỏi mắt, biểu hiện khô mắt hay đau đầu. Khi bạn buông điện thoại ra thường sẽ có cảm giác choáng nhẹ cũng như khá mệt mỏi, đó chính là những dấu hiệu ban đầu.

Lão hóa mắt

5 cách giúp bạn bảo vệ mắt khi dùng smartphone 1Dùng điện thoại quá lâu với một khoảng cách quá gần chính là nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa mắt

Dùng điện thoại quá lâu với một khoảng cách quá gần chính là nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa mắt, tăng khả năng mắc bệnh đục thủy tinh thể cũng như cận thị. Không chỉ vậy, khi dùng điện thoại vào ban đêm khi trời tối còn khiến cho đôi mắt dễ bị đau nhức, lâu dần làm tăng nguy cơ mắc bệnh cận thị.

2. 5 cách giúp bạn bảo vệ mắt khi dùng smartphone

Luôn lau chùi màn hình

Lau chùi màn hình được cho là phương pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ mắt. Một màn hình điện thoại sạch sẽ khiến cho bạn nhìn các văn bản trên điện thoại rõ ràng hơn, sạch sẽ hơn. Do vậy, hãy thường xuyên lau màn hình cho sạch sẽ là cách bảo vệ mắt nhanh chóng cũng như đơn giản nhất.

Điều chỉnh độ sáng màn hình

5 cách giúp bạn bảo vệ mắt khi dùng smartphone 2Nếu bạn dùng điện thoại trong bóng tối với một độ sáng quá cao sẽ khiến cho mắt bạn rơi vào tình trạng bị chói

Nếu bạn dùng điện thoại trong bóng tối với một độ sáng quá cao sẽ khiến cho mắt bạn rơi vào tình trạng bị chói, mắt sẽ bị nhòe đi. Chính vì thế, nên điều chỉnh độ sáng xuống một mức độ vừa phải sẽ giúp cho đôi mắt được dễ chịu hơn rất nhiều.

Điều chỉnh kích thước văn bản

Khi bạn điều chỉnh độ tương phản cũng như kích thước văn bản hợp lý chắc chắn sẽ giúp mắt đỡ căng thẳng cũng như nhẹ nhàng hơn. Việc đọc các tin nhắn, gmail, web… sẽ đỡ căng thẳng cho mắt.

Nên sử dụng tấm bảo vệ màn hình

Nếu như trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh bạn bạn không sử dụng một tấm kính phản chiếu thì mắt bạn sẽ dễ bị tổn thương. Giá của những tấm bảo vệ màn hình này cực rẻ và bạn có thể mua chúng ở rất nhiều cửa hàng khác nhau.

Giải lao trong quá trình sử dụng

5 cách giúp bạn bảo vệ mắt khi dùng smartphone 3Vừa dùng điện thoại vừa để mắt có thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp cho mắt có thời gian để điều tiết lại

Vừa dùng điện thoại vừa để mắt có thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp cho mắt có thời gian để điều tiết lại. Bạn nên giữ khoảng cách trong quá trình sử dụng điện thoại. Khoảng cách an toàn nhất là 30cm từ mắt tới điện thoại, vậy nên hãy cố gắng giữ khoảng cách này trong quá trình sử dụng để mắt đỡ mỏi hơn.

Điện thoại trở thành thứ bất ly thân với mỗi người trong cuộc sống hiện đại, bản thân nó không hề xấu nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ không hề tốt cho sức khỏe đặc biệt là mắt. Vậy nên, hãy thực hiện 5 cách trên chắc chắn bạn sẽ có một đôi mắt sáng khỏe. Hơn ai hết, chính bạn là người sẽ bảo vệ sức khỏe của mình, hãy là một con người thông thái để luôn có một đôi mắt sáng.

Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Thói quen xấu