Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 cách trị ho cảm cúm cho bé mà mẹ nào cũng nên biết

Ngày 07/05/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mẹ có thể yên tâm sử dụng 5 cách trị ho cảm cúm cho bé từ nguyên liệu tự nhiên sau đây vì chúng hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của trẻ.

Mẹ có thể yên tâm sử dụng 5 cách trị ho cảm cúm cho bé từ nguyên liệu tự nhiên sau đây vì chúng hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của trẻ.

Thời tiết thay đổi thường xuyên và ô nhiễm môi trường tăng cao là nguyên nhân khiến nhiều trẻ em mắc các bệnh về hô hấp, nhiều nhất là ho cảm cúm. Bệnh ho kéo dài dai dẳng khiến trẻ cảm thấy rất khó chịu và dễ cáu gắt. Những lúc như vậy, mẹ đừng vội dùng thuốc trị cảm cúm mà hãy áp dụng những cách trị ho hiệu quả, lành tính từ thiên nhiên. Nhưng lưu ý, nếu nhận thấy tình trạng ho của bé không giảm thì mẹ cần chủ động đưa trẻ đến khám bác sĩ để biết rõ nguyên nhân.

1. Chanh đào mật ong trị ho cảm cúm cho bé

Các thành phần trong chanh đào bao gồm vitamin A, B1, B2, C có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, kháng viêm, tiêu độc…Trong khi đó, mật ong có tác dụng sát khuẩn cực cao. Chanh đào, mật ong là bài thuốc chữa ho lành tính và hiệu quả. Đồng thời, hương vị thơm ngon, ngọt ngào của nó rất được nhiều bé yêu thích. Mẹ ngâm chanh đào trong mật ong rồi cho bé uống từ 2-3 muỗng cà phê, dùng ngày 2 lần sẽ giúp trẻ hết ho nhanh chóng. Tuy nhiên cần lưu ý, mật ong sống không được dùng cho trẻ dưới một tuổi. Ở những bé này, mẹ có thể sử dụng đường phèn thay cho mật ong sẽ an toàn hơn.

5 cách trị ho cảm cúm cho bé mà mẹ nào cũng nên biết 1Chanh đào, mật ong trị ho cảm cúm ở bé rất hiệu quả

2. Cam nướng

Mẹ lấy 1 trái cam tươi chín vàng, ngâm trong nước muối một thời gian rồi rửa thật sạch. Tiếp theo, nướng cam bằng lò vi sóng rồi bóc vỏ cho bé ăn. Bài thuốc dân gian này có tác dụng cầm ho và giảm đờm rất hiệu quả. Đây là cách trị ho được nhiều bé ưa thích vì cam nướng có mùi vị rất thơm và dễ ăn.

3. Xoa dầu tại lòng bàn chân, ngực, lưng, bụng

Khi vừa xuất hiện các triệu chứng bệnh cảm cúm ở trẻ em như sổ mũi, hắt hơi, khò khè, hay ho mẹ cần xoa dầu khuynh diệp vào lòng bàn chân cho trẻ, day day chừng 1 phút mỗi bên chân, sau đó đeo tất (vớ) vào. Tiếp theo xoa ngực, bụng, sau lưng ở vị trí buồng phổi cho bé. Cách này tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc điều trị ho cho trẻ sơ sinh. Bạn có thể sử dụng kết hợp các phương pháp khác để đạt hiệu quả cao nhất.

5 cách trị ho cảm cúm cho bé mà mẹ nào cũng nên biết 2Xoa dầu là một cách để trị ho cho trẻ

4. Trà cam thảo trị ho

Cam thảo chứa thành phần có tác dụng kháng khuẩn, làm dịu cổ họng nhanh chóng và an toàn. Mẹ có thể yên tâm khi cho trẻ uống trà cam thảo, kể cả đối cới trẻ sơ sinh. Ngoài tác dụng trị ho do cảm cúm, loại trà này còn có thể được dùng để giữ ấm cơ thể cho bé.

5. Trị ho cảm cúm cho bé bằng chanh

Chanh là loại thực phẩm giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể chống cảm cúm hiệu quả. Tính chất kháng khuẩn và chống viêm của nó cũng giúp làm giảm các triệu chứng như đau họng, chảy nước mũi và đặc biệt là ho.

Mẹ cho 4 quả chanh đã được cắt nhỏ cùng một muỗng canh gừng đã thái lát vào một cái nồi nhỏ, thêm ít nước sôi và để yên trong vòng 10 phút. Lọc lấy nước và pha loãng chất lỏng này với một ít nước ấm, sau đó thêm chút mật ong nguyên chất. Cho trẻ uống hỗn hợp này hai lần mỗi ngày, các triệu chứng ho sẽ dần biến mất. Đối với trẻ nhỏ hơn 1 tuổi, mẹ nhớ thêm đường thay cho mật ong.

5 cách trị ho cảm cúm cho bé mà mẹ nào cũng nên biết 3Bài thuốc chanh, gừng, mật ong trị ho cho bé được nhiều người áp dụng

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Cảm cúm