Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

5 cách trị tàn nhang bằng lá tía tô dễ thực hiện tại nhà

Ngày 19/01/2022
Kích thước chữ

Bước qua tuổi trung niên, làn da của chị em bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của sự lão hoá như: Da mặt bắt đầu hình thành các nếp nhăn, vết chân chim, da trở nên thâm sạm và đặc biệt là có sự xuất hiện của tàn nhang. Qua bài viết này, nhà thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn các bạn những phương pháp trị tàn nhang bằng lá tía tô cực hiệu quả và dễ thực hiện tại nhà.

Tàn nhang là những đốt, chấm nhỏ sẫm màu được hình thành do sự gia tăng sắc tố melanin của da. Và các đốt sẫm màu này sẽ ngày một dày đặc hơn nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời.

Lá tía tô là một loại thảo dược chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như: Vitamin A, vitamin C, sắt, kẽm…, giúp loại bỏ tế bào chết và làm giảm sự tích tụ của melanin dưới da.

Do đó, cách trị tàn nhang bằng lá tía tô đã được rất nhiều người áp dụng và công nhận về sự hiệu quả của nó. Đây là một phương pháp hoàn toàn tự nhiên và lành tính, đồng thời chúng còn tiết kiệm chi phí hơn các biện pháp trị tàn nhang khác.

Mặt nạ trị tàn nhang làm bằng lá tía tô

Lá tía tô rất giàu vitamin A - một dưỡng chất hỗ trợ làn da trở nên trắng sáng, khoẻ mạnh. Ngoài ra, các dưỡng chất khác trong lá tía tô còn hỗ trợ sản sinh collagen, giảm hắc sắc tố, xoá mờ tàn nhang trên da. Cách làm mặt nạ bằng lá tía tô lại cực kì đơn giản:

  • Bước 1: Lấy một lượng lá tía tô vừa đủ dùng, rửa sạch, để ráo nước. 
  • Bước 2: Dùng máy xay sinh tố xay mịn hoặc giã nát phần lá tía tô đó. 
  • Bước 3: Vắt kiệt lấy nước bỏ bã, dùng bông thấm hoặc tay thoa đều hỗn hợp lên khu vực bị tàn nhang, để khoảng 15 phút và rửa mặt sạch lại với nước. Bạn có thể hoà thêm 1 thìa cà phê vào để nâng cao hiệu quả trị tàn nhang.

5 cách trị tàn nhang bằng lá tía tô dễ thực hiện tại nhà 1

Mặt nạ lá tía tô rất dễ thực hiện tại nhà

Vì là sản phẩm từ thiên nhiên nên mặt nạ lá tía tô rất an toàn, lành tính, không hề gây kích ứng da. Kiên trì đắp 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy các vết tàn nhang mờ đi rõ rệt.

Uống lá tía tô nguyên chất mỗi ngày

Sử dụng lá tía tô nguyên chất sẽ giúp cơ thể hấp thu trọn vẹn nhất các dưỡng chất quý giá có trong lá tía tô. Bạn có thể uống nước lá tía tô mỗi ngày bằng các cách sau:

Cách 1: Rửa sạch lá tía tô tươi và đun sôi để lấy nước uống dần. Khi uống bạn có thể vắt thêm 1-2 giọt chanh tươi để dễ uống hơn.

Cách 2: Lá tía tô phơi khô và pha dùng dần như trà. Bạn có thể dùng như các loại trà bình thường bởi sự lành tính và công dụng tuyệt vời của nó. Nước tía tô vừa giải độc cho cơ thể vừa cải thiện sắc tố da hiệu quả.

5 cách trị tàn nhang bằng lá tía tô dễ thực hiện tại nhà 2

Trà lá tía tô có thể sử dụng hàng ngày như các loại trà thông thường

Điều trị tàn nhang bằng tía tô và dưa chuột

Dưa leo có khả năng cân bằng rất tốt độ pH của da, ngăn ngừa nám và xóa mờ tàn nhang trên da hiệu quả. Sự kết hợp của tía tô và dưa leo giúp giảm hắc sắc tố trên da, mang lại làn da trắng sáng, mịn màng. Cách làm mặt nạ như sau: 

  • Bước 1: Rửa sạch 2gr tía tô và một quả dưa leo, để ráo.
  • Bước 2: Cho vào máy xay, xay nhuyễn. Sau đó lọc lấy nước cốt.
  • Bước 3: Dùng tay hoặc bông thấm nước cốt thoa đều lên mặt, thao nhiều vào vùng da bị tàn nhang, massage nhẹ nhàng 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.

Chăm chỉ thực hiện 2 lần/tuần bạn sẽ thấy các nốt tàn nhang sẽ mờ đi nhanh chóng.

Đẩy lùi tàn nhang bằng cách xông mặt bằng lá tía tô và sả

Công dụng thần thánh của sả trong làm đẹp có lẽ không còn quá xa lạ với hội chị em. Ngoài ra, liệu pháp xông hơi còn đem lại cảm giác thư giãn:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 5gr tía tô (dùng cả cây), 1 quả chanh, 6-7 cây sả hoặc 1-2 giọt tinh dầu sả.
  • Bước 2: Rửa sạch lá tía tô, sả đập dập, thái lát chanh mỏng. Bỏ toàn bộ các nguyên liệu vào 1 lít nước, đun sôi khoảng 45 phút và tắt bếp
  • Bước 3: Đổ nước ra một cái bát/chậu to, dùng một cái khăn to để trùm kín đầu hoặc trùm chăn để hơi không bị thoát ra ngoài.
  • Bước 4: Xông khoảng 20 phút để lỗ chân lông giãn nở và các dưỡng chất thẩm thấu vào da, sau đó để da được thấm khô.
  • Bước 5: Rửa sạch mặt lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

5 cách trị tàn nhang bằng lá tía tô dễ thực hiện tại nhà 3

Xông mặt bằng lá tía tô và sả mang lại hiệu quả rõ rệt

Hơi nóng của nồi khi vừa tắt bếp khá nóng, có thể gây bỏng da mặt nên các bạn cần lưu ý. Có thể chờ 30 giây cho hơi nước bớt nóng rồi mới thực hiện xông mặt. Chỉ nên thực hiện 1 lần/1 tuần để tránh khô da đối với những người có làn da khô.

Kết hợp lá tía tô và tỏi để đánh bay tàn nhang

Với đặc điểm lành tính nên tía tô có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu, trong đó có sự kết hợp với tỏi. Tỏi luôn được biết đến là nguyên liệu có nhiều chất có lợi cho sức khỏe, tăng cường đề kháng và ngăn ngừa lão hóa. Cách làm mặt nạ từ tỏi và tía tô như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch lá tía tô. Tỏi bóc sạch vỏ.
  • Bước 2: Cho tỏi và tía tô vào máy xay, xay nhuyễn.
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp vừa xay lên mặt, để khoảng 10 phút và rửa mặt sạch lại với nước ấm. Sau đó có thể rửa lại bằng nước lạnh nhằm se khít lỗ chân lông.

Trên đây là những cách trị tàn nhang bằng lá tía tô hiệu quả tại nhà. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên các bạn đã có thể tự tìm cho mình phương pháp phù hợp và kiên trì thực hiện để đánh bay các nốt tàn nhang đáng ghét, nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng như mong đợi.

Xem thêm: Cách trị nám bằng lá tía tô

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Trị tàn nhang