Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 loại thực phẩm giúp lưu thông máu tốt nhất

Ngày 30/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thật khó tin nhưng cơ thể bạn chứa khoảng 60.000 dặm mạch máu. Và khi tuần hoàn của bạn kém, nó sẽ làm chậm hoặc tắc nghẽn dòng máu. Vậy những loại thực phẩm nào có thể giúp cơ thể lưu thông máu tốt hơn?

Lưu thông máu tốt là rất quan trọng vì cơ thể bạn cần điều này. Máu mang oxy và chất dinh dưỡng đến mô của cơ thể bạn, nó lấy carbon dioxide và các chất thải ra khỏi các mô, và nó cần thiết để duy trì sự sống và thúc đẩy sức khỏe của tất cả các mô của cơ thể. Mặc dù rất cần thiết, nhưng đôi khi máu không lưu thông đúng cách khắp cơ thể và đó có thể là do các yếu tố như hút thuốc, huyết áp cao, tiểu đường,…

Tuy nhiên, có nhiều cách để giúp lưu thông máu. Một số cách bao gồm giãn cơ, kiểm soát căng thẳng, tập thể dục, uống và ăn các loại đồ uống và thực phẩm cụ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm thực phẩm để giúp quản lý lưu thông máu thì bài viết này có thể hữu ích cho bạn.

Củ cải đường

5-loai-thuc-pham-giup-luu-thong-mau-tot-nhat 1 Củ cải đường chứa nitrat rất tốt cho hệ tuần hoàn máu

Củ cải đường nổi tiếng với đặc tính cung cấp năng lượng. Theo Greene, đặc tính tăng năng lượng từ củ cải đường có chứa nitrat tự nhiên - hóa chất tự nhiên được tìm thấy trong đất, không khí và nước và được sử dụng như một chất phụ gia thực phẩm để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và tăng cường hương vị và màu sắc của thực phẩm. Những nitrat này giúp cải thiện lưu thông máu khi được chuyển đổi thành oxit nitric trong cơ thể, giúp mạch máu giãn ra.

Rau với các loại thảo mộc và gia vị

Những người muốn giúp lưu thông máu cần tập trung vào các Phương pháp Ăn kiêng để Ngừng Tăng huyết áp Chế độ ăn kiêng (DASH), vì nó được thiết kế để giảm huyết áp và cải thiện lưu thông.

Chế độ ăn kiêng DASH khuyên bạn nên ăn 4 - 5 phần rau mỗi ngày. Rau có nhiều chất dinh dưỡng và không có natri, một nguyên nhân phổ biến gây ra huyết áp cao và do đó lưu thông máu không tốt. Nếu bạn cần thêm hương vị cho rau của mình, bạn hoàn toàn nêm gia vị cho rau của bạn bằng các loại thảo mộc và gia vị tự nhiên thay vì muối.

Quả óc chó

5-loai-thuc-pham-giup-luu-thong-mau-tot-nhat 2 Quả óc chó có khả năng giảm huyết áp, chống oxy hóa

Giàu axit béo omega-3, quả óc chó đã được chứng minh là giúp giảm huyết áp, giúp máu lưu thông. Quả óc chó cũng là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, có chức năng như một chất chống oxy hóa và có thể giúp hỗ trợ chức năng nội mô - giải phóng các chất kiểm soát sự giãn và co mạch cũng như các enzym kiểm soát quá trình đông máu, chức năng miễn dịch và kết dính tiểu cầu (chất không màu trong máu).

Trái cây giàu kali

Một trong những khuyến nghị của Chế độ ăn kiêng DASH là ăn thực phẩm giàu kali. Các loại trái cây như chà là Medjool, chuối, quả mọng và quả bơ cung cấp cho bạn rất nhiều kali. DASH gợi ý tiêu thụ 4 - 5 khẩu phần mỗi ngày theo kiểu ăn uống này, với một khẩu phần trái cây vừa, nửa chén cắt nhỏ, 1 chén quả mọng hoặc 1/4 chén trái cây khô.

Sữa ít béo

5-loai-thuc-pham-giup-luu-thong-mau-tot-nhat 3 Sữa ít béo mang lại lượng canxi cho cơ thể nhưng lại ít calo hơn

Chế độ ăn kiêng DASH nói rằng canxi có thể giúp giảm huyết áp và cải thiện tuần hoàn. Ăn 3 phần sữa ít béo mỗi ngày có thể giúp cung cấp cho bạn lượng canxi cần thiết.

Dấu hiệu lưu thông máu kém

Khi chân tay của bạn không thể nhận đủ máu, bàn tay hoặc bàn chân của bạn có thể cảm thấy lạnh hoặc tê. Nếu bạn da sáng, chân của bạn có thể có màu xanh lam. Lưu thông kém cũng có thể làm khô da, móng tay giòn và dễ rụng, đặc biệt là ở bàn chân và chân. Một số nam giới có thể gặp khó khăn trong việc giữ hoặc cương cứng khi quan hệ. Và nếu bạn bị tiểu đường, các vết xước, vết loét hoặc vết thương của bạn có xu hướng chữa lành chậm hơn.

Hệ thống tuần hoàn của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho bạn sống. Các mạch máu đưa máu đến phổi để lấy oxy. Sau đó, tim của bạn bơm máu giàu oxy qua các động mạch đến phần còn lại của cơ thể. Các tĩnh mạch của bạn giúp cơ thể bạn loại bỏ các chất cặn bã. Các tình trạng như huyết áp cao, cholesterol cao và xơ vữa động mạch có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ tuần hoàn của bạn.

Trên đây là 5 loại thực phẩm giúp lưu thông máu tốt nhất. Nếu bạn có một trong những tình trạng này, hãy sử dụng những loại thực phẩm tốt cho lưu thông máu mà chúng tôi đã đề cập ở bài viết trên.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm