Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 loại thực phẩm nên ăn để có hàm răng khỏe mạnh hơn

Ngày 30/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nụ cười của bạn là một phần quan trọng trong việc tạo ấn tượng tích cực đối với người khác. Bạn mong muốn cải thiện sức khỏe răng miệng để nụ cười luôn trắng sáng?

Có một nụ cười đáng yêu không chỉ đơn giản là đánh răng, dùng chỉ nha khoa và sử dụng nước súc miệng. Những gì bạn ăn hàng ngày cũng ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của răng. Dưới đây là 5 loại thực phẩm sẽ giúp đảm bảo nụ cười của bạn luôn tươi sáng và khỏe mạnh.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều canxi. Canxi là một khoáng chất thiết yếu giúp giữ cho xương và răng của bạn chắc khỏe. Có nhiều canxi hơn bất kỳ khoáng chất nào khác trong cơ thể con người. Một trăm gam sữa chua Hy Lạp 0% chất béo chứa 110 miligam canxi. Do hàm lượng canxi đáng kể trong sữa chua, nên ăn sữa chua mỗi ngày sẽ củng cố men răng của bạn.

5 loại thực phẩm nên ăn để có hàm răng khỏe mạnh hơn 1 Ăn sữa chua mỗi ngày để có hàm răng chắc khỏe hơn

Nếu bạn muốn đảm bảo cơ thể hấp thụ nhiều canxi hơn mà bạn ăn vào mỗi ngày, hãy đảm bảo rằng bạn cũng nhận được đủ lượng vitamin D. Bạn có thể bổ sung vitamin D từ các loại thực phẩm như nấm và trứng. Ngồi dưới ánh nắng mặt trời trong một thời gian ngắn cũng sẽ cung cấp vitamin D.

Phô mai

Tất cả các sản phẩm từ sữa đều giàu canxi, và pho mát cũng không ngoại lệ. Phô mai cứng hơn như parmesan có nhiều canxi nhất. Phô mai Parmesan chứa 242 mg canxi mỗi ounce, chiếm 19% lượng khoáng chất được khuyến nghị hàng ngày. Phô mai mềm thường có ít canxi hơn một chút. Tuy nhiên, tất cả các loại phô mai đều là một nguồn cung cấp canxi dồi dào. Nếu bạn muốn tăng lượng canxi trong chế độ ăn uống của mình, hãy chọn những loại phô mai mà bạn thích ăn nhất.

Táo

5 loại thực phẩm nên ăn để có hàm răng khỏe mạnh hơn 2 Một quả táo là sự lựa chọn tuyệt vời cho buổi ăn xế

Táo rất tốt cho sức khỏe của răng và vệ sinh răng miệng của bạn nói chung. Táo chứa một lượng chất xơ đáng kể. Chất xơ là bàn chải đánh răng tự nhiên. Ăn một quả táo giúp loại bỏ mảng bám và tàn dư của thức ăn trên răng. Hơn nữa, táo có tính axit.

Axit trong táo tiêu diệt một số vi khuẩn gây hôi miệng. Ngoài ra, ăn táo sẽ kích thích tuyến nước bọt của bạn, tuyến nước bọt này sau đó sẽ tiết ra nước bọt. Tính chất kiềm của nước bọt sẽ trung hòa các axit trong mảng bám hình thành trên răng sau khi ăn thực phẩm có chứa carbohydrate. Mảng bám răng có thể gây sâu răng nếu bạn không loại bỏ chúng khỏi răng.

Rau cần tây

Cần tây và tất cả các loại rau giòn, dạng sợi đều có lợi cho sức khỏe răng miệng. Chất xơ giúp loại bỏ mảng bám và các mẩu thức ăn nhỏ trên răng của bạn. Có ít mảng bám trên răng có nghĩa là bạn không dễ bị sâu răng. Ngoài ra, cần tây chứa các vitamin giúp giữ cho răng khỏe mạnh. Ví dụ, cần tây chứa vitamin C giúp răng bạn không bị lung lay. Hơn nữa, khi cần tây kích thích sản xuất nước bọt, nó sẽ trung hòa axit mảng bám và giúp ngăn ngừa sâu răng.

Rau chân vịt

5 loại thực phẩm nên ăn để có hàm răng khỏe mạnh hơn 3 Hãy thêm nhiều rau chân vịt hơn nữa vào thực đơn của bạn để có hàm răng chắc khỏe nhé

Vì ăn rau chân vịt có thể khiến răng bạn bị sần sùi nên bạn có thể không nghĩ rằng ăn rau bina có lợi cho sức khỏe răng miệng của mình. Tuy nhiên, rau chân vịt cũng chứa nhiều canxi. Canxi giúp giữ cho men răng chắc và khỏe hơn. Rau bina cũng có chứa vitamin B9, còn được gọi là axit folic. Axit folic có hiệu quả trong việc giúp phụ nữ mang thai giảm nguy cơ phát triển các bệnh về nướu.

Trên đây 5 loại thực phẩm nên ăn để có hàm răng khỏe mạnh hơn. Nếu bạn quyết định đưa nhiều thực phẩm được đề cập ở đây vào chế độ ăn uống của mình, bạn sẽ có một nụ cười rạng rỡ và khỏe mạnh hơn. Khi biết răng của mình sáng và đẹp, bạn cười nhiều hơn và tự tin hơn. Vì vậy, tại sao bạn còn chờ đợi? Ghé thăm siêu thị hôm nay và bắt đầu ăn uống theo cách của bạn để có hàm răng trắng bóng tuyệt đẹp.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm