Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

5 loại thuốc diệt gián Đức hiệu quả hiện nay

Ngày 09/08/2022
Kích thước chữ

Gián là nỗi lo của nhiều gia đình. Loài này lây lan mầm bệnh, ô nhiễm thực phẩm thông qua tiếp xúc thức ăn, vật dụng, đặc biệt là gián Đức - một loài gián phổ biến tại Việt Nam. Vì thế thuốc diệt gián Đức luôn được người tiêu dùng quan tâm và tìm kiếm.

Gián Đức thường có kích thước nhỏ hơn những loại gián khác, loài gián Đức này vô cùng khó diệt vì chúng không bị tiêu diệt bởi các loại thuốc xịt thông thường hiện nay, điều này luôn làm các chị em nội trợ lo lắng. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu 5 loại thuốc diệt gián Đức hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Gián Đức là gì?

Gián Đức là một loại gián phổ biến tại Việt Nam, chúng sống và sinh sản thuận lợi trong môi trường ẩm ướt khoảng 21 độ C. Loại gián này được tìm thấy ở khắp các ngóc ngách trong nhà từ phòng chính, phòng bếp tới những đồ dụng cụ như đồ điện tử, đồ gia dụng... 

Gián Đức và gián Châu Á có nhiều nét tương đồng về ngoại hình, sự khác biệt chính giữa hai loại này là kích thước và hành vi. Gián Đức được biết đến với kích thước nhỏ hơn, kích thước con trưởng thành chỉ từ 1.3cm - 1.6cm, gián Đức có màu nâu nhạt, với hai sọc nâu sẫm phía sau đầu. Bên cạnh đó, gián Châu Á có khả năng bay thì gián Đức lại ít khi sử dụng cánh để bay và thích chạy trốn khỏi nguy hiểm, gián Đức thường chạy khá nhanh. Chính vì điều này khiến cho việc tiêu diệt gián Đức trở nên khó khăn hơn.

Gián Đức ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và môi trường sống của con người, một số tác hại của chúng phải kể đến như:

  • Gây dị ứng: Do gián Đức dễ dàng sinh sống và phát triển nên chúng để lại chất thải hoặc lột xác trong nhà. Với những người có cơ địa nhạy cảm dễ gặp phải tình trạng dị ứng, mẩn đỏ...
  • Tăng nguy cơ nhiễm bệnh: Loài này chuyên chở các mầm bệnh và vi khuẩn gây bệnh từ nhiều nơi khác đến. Chúng có thể gây nên các chứng bệnh nguy hiểm và lây nhiễm ký sinh trùng như giun, sán…
  • Gián Đức có thể cắn: Loài kể trên có thể cắn người khi đang di chuyển tìm thức hay ăn vụn bám vào người, vết thương thường không quá nguy hiểm, tuy nhiên nếu con vật bị nhiễm khuẩn sẽ gây hại đến sức khỏe của bạn.
  • Gián Đức phá hoại đồ đạc: Chủ yếu là thức ăn hữu cơ như đồ ăn thừa, thịt, cá… Thế nhưng chúng vẫn có thể ăn những loại vật dụng khác như quần áo, sách vở... Ngoài ra chúng còn bám vào những đồ đạc trong gia đình, đồ nội thất, đồ điện tử... và để lại vi khuẩn, tăng nguy cơ lây nhiễm khi chúng ta sử dụng mà không chú ý.
5 loại thuốc diệt gián Đức hiệu quả hiện nay 1 Gián Đức ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mỗi gia đình

5 loại thuốc diệt gián Đức hiệu quả

Gián Đức thường chạy trốn nhanh khi bị phát hiện và chúng không bị tiêu diệt bởi các loại xịt côn trùng thông dụng trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy, thuốc diệt gián Đức luôn được các chị em tìm kiếm nhằm tiêu diệt được loài côn trùng này và tránh được các tác hại mà gián Đức mang lại. 

Thuốc diệt gián Đức Optigard

Thuốc diệt gián Đức Optigard được sản xuất tại Thụy Sỹ, sản phẩm này chuyên dùng diệt gián tại các quán bar, nhà hàng, cửa hàng... rất an toàn và hiệu quả.

Thành phần trong thuốc bao gồm:

  • 0.1% Emamectin benzoate: Được sản xuất bởi vi khuẩn Streptomyces avermitilis, thuộc họ hợp chất avermectin, tất cả đều có độc tính đối với tuyến trùng, động vật chân đốt và một số loài gây hại. Chính vì vậy, thành phần này có trong thuốc diệt gián Đức Optigard.
  • 99.9%: Là các thành phần khác.
5 loại thuốc diệt gián Đức hiệu quả hiện nay 2 Thuốc diệt gián Đức Optigard

Những con gián sau khi ăn mồi đã thêm thuốc diệt gián Potigard, chúng sẽ trở về nơi ẩn náu. Tại đó thành phần hoạt chất Emamectin benzoate lan truyền từ con gián ăn mồi qua những con gián khác kể cả những con non trong tổ. Vì vậy một lượng gián bị tiêu diệt lớn hơn nhiều so với lượng gián đã ăn phải bả.

Thuốc diệt gián Đức của Nhật (loại 12 viên)

Thuốc diệt gián Đức của Nhật 12 viên được xem là một loại thuốc diệt gián hiệu quả. Loại thuốc này không có thành phần độc hại, không mùi nên rất an toàn đối với người và vật nuôi trong nhà, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Các bước hướng dẫn sử dụng mà bạn nên tham khảo đó là:

  • Bước 1: Bạn tách rời từng viên thuốc diệt gián ra khỏi lớp gói thiếc bọc bên ngoài sản phẩm.
  • Bước 2: Đặt viên thuốc tại những nơi có nhiều côn trùng đặc biệt là gián. 1 viên có tác dụng lâu, trong khoảng 6 tháng. Bạn hãy kiên trì sử dụng sẽ tiêu diệt tận gốc loài gián Đức này.

Những điều cần chú ý khi sử dụng sản phẩm diệt gián của Nhật này là:

  • Để xa tầm tay trẻ em, nếu sơ ý trẻ không may cầm phải cũng không gây ảnh hưởng gì. Tuy nhiên sản phẩm này vẫn được khuyến cáo là để tránh xa tầm tay trẻ nhỏ.
  • Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời để tránh làm hư hại cũng như mất tác dụng của sản phẩm.
  • Viên thuốc diệt gián đã tách ra nhưng chưa sử dụng đến thì cần được bảo quản trong túi nilon bọc kín để tránh mất tác dụng của thuốc.
5 loại thuốc diệt gián Đức hiệu quả hiện nay 3 Thuốc diệt gián Đức của Nhật là một sản phẩm diệt gián hiệu quả

Bả diệt gián Đức Zaps

Đây là thuốc diệt gián Đức được sản xuất tại Hàn Quốc, với hoạt chất Fipronil có trong thuốc và chất phụ gia khác đã tạo độ hấp dẫn với loài gián. Chúng sẽ bị dẫn dụ nhanh chóng bởi hương vị thơm ngon của thuốc và tranh giành lẫn nhau mà không biết rằng đó chính là một quả bom nổ chậm.

Gián sau khi ăn bả sẽ quay về tổ và lây lan cho đồng loại kể cả những con gián non. Sau khoảng thời gian từ 12 – 24 giờ, một sự hủy diệt trên diện rộng, tổ gián cũng từ đó bị tiêu diệt nên bạn sẽ không cần mất nhiều công sức.

Phương pháp sử dụng loại bả diệt gián Zaps này đó là: Lấy một lượng bằng hạt đỗ xanh, sau đó cho vào mảnh giấy hay tờ bìa và đặt ở những nơi gián hay ẩn náu, dọc hành lang nhà, các góc... đặt biệt trong các khe kẽ nhỏ và trong các túi đựng thực phẩm.

Lưu ý: Nên chia nhỏ bả diệt gián ở những nơi gián thường xuyên xuất hiện để tăng hiệu quả. Không để thuốc dính vào da, để xa tầm tay trẻ nhỏ. Mang găng tay, khẩu trang khi đặt thuốc và rửa tay với xà bông sau khi sử dụng.

5 loại thuốc diệt gián Đức hiệu quả hiện nay 4 Bả diệt gián Zaps - sản phẩm mà chị em có thể tham khảo

Bả diệt gián Maxforce Forte

Đây là loại thuốc diệt gián được sản xuất và phát triển tại Đức, sản phẩm với thành phần chính là Fipronil - đây là một chất diệt côn trùng phổ rộng, có thể diệt được nhiều loại chân đốt khác nhau. Ngoài ra bả diệt gián Maxforce còn chứa Bitrex đây là chất tạo đắng, ngăn ngừa trẻ em và các vật nuôi nuốt phải. Nhờ ưu điểm này, mà Maxforce đã đánh giá là sản phẩm thân thiện và đáng sử dụng.

Bả diệt gián Maxforce được thiết kế dạng gel, vì thế cách sử dụng của sản phẩm này như sau:

  • Tại vị trí đã chọn nhỏ khoảng 3 giọt (~ 0.6 g) cho mỗi mét vuông. Đặt bả diệt gián trực tiếp trên sàn nhà, góc tường...
  • Đặt gel khoảng 3 ngày, bạn sẽ thấy được tác dụng của sản phẩm. Khi cảm thấy không cần đặt bả nữa, bạn có thể sử dụng khăn giấy ướt và lau sạch gel.

Dùng baking soda diệt gián Đức

Baking soda là nguyên liệu rất thường thấy trong gian bếp, baking soda có rất nhiều công dụng trong đó phải kể đến khả năng giết chết những loài gián kích thước nhỏ. 

Bạn chỉ cần sử dụng khoảng 2 thìa cafe baking soda trộn cùng với bánh ngọt (hoặc đường) và thêm hành đã phi thơm tạo thành một hỗn hợp. Hỗn hợp này được gọi là bả diệt gián sinh học, chúng rất an toàn và có tác dụng đối với loài gián. Sau khoảng 4 - 5 ngày, bạn sẽ thấy được khả năng tiêu diệt gián của hỗn hợp này. Đồng thời, tính an toàn của hỗn hợp diệt gián này rất cao, đặc biệt với các gia đình có nuôi thú cưng như chó, mèo...

5 loại thuốc diệt gián Đức hiệu quả hiện nay 5 Baking soda cũng là một phương pháp diệt gián Đức mà chị em nên tham khảo

Trên đây là 5 loại thuốc diệt gián Đức hiệu quả mà bạn đọc có thể tham khảo và sử dụng. Với những loại thuốc diệt gián trên Nhà thuốc Long Châu hy vọng gián Đức sẽ không còn là nỗi sợ hãi của các gia đình nữa. Chúc các bạn đọc thật nhiều sức khỏe, theo dõi website của Nhà thuốc Long Châu để có thêm những thông tin hữu ích nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin