Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 lời khuyên vàng giúp cải thiện chứng mãn kinh, tiền mãn kinh ở nữ giới

Ngày 22/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mãn kinh là giai đoạn bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng phải trải qua. Do đó, việc tìm hiểu các thông tin giúp các thiện các triệu chứng mãn kinh, tiền mãn kinh ở nữ giới là vô cùng cần thiết.

Chứng mãn kinh ở nữ giới không chỉ khiến chị em bốc hỏa, cáu gắt, gây nám sạm da mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện “chăn gối”. Chính vì vậy, giai đoạn này không chỉ là ảnh hưởng đến chị em mà còn là nỗi “ám ảnh” đối với cánh mày râu – những người tiếp xúc hàng ngày với chị em.

Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng mãn kinh, tiền mãn kinh? Lời giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây.

Kiểm soát cân nặng

Có thể bạn chưa biết, các mô mỡ trong cơ thể đóng vai trò sản xuất hormone estrogen và giúp giải phóng estrogen đi vào máu. Khi bạn bị thừa cân, béo phì đặc biệt là béo bụng sẽ dẫn đến tình trạng sản xuất quá nhiều estrogen từ đó là mất cân bằng lượng estrogen và progesterone trong cơ thể. Với những người quá gầy sẽ gặp phải tình trạng bất lợi ngược lại.

5 lời khuyên vàng giúp cải thiện chứng mãn kinh, tiền mãn kinh ở nữ giới 1 Phụ nữ thời kỳ mãn kinh dễ cáu gắt, bốc hỏa.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh có thân hình cân đối và cân nặng ổn định sẽ ít gặp phải các dấu hiệu tiền mãn kinh và không gặp phải tình trạng bốc hỏa, cáu gắt cũng như đổ mồ hôi đêm.

Chính vì vậy, để cải thiện tình trạng mãn kinh, các chị em nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp xương khớp dẻo dai chắc khỏe, giúp bạn giảm căng thẳng, ngủ ngon và sâu hơn.

Tránh căng thẳng/stress

Cuộc sống hiện đại với nhiều tiện nghi nhưng cũng khiến không ít chị em thường xuyên căng thẳng, stress. Một cuộc sống với bộn bề công việc, gia đình, chăm sóc con cái, áp lực công việc có thể khiến bạn mệt mỏi và stress. Điều này không chỉ khiến sức khỏe tinh thần của chị em mệt mỏi mà còn tác động trực tiếp đến sự cân bằng hormone trong cơ thể bạn. Từ đó, khiến các biểu hiện mãn kinh càng thêm trầm trọng.

Do đó, một trong những lời khuyên vàng để chị em giảm thiểu tối đa các triệu chứng mãn kinh, bốc hỏa đó là hãy thường xuyên dành thời gian để nghỉ ngơi, nên suy nghĩ theo hướng tích cực nhất để tránh căng thẳng. Bạn cũng nên tham gia các buổi du lịch, picnic hoặc chỉ đơn giản là dành thời gian để đọc sách, trò chuyện cùng bạn bè.

5 lời khuyên vàng giúp cải thiện chứng mãn kinh, tiền mãn kinh ở nữ giới 2 Thường xuyên gặp gỡ bạn bè để tránh căng thẳng, stress.

Chú ý chế độ dinh dưỡng

Như đã đề cập, bước vào giai đoạn tiền mãn kinh/mãn kinh, lượng nội tiết tố nữ của chị em bị suy giảm đáng kể do đó chị em cần nhanh chóng bổ sung lượng nội tiết tố nữ thiếu hụt bằng nhiều cách mà chế độ dinh dưỡng là một trong số đó.

Một số loại thực phẩm chị em nên bổ sung trong thời kỳ này đó là:

  • Các loại cá với hàm lượng acid béo dồi dào như: Cá hồi, cá ngừ,…
  • Các loại đậu với lượng lớn estrogen như: Đậu nành, giá đỗ, sữa đậu nành,…
  • Súp lơ xanh: Giúp tăng cường nội tiết tố nữ, ngăn ngừa các bệnh ung thư hiệu quả.
  • Khoai lang giàu vitamin B6, acid amin giúp giảm căng thẳng, áp lực, giúp nhuận tràng và cân bằng tâm trạng.

Ngoài các thực phẩm có lợi, chị em cũng cần tránh các thực phẩm khiến triệu chứng tiền mãn kinh thêm trầm trọng như: cafein, thuốc lá, rượu bia, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ,…

Uống đủ nước

Một trong những triệu chứng phổ biến ở nhiều chị em tiền mãn kinh đó là da khô, da nhăn nheo và nám sạm. Tình trạng da cụ thể như thế nào còn tùy thuộc vào lượng nội tiết tố nữ suy giảm.

5 lời khuyên vàng giúp cải thiện chứng mãn kinh, tiền mãn kinh ở nữ giới 3 Uống đủ nước tốt cho thời kỳ mãn kinh.

Và một lời khuyên thực hiện vô cùng đơn giản nhưng rất hữu hiệu đó là hãy uống đủ nước. Bạn nên uống 2 lít nước tương đương với 8 – 12 ly nước mỗi ngày.

Uống đủ nước sẽ giúp tất cả các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru và cấp nước, cấp ẩm cho làn da căng tràn sức sống. Thêm vào đó, uống đủ nước còn giúp nhuận tràng, thanh lọc cơ thể và cải thiện tốt tình trạng cáu gắt, bốc hỏa của chị em.

Bổ sung viên uống Kenkan Seishun Primrose

Seishun Primrose là viên uống bổ sung dầu hoa anh thảo được nghiên cứu dành riêng cho phụ nữ tiền mãn kinh đến từ thương hiệu Kenkan – Nhật Bản. Với phương châm chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu, tất cả các sản phẩm của Kenkan đều được kiểm nghiệm kỹ càng về nguồn nguyên liệu cũng như dây chuyền sản xuất đạt chuẩn GMP và ISO 22000.

5 lời khuyên vàng giúp cải thiện chứng mãn kinh, tiền mãn kinh ở nữ giới 4 Bổ sung viên uống Kenkan Seishun Primrose

Viên uống Seishun Primrose là một trong những sản phẩm tạo nên thương hiệu Kenkan nổi tiếng. Sản phẩm được chắt lọc tinh túy từ tinh dầu hoa anh thảo, mầm đậu nành và hoa anh đào nhật bản giúp cải thiện sức khỏe phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

Nguồn nguyên liệu có trong viên uống này không chỉ giúp bổ sung lại lượng nội tiết tố thiếu hụt, từ đó cải thiện tốt tình trạng bốc hỏa, cáu gắt, trầm cảm mà còn mang đến nhiều lợi ích như:

  • Phòng ngừa các bệnh về tim mạch.
  • Ngừa loãng xương.
  • Duy trì dáng vóc thon gọn.
  • Giúp da luôn tươi trẻ.
  • Giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.
  • Cân bằng tâm trạng.

Mỗi ngày bạn chỉ cần sử dụng 2 – 3 viên uống Seishun Primrose thì tình trạng tiền mãn kinh sẽ được cải thiện rõ rệt. Sản phẩm hiện đang được bán độc quyền bởi Nhà thuốc Long Châu.

Tuân thủ đúng theo những lời khuyên trên đây, chắc chắn sẽ giúp bạn tránh được nhiều triệu chứng khó chịu của giai đoạn tiền mãn kinh/mãn kinh. Cuối cùng, chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm