Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 nguyên nhân gây ung thư khiến ai cũng phải bất ngờ

Ngày 30/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoài những tác nhân phổ biến như hút thuốc lá, rượu bia, bức xạ… có một vài nguyên nhân gây ung thư luôn hiện hữu nhưng chưa được nhiều người biết đến. Ung thư luôn

Ngoài những tác nhân phổ biến như hút thuốc lá, rượu bia, bức xạ… có một vài nguyên nhân gây ung thư luôn hiện hữu nhưng chưa được nhiều người biết đến.

Ung thư luôn là nỗi ám ảnh lớn nhất đối với sức khỏe con người bởi vì cho đến nay y học vẫn chưa tìm ra thuốc điều trị căn bệnh này. Những phương pháp như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị chỉ có thể nhằm mục đích giảm triệu chứng và kéo dài sự sống. Ung thư thực sự là một căn bệnh may rủi khi đã mắc phải. Theo thống kê, tỷ lệ mắc các bệnh ung thư tại Việt Nam đang ngày một tăng lên. Giải thích về thực tế này, các chuyên gia cho rằng một phần là do những nguyên nhân gây ung thư đang phổ biến hơn và không được quan tâm đúng mức.

1. Làm mát không khí hoặc chất khử mùi phòng

5 nguyên nhân gây ung thư khiến ai cũng phải bất ngờ 1

Sự phát triển của ung thư được đẩy nhanh bởi sự tiếp xúc liên tục với chất khủ mùi

Một nghiên cứu do Tạp chí của Liên đoàn các hiệp hội Sinh học thực nghiệm Mỹ (FASEB) công bố năm 2012 cho biết chất phthalates, thường gặp trong các chất làm sạch không khí hoặc chất khử mùi phòng, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Sự phát triển của ung thư cũng được đẩy nhanh hơn bởi sự tiếp xúc liên tục với phthalates trong thời gian dài. Thay vì sử dụng máy làm mát không khí, hãy đặt hoa tươi hoặc nến thơm cung cấp hương thơm mới mẻ cho phòng của bạn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

2. Thuốc tránh thai uống là nguyên nhân gây ung thư

Phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai uống có nguy cơ cao bị ung thư cao hơn những người không sử dụng. Điều này là do thuốc ngừa thai gây ra mất cân bằng hormone trong cơ thể nữ giới. Các hình thức tránh thai thay thế được coi là làm giảm nguy cơ mắc ung thư và nhiều bệnh lý khác ở nữ giới.

3. Làm ca đêm

5 nguyên nhân gây ung thư khiến ai cũng phải bất ngờ 2

Phụ nữ đi làm ca đêm có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn những người ở nhà

Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ đi làm ca đêm có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn những người ở nhà. Nếu bạn làm ca đêm chỉ 3 lần một tuần cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Trường hợp công việc của bạn bị buộc phải làm đêm hãy cố gắng ngủ trong ngày để bổ sung năng lượng cho cơ thể và giảm tác hại của việc thức khuya.

4. Nước súc miệng

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước súc miệng chứa thành phần chất ethanol có liên quan đến ung thư miệng. Những hợp chất này có thể làm hỏng các mô trong miệng và làm cho bạn dễ bị ung thư hơn cả những chất có trong thuốc lá.

5. Mặc áo ngực sai cách là nguyên nhân gây ung thư

5 nguyên nhân gây ung thư khiến ai cũng phải bất ngờ 3

Mặc áo ngực sai cách có thể gây ra ung thư vú

Một nghiên cứu được công bố năm 1995 cho rằng mặc áo ngực có thể gây ra ung thư vú. Mặc dù kết quả của nghiên cứu này vẫn chưa được chứng minh, các nhà khoa học cho biết phụ nữ ít khi mang áo ngực có mô cơ không quá dày đặc, có thể ngăn ngừa ung thư vú.

Thực tế, những căn bệnh ung thư có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Có những tác nhân luôn được cảnh báo nhưng cũng có một vài tác nhân gây ung thư được rất ít người chú ý đến. Trên đây là một số nguyên nhân ít được biết đến của ung thư nhưng đang thầm lặng cướp đi sinh mạng của chúng ta. Vì vậy, bạn nên cẩn thận hơn, đặc biệt là trong việc duy trì sức khỏe của cơ thể.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm