Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 tips chăm sóc hiệu quả cho làn da nhạy cảm

Ngày 31/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đã biết cách chăm sóc tốt cho làn da nhạy cảm hay chưa? Nếu chưa thì bạn có thể tham khảo những bí quyết chăm sóc hiệu quả cho da nhạy cảm trong bài viết này.

Sở hữu làn da nhạy cảm không chỉ gây ra nhiều phiền toái trong việc sinh hoạt, mà còn khiến bạn mất tự tin hơn trong giao tiếp. Chưa kể đến, khi không chăm sóc da nhạy cảm đúng cách, da mặt còn dễ bị lão hóa sớm. Thực tế, tình trạng da nhạy cảm không phải là hoàn toàn không thể cải thiện. Chỉ cần bạn tìm ra được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và có cách chăm sóc khoa học, da sẽ giảm độ nhạy cảm và khỏe khoắn hơn. Cùng tìm hiểu 5 tip chăm sóc hiệu quả cho làn da nhạy cảm dưới đây.

Những dấu hiệu nhận biết của làn da nhạy cảm

Thông thường, nếu sở hữu làn da nhạy cảm thì da của bạn sẽ có những dấu hiệu sau đây:

  • Da thiếu ẩm nên bị khô, dễ bong tróc.
  • Da bị ngứa rát khó chịu, luôn có cảm giác bị châm chích.
  • Da dễ nổi mẩn đỏ, ửng đỏ.
  • Khi trang điểm hoặc skincare, da dễ bị kích ứng, dị ứng.
  • Dễ nổi mụn, nhiều mụn viêm, mụn mủ,...
  • Thời tiết thay đổi cũng gây kích ứng da.
  • Bề mặt da mỏng, hiện rõ nhiều mạch máu dưới da.
5 tip chăm sóc hiệu quả cho làn da nhạy cảm 1 Da nhạy cảm dễ nổi mụn, bề mặt mỏng, nhiều mạch máu hiện rõ,...

5 cách chăm sóc da nhạy cảm hiệu quả

Khi bạn chăm sóc da đúng cách, tình trạng da nhạy cảm sẽ cải thiện tích cực. Một số tip chăm sóc hiệu quả cho da nhạy cảm mà bạn có thể tham khảo:

Tẩy trang cho da kể cả không makeup

Trong quy trình skincare cho da nhạy cảm, tẩy trang là một bước không thể thiếu. Nhiều bạn cho rằng khi make-up mới cần phải tẩy trang. Điều này hoàn toàn không đúng. Việc tẩy trang hàng ngày không chỉ để loại bỏ lớp trang điểm, mà còn giúp đẩy lùi bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm,... tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông mà khi rửa mặt chưa làm sạch hoàn toàn toàn.

Khi da được làm sạch, lỗ chân lông thông thoáng, các tinh chất dưỡng ẩm ở các bước kế tiếp mới có thể thẩm thấu tốt vào da, giúp nuôi dưỡng làn da chắc khỏe hơn.

Loại bỏ các sản phẩm có chứa chất dễ gây kích ứng

Da nhạy cảm sẽ cực kỳ dễ bị kích ứng, dị ứng đối với các sản phẩm có chứa cồn, hương liệu, Paraben,... Vì vậy, khi chọn mua sản phẩm chăm sóc da, nếu sản phẩm nào có chứa một trong những thành phần này thì bạn không nên lựa chọn.

Ngoài ra, để có thể biết chính xác làn da của bạn có kích ứng với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm đó hay không, bạn nên test thử ở một vùng da nhỏ dưới cằm hoặc mu bàn tay. Sau đó, bạn đợi khoảng 24 tiếng hoặc 48 tiếng xem thử vùng da này có xuất hiện phản ứng khác lạ hay không.

5 tip chăm sóc hiệu quả cho làn da nhạy cảm 2 Không nên chọn sản phẩm chăm sóc da có chứa Paraben, hương liệu, cồn,...

Nếu không có gì lạ xảy ra thì bạn có thể dùng cho da mặt. Trường hợp da nổi mẩn đỏ, ửng đỏ, ngứa rát,... bạn không nên sử dụng sản phẩm đó. Bên cạnh đó, nếu da bạn đang bị trầy xước, có vết thương hở hoặc viêm nhiễm do mụn mủ, mụn viêm gây ra, thì bạn không dùng các sản phẩm có chứa AHA, BHA nồng độ cao, Retinol,... Những hoạt chất này sẽ làm cho các tình trạng trên tiến triển nghiêm trọng hơn.

Rửa mặt đúng cách

Bạn chỉ nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt tối đa 2 lần/ngày, không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Bạn đừng cho rằng rửa mặt nhiều da sẽ càng sạch. Đây là một suy nghĩ sai lầm. Trên thực tế, thói quen rửa mặt quá nhiều sẽ dễ làm cho da bị mất nước, thiếu cân bằng độ ẩm dẫn đến dễ bị khô và trở nên nhạy cảm hơn.

Đừng quên dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Mọi loại da đều cần phải được dưỡng ẩm đầy đủ, đặc biệt là làn da nhạy cảm. Bởi lẽ, khi da được cấp ẩm đầy đủ, lớp màng ẩm trên bề mặt da sẽ được củng cố chắc chắn hơn. Từ đó, da mới được bảo vệ tốt, ngày càng mịn màng và săn chắc hơn.

Sebamed đã phát triển một sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm mà bạn có thể yên tâm sử dụng chính là Sebamed Anti-Redness Light Day Care. Kem dưỡng ban ngày Sebamed Anti-Redness Light Day Care được khuyến khích sử dụng cho da nhạy cảm, dễ bị kích ứng.

5 tip chăm sóc hiệu quả cho làn da nhạy cảm 3 Sebamed Anti-Redness Light Day Care giúp ổn định lớp màng acids tự nhiên của da.

Sản phẩm giúp ngăn ngừa sự hình thành các vết mẩn đỏ mới khi sử dụng thường xuyên và giảm các vết mẩn đỏ hiện có trên làn da. Sebamed Anti-Redness Light Day Care có công thức dịu nhẹ, làm mát ngay lập tức làm dịu và hydrat hóa làn da trong vòng 24 giờ. Độ pH 5.5 giúp ổn định lớp màng acids tự nhiên của làn da, gia tăng hàng rào bảo vệ và ngăn ngừa kích ứng thêm.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Sau các bước skincare mỗi ngày, bạn đừng quên thoa kem chống nắng. Tuy rằng ngày hôm đó bạn không ra đường, nhưng da vẫn sẽ chịu tác động bởi tia UV từ ánh nắng mặt trời khi xuyên qua cửa kính, hoặc phản xạ với các bề mặt khác. Vì thế, bạn nên thoa kem chống nắng mỗi ngày. Đây là một trong những cách bảo vệ da nhạy cảm tránh khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài.

Trong bài là 5 tips chăm sóc hiệu quả cho làn da nhạy cảm mà bạn nên tham khảo và thực hiện. Việc chăm sóc da nhạy cảm sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn khi bạn kỹ lưỡng. Mong rằng bạn sẽ cải thiện được tình trạng da nhạy cảm của mình, và sớm sở hữu làn da khỏe khoắn, sáng mịn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm