Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà cực dễ

Ngày 23/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếp nhăn xuất hiện ở vùng mắt không chỉ khiến chị em tự ti vì kém sắc mà đây còn là dấu hiệu tố cáo tuổi tác. Vậy làm thế nào để tạm biệt những nếp nhăn không mời mà đến này? Hãy thử ngay 6 cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà cực dễ trong bài viết dưới đây.

Theo thời gian, làn da của chúng ta sẽ dần mất đi tính đàn hồi vốn có và quá trình này diễn ra càng nhanh khi làn da không được chăm sóc cẩn thận. Ngoài ra, nếp nhăn cũng có thể hình thành từ rất sớm nếu làn da chịu tác động tiêu cực từ những yếu tố như ánh sáng mặt trời, môi trường sống ô nhiễm, thói quen sinh hoạt, hút thuốc lá…

Trên khuôn mặt, vùng da xung quanh mắt là vị trí da mỏng và nhạy cảm nhất. Đây cũng là vị trí xuất hiện thường xuất hiện sớm nhất những dấu hiệu của lão hóa da. Nhiều chị em lo lắng những nếp nhăn cứng đầu này sẽ khó mà mất đi hay phải tốn rất nhiều tiền để điều trị ở spa. Nhưng với 6 cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà sau đây, nỗi lo ấy sẽ chỉ là chuyện nhỏ. 

6 cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà cực dễ Nếp nhăn đuôi mắt báo hiệu làn da đang lão hóa

Bài tập xóa nếp nhăn vùng mắt

Kéo giãn cơ khóe mắt

Khóe mắt là nơi chịu nhiều áp lực vận động của mắt nhất. Khi lượng collagen giảm đi thì đây cũng là vùng da bị ảnh hưởng đầu tiên. Thực hiện bài tập kéo giãn cơ khóe mắt sau đây sẽ khiến các nếp nhăn phải “chào thua”.

Dùng 2 ngón tay cái đặt lên vùng da dưới chân mày, dùng lực kéo vùng da ở trán và cơ mí mắt căng theo chiều hướng lên. Động tác này có thể thực hiện liên tiếp 10 lần và chú ý khi kéo căng không để vùng da này bị gấp lại.

Nâng gò má xóa nhăn khóe mắt

Gò má là vùng da sát vùng dưới của mắt, do đó cơ gò má có ảnh hưởng không nhỏ đến vùng da ở khóe mắt. Thực hiện động tác nâng cơ gò má thường xuyên sẽ giúp da tươi trẻ, hiệu quả xóa nếp nhăn đuôi mắt không hề thua kém tác dụng của mỹ phẩm chống nhăn chuyên sâu. 

Dùng đầu ngón tay ấn nhẹ vào 2 bên gò má đẩy dần lên phía mắt càng cao càng tốt trong khoảng 10 giây. Sau đó, vuốt nhẹ bọng mắt theo hướng từ trong ra ngoài đuôi mắt.

6 cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà cực dễ 1 Các bài tập vùng mắt giúp loại bỏ nếp nhăn hiệu quả

Vận động cơ mắt

Đây là cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà không cần sử dụng tay mà chủ yếu nhờ vào các cơ mắt. Bắt đầu bài tập bằng cách thả lỏng cơ thể, nhịp thở ổn định. Sau đó, di chuyển mắt liên tục sang trái rồi lại sang chiều ngược lại. Liếc mắt theo chiều từ dưới lên trên, từ trên xuống dưới. Mỗi động tác thực hiện liên tục khoảng 10 lần. Bài tập này sẽ giúp cơ mắt hoạt động căng giãn xóa mờ dần những nếp nhăn đuôi mắt.

Nâng hạ chân mày

Đây là bài tập xóa nếp nhăn khóe mắt tác động vào vùng da xung quanh lông mày và vùng cơ trán. Cách thực hiện như sau:

Thả lỏng cơ thể, hít thở đều đặn. Đặt 4 ngón tay (trừ ngón cái) ôm gọn phần trán. Sau đó, vuốt ngược từ dưới lên trên đồng thời hạ thấp lông mày xuống. Bài tập này có thể thực hiện 10 lần mỗi ngày.

Cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà bằng mặt nạ thiên nhiên

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên làm mặt nạ xóa nếp nhăn không chỉ đơn giản, lành tính mà còn mang đến hiệu quả làm mờ nếp nhăn vùng mắt bất ngờ. Bạn có thể tham khảo một số loại mặt nạ cực dễ làm sau đây:

Mặt nạ xóa nếp nhăn từ trứng gà và chanh

Đây là một trong những loại mặt nạ xóa nếp nhăn rất dễ làm tại nhà. Trứng gà có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da, xóa mờ vết nhăn, làm da săn chắc. Chanh lại có khả năng giúp làm sạch bã nhờn, giúp da sáng mịn. 

Mặt nạ đu đủ

Đu đủ chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho làn da, vì thế đừng bỏ qua loại quả tuyệt vời này. Chỉ cần xay nhuyễn đu đủ chín đắp mặt và cảm nhận làn da sáng bừng sau vài tuần.

6 cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà Cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà bằng đu đủ

Thổi bay nếp nhăn mắt bằng túi trà

Đây là một trong những cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà được tín đồ làm đẹp yêu thích. Không tốn nhiều chi phí, tận dụng luôn túi trà sau khi uống có thể giúp bạn tạm biệt nếp nhăn nhanh chóng. Chỉ cần chườm túi lọc trà lên vùng mắt và thư giãn trong khoảng 30 phút.

Mặt nạ làm mờ nếp nhăn mắt từ dưa chuột

Dưa chuột có chứa rất nhiều nước, vitamin A, B1 có khả năng dưỡng ẩm vượt trội, ngăn chặn hình thành nếp nhăn hiệu quả. Mặt nạ dưa chuột rất lành tính nên có thể đắp hàng ngày, lưu ý lựa chọn dưa chuột đảm bảo chất lượng để tránh kích ứng da nhé.

Xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà bằng kem dưỡng mắt

Nguyên nhân hàng đầu khiến nếp nhăn xuất hiện dày đặc chính là do làn da bị khô, thiếu độ ẩm cần thiết. Vì thế, ngoài các bước làm sạch da, bạn cần bổ sung độ ẩm cho da bằng cách sử dụng kem dưỡng dành riêng cho vùng mắt. 

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Ngoài những yếu tố khách quan thì thói quen sinh hoạt không lành mạnh chính là nguyên nhân chủ quan khiến những nếp nhăn xuất hiện sớm hơn tuổi. Một số thói quen gây hại cho da như thường xuyên nheo mắt, dụi mắt, nằm sấp khi ngủ… Vì thế, khắc phục được những thói quen xấu này cũng là một cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân.

Bổ sung thực phẩm tốt cho da

Làn da muốn đẹp chắc chắn phải được chăm sóc khỏe mạnh từ bên trong, và thực phẩm chính là một yếu tố đóng vai trò quan trọng để có làn da tươi trẻ. Bên cạnh chế độ sinh hoạt lành mạnh, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A, E, C giúp cơ thể tăng cường tái tạo làn da căng mịn. Những nếp nhăn nhờ đó cũng giảm đi rõ rệt.

6 cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà cực dễ 5 Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp da đẹp từ trong ra ngoài

Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết ở vùng mắt sẽ kích thích tái tạo tế bào mới, từ đó sẽ giúp xóa nếp nhăn dưới mắt hiệu quả. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết uy tín hoặc có thể tự làm những hỗn hợp tẩy da chết mắt từ nguyên liệu tự nhiên lành tính. 

Nếp nhăn và quá trình lão hóa da là một phần tất yếu của thời gian. Nhưng bạn hoàn toàn có thể lưu giữ nét thanh xuân tươi trẻ nhờ 6 cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà được hướng dẫn ở trên. Chúc bạn luôn có làn da tươi sáng, căng bóng mãi với thời gian.

Ly Ly

Nguồn Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm