Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

7 loại dụng cụ mà người niềng răng không thể thiếu

Ngày 09/05/2022
Kích thước chữ

Từ xưa đến nay, hàm răng đẹp trắng sáng luôn là một quy chuẩn của thẩm mỹ. Do đó, mọi người thường sẵn sàng chi tiền cho việc làm đẹp hàm răng và niềng răng cũng là một phương pháp giúp có một hàm răng đều đặn, trắng sáng, mang đến nụ cười tươi hơn. 

Khi niềng răng, bạn cần phải đeo các khí cụ và mắc cài nên rất khó để làm sạch răng miệng. Để loại bỏ các thức ăn thừa và mảng bám trong răng miệng và ngăn ngừa tối đa tình trạng sâu răng, viêm lợi, hôi miệng thì bạn cần tới sự hỗ trợ của các dụng cụ vệ sinh cho người niềng răng. Dưới đây là 7 loại dụng cụ không thể thiếu cho người niềng răng, cùng tìm hiểu nhé. 

Bàn chải kẽ

Các bác sĩ nha khoa cho biết, người niềng răng nên dùng kết hợp các bàn chải kẽ và bàn chải thông thường để vệ sinh răng miệng tốt hơn. Bởi vì chỉ với bàn chải thông thường thì không làm sạch hết tất cả các mảng thức ăn bám ở các kẽ răng và xung quanh khí cụ. 

Bàn chải kẽ này được thiết kế ở phần đầu bàn chải là một thanh thép cuốn ở giữa với các sợi lông siêu mỏng, mềm và dễ dàng xen vào các kẽ răng hẹp nhất để lấy đi mảng bám trên răng (điều mà các bàn chải thông thường không làm được). 

Bàn chải kẽ dễ dàng lấy sạch mảng bám cho người niềng răng

Người niềng răng nên dùng kết hợp các bàn chải kẽ và bàn chải thông thường để vệ sinh răng miệng

Bàn chải lông mềm

Khi niềng răng, răng và nướu sẽ chịu một lực tác động mạnh của hệ thống khí cụ nên sẽ khá yếu. Việc dùng các bàn chải mềm, có kích thước phù hợp với khuôn miệng sẽ làm sạch răng miệng tốt và an toàn.

Bạn không nên chọn các bàn chải quá cứng bởi trong quá trình đánh răng sẽ dễ làm răng yếu đi, bào mòn men răng, chảy máu nướu và gây trầy xước miệng, nhiều trường hợp còn làm bong mắc cài và dây cung. 

Chỉ nha khoa

Các bác sĩ nha khoa khuyên người niềng răng nên sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ các thức ăn thừa bám ở kẽ răng, dây cung, mắc cài,... Dụng cụ này có thiết kế chắc chắn, nhỏ, dẻo dai và mảnh nên rất dễ luồng qua các khe nhỏ mà không ảnh hưởng đến răng miệng. 

Đặc biệt khi dùng chỉ nha khoa bạn có thể thay thế hoàn toàn cho tăm xỉa răng, giúp ngăn ngừa tình trạng răng bị thưa, xô lệch, ảnh hưởng đến men răng, dễ giắt thức ăn vào và tăng nguy cơ bị sâu răng.

Chỉ nha khoa là dụng cụ không thể thiếu của người niềng răng

Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ các thức ăn thừa bám ở kẽ răng

Máy tăm nước

Nếu nói về các dụng cụ để vệ sinh răng miệng thì không thể bỏ qua máy tăm nước. Sử dụng máy tăm nước không chỉ giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, các thức ăn còn bám trong các kẽ răng mà còn giúp massage nướu, bảo vệ nướu khỏe mạnh. 

Chỉ tốn khoảng 1 phút khi sử dụng tăm nước là chúng ra đã làm sạch được cả nướu và răng, giúp khoang miệng sạch sẽ, loại bỏ mùi hôi khó chịu và tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Máy Tăm Nước Cầm Tay 6 Chế Độ Halio Professional Cordless Oral Irrigator là một sản phẩm thuộc thương hiệu Halio, hỗ trợ làm sạch răng miệng nhờ vào áp lực của nước và xung lực 1,800 lần phun/phút, loại bỏ đến 99,99% vụn thức ăn bám vào các kẽ răng, giúp vệ sinh răng miệng tối ưu, loại bỏ các vấn đề liên quan đến răng miệng như hôi miệng, nha chu, hạn chế sự hình thành cao răng. 

Máy tăm nước này với 6 chế độ làm sạch, phù hợp cho các nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Với mức áp suất nước khác nhau từ nhẹ đến mạnh, máy tăm nước Halio Professional Cordless Oral Irrigator phù hợp với nhiều người, kể cả người niềng răng, răng sứ, người gắn implant,...

Ngoài ra, sản phẩm này còn kèm theo 2 đầu phun dành cho người chỉnh nha, có khả năng làm sạch thức ăn bám vào mắc cài một cách hiệu quả.

Máy Tăm Nước Halio Professional Cordless Oral Irrigator hỗ trợ làm sạch răng miệng

Máy Tăm Nước Cầm Tay 6 Chế Độ Halio Professional Cordless Oral Irrigator

Bàn chải lưỡi

Có nhiều người chỉ quan tâm vệ sinh răng mà quên lưỡi, trong khi đó lưỡi là khu vực đọng lại nhiều thức ăn và mảng bám nhất, nếu không vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. 

Do đó, bàn chải lưỡi là một dụng cụ vệ sinh răng niềng rất quan trọng mà bạn nên sử dụng hàng ngày, giúp tránh hôi miệng, phòng ngừa bệnh viêm nha chu, viêm lợi, sâu răng,...

Nước súc miệng

Thêm một dụng cụ mà dân niềng răng không thể thiếu đó là nước súc miệng. Sản phẩm này sẽ giúp làm sạch khoang miệng, hơi thở thơm mát, đánh bay vi khuẩn nhờ vào bảng thành phần có chứa các hoạt chất có lợi như:  Fluor, Acid boric, Menthol, kẽm Sulfat,… Tuy nhiên, để chăm sóc răng niềng hiệu quả và an toàn bạn nên chọn nước súc miệng của những thương hiệu nổi tiếng, uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. 

Sáp nha khoa

Sáp nha khoa là một dụng cụ giúp bảo vệ răng miệng tránh khỏi những tổn thương khi đeo các khí cụ. Sản phẩm như một lớp nệm giữa khí cụ niềng răng và niêm mạc, tránh sự chà xát vào lợi và má gây chảy máu, nhiệt miệng. Sáp nha khoa có độ dẻo vừa phải vầ độ bám dính cao, làm hạn chế tổn thương cho niêm mạc miệng sau khi niềng răng.

Sáp nha khoa hạn chế gây tổn thương cho niêm mạc miệng

Sáp nha khoa là một dụng cụ giúp bảo vệ răng miệng tránh khỏi những tổn thương khi đeo các khí cụ

Bên cạnh việc chuẩn bị những vật dụng cần thiết ở trên, bạn cũng cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, xây dựng chế độ ăn hợp lý, tránh các thức ăn quá cứng và nhớ thăm khám nha khoa định kỳ để theo dõi tiến triển của răng bạn nhé. 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin