Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 mẹo giúp bạn vượt qua cơn nóng an toàn đừng nên bỏ qua

Ngày 16/09/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời cho các hoạt động ngoài trời, nhưng nhiệt độ cao của nó cũng sẽ khiến chúng ta khó chịu và gặp những nguy hiểm về sức khỏe. Vậy làm sao để đối phó với cái nóng mùa hè?

Chăm sóc sức khỏe của bạn trong thời tiết nóng bức của mùa nè có thể cần đến việc chuẩn bị và thay đổi thói quen, từ thực phẩm chúng ta ăn đến những gì chúng ta mặc. Chúng ta biết rằng tia cực tím (UV) có thể gây hại và chúng ta nên thoa kem chống nắng để bảo vệ bản thân. Nhưng bên cạnh đó, còn những mẹo có thể giúp bạn thoải mái và khỏe mạnh hơn trong mùa hè nóng bức.

Chống nắng thật kỹ khi đi bơi

7 mẹo giúp bạn vượt qua cơn nóng an toàn đừng nên bỏ qua 1Chống nắng thật kỹ khi đi bơi là điều cần thiết để bảo vệ làn da của bạn.

Mùa hè tuyệt nhất là được đi bơi, ở trong nước sẽ làm cảm thấy rất sảng khoái và mát mẻ, tuy nhiên bề mặt phản chiếu của nó thực sự làm tăng khả năng tiếp xúc với tia UV. Điều này không chỉ dẫn đến tổn thương da và tóc mà nếu tiếp xúc quá nhiều còn có thể gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng hơn. Các biện pháp chống nắng như kem chống nắng và quần áo, có thể giúp bảo vệ da mặt và tóc của bạn khỏi loại tia UV mạnh này. Vì vậy, đừng quên mang theo chúng vào lần tới khi bạn đi bơi nhé.

Loại bỏ các nguồn nhiệt phụ

Để việc ở nhà vào mùa hè luôn thoải mái và mát mẻ nhất có thể, bạn có thể thử giảm các nguồn nhiệt không cần thiết ở nhà. Bạn nên thay đổi bóng đèn sợi đốt thành các loại đèn khác vì chúng tạo ra rất nhiều nhiệt. Các thiết bị điện tử khác cũng có thể thêm nhiệt vào nhà của bạn, chẳng hạn như máy tính vẫn đang chạy hoặc lò nướng, nồi cơm... Cố gắng hạn chế sử dụng những thiết bị trong ngày và tắt khi có thể để giữ cho căn nhà luôn mát mẻ.

Tránh bữa trưa giàu protein

7 mẹo giúp bạn vượt qua cơn nóng an toàn đừng nên bỏ qua 2Bữa trưa quá nhiều protein có thể khiến cơ thể của bạn nóng bức hơn.

Ăn các loại thực phẩm như hải sản, thịt đỏ và sữa,… chứa nhiều protein, có thể khiến nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên. Điều này là do quá trình trao đổi chất của bạn cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa những thực phẩm này. Thay vào đó, bạn nên ăn các bữa ăn nhỏ trong ngày. Ăn một bữa ăn giàu protein vào bữa trưa, vào thời điểm nóng nhất trong ngày, có thể khiến bạn cơ thể bạn khó chịu.

Để máy điều nhiệt của bạn ở mức thấp khi ở nhà

Khi thời tiết bắt đầu nóng hơn, hãy để cơ thể thích nghi với nhiệt độ mới bằng cách thật từ tốn. Bắt đầu với việc uống nhiều nước hơn và uống thật chậm. Theo nghiên cứu, cơ thể chúng ta mất khoảng 2 tuần để thích nghi với cái nóng mùa hè. Đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn được trang bị rèm phù hợp và mọi khoảng trống xung quanh cửa ra vào và cửa sổ đều được bịt kín để giữ không khí mát mẻ bên trong.

Tập thể dục nhiều hơn, ngồi ít hơn

Điều quan trọng là phải tập thể dục thường xuyên, kể cả khi nắng nóng. Các hoạt động thể dục như bơi lội và đạp xe… là những hoạt động hoàn hảo để giữ cho cơ thể bạn vận động trong cái nóng của mùa hè. Điều này giúp tăng cường lưu thông máu và giữ cho cơ thể của bạn luôn năng động, thay vì ủ rũ trong những tháng nóng nực. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn luôn uống đủ nước và thực hiện các biện pháp tránh nắng thật tốt.

Tránh đồ uống có đường

7 mẹo giúp bạn vượt qua cơn nóng an toàn đừng nên bỏ qua 3Đồ uống có đường sẽ khiến cơ thể mất nước.

Nước ngọt, nước tăng lực và nước ép trái cây quá nhiều đường có thể gây hại cho cơ thể chúng ta khi trời nóng bức. Do hàm lượng đường cao, những thức uống này làm chúng ta mất nước. Thay vào đó, sẽ tốt cho sức khỏe hơn nếu bạn uống nước lọc 2 lít/ ngày để đảm bảo cơ thể không bị mất nước.

Uống bổ sung dinh dưỡng

Trong những tháng nóng nực trong năm, điều quan trọng là bạn phải giữ đủ nước và sức khỏe bằng cách bổ sung vitamin B và C. Những chất bổ sung này có thể cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết khi cơ thể phải chóng chọi với cái nóng của mùa nè. Vitamin B phức hợp có thể giúp tăng cường mức năng lượng của bạn và sửa chữa cơ bắp, trong khi đó vitamin C giúp cơ thể bạn đối phó và điều chỉnh với nhiệt.

Bạn đã làm gì để đối phó với mùa hè? Hãy tham khảo những mẹo trên để giữ gìn sức khỏe thật tốt trong những ngày thời tiết nóng nực nhé!

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: brightside.me

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm