Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Học ngay những bí quyết này để lưu thông mạch máu toàn cơ thể

Ngày 27/08/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh rối loạn tuần hoàn máu não có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm và để lại hậu quả nặng nề với sức khỏe và cuộc sống của người bị bệnh. Chính vì thế, việc hiểu rõ bệnh rối loạn tuần hoàn máu não để tìm được bí quyết phòng chống kịp thời là vô cùng cần thiết.

 

Bệnh rối loạn tuần hoàn máu não có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm và để lại hậu quả nặng nề với sức khỏe và cuộc sống của người bị bệnh. Chính vì thế, việc hiểu rõ bệnh rối loạn tuần hoàn máu não để tìm được bí quyết phòng chống kịp thời là vô cùng cần thiết.

1. Vì sao cần tăng cường lưu thông máu

Máu đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể chúng ta, song không phải ai cũng luôn duy trì được chất lượng máu tốt, cũng như tuần hoàn máu hiệu quả tới các bộ phận trong toàn cơ thể. Khi chất lượng máu kém, thường làm ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu trong lòng mạch, gây ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu tới các bộ phận của cơ thể, thiếu máu não.

Học ngay những bí quyết này để lưu thông mạch máu toàn cơ thể 1Khi chất lượng máu kém, thường làm ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu trong lòng mạch

Kém lưu thông máu khiến cho người bệnh gặp những khó khăn trong cuộc sống từ công việc tới sinh hoạt hằng ngày. Những biểu hiện dễ thấy nhất của việc lưu thông máu kém là tình trạng người hay mệt mỏi, chân tay rã rời và lạnh ngắt, thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt, hay chán ăn, da xanh xao và nguy hiểm hơn nó có thể là dẫn tới một số căn bệnh nguy hiểm khác bao gồm mất ngủ, ngủ không sâu giấc, bệnh đau đầu, suy giảm trí nhớ và nặng hơn là suy tim, suy gan.

Ngoài ra, người bị rối loạn tuần hoàn máu não còn có thể bị rối loạn cảm xúc, thường thể hiện ở việc thường xuyên cảm thấy buồn bực, hay cáu gắt, khó kiềm chế cảm xúc, dễ lẫn lộn buồn vui.

2. Bí quyết tăng cường lưu thông máu não

Chăm chỉ thể dục, thể dục: Người bị tuần hoàn máu não kém cần tăng cường tập những bài thể dục nhẹ nhàng cùng thói quen hoạt động thân thể thường xuyên, sẽ không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn khiến thành của mạch máu mềm hơn giúp máu lưu thông tốt hơn. Với những người phải làm việc văn phòng mà thường xuyên chỉ ngồi im 1 chỗ, nên đi lại khoảng 5 phút, hay dừng lại nghỉ tập một số động tác thể dục nhẹ nhàng để vận động thân thể giúp máu lưu thông một cách dễ dàng hơn. Mọi người nên tập thể dục vào buổi sáng sớm khi vừa thức dậy là tốt nhất. Đặc biệt với những người bị tuần hoàn máu kém, nên tìm hiểu bệnh của mình để tránh tập những bài thể dục không phù hợp hoặc những môn thể thao cường độ mạnh.

Học ngay những bí quyết này để lưu thông mạch máu toàn cơ thể 2Người bị tuần hoàn máu não kém cần tăng cường tập những bài thể dục nhẹ nhàng cùng thói quen hoạt động thân thể thường xuyên

Chế độ ăn uống hợp lí: Cân bằng dinh dưỡng là cách hàng đầu giúp cho việc lưu thông máu dễ dàng hơn và những thực phẩm được khuyên dùng cho người tuần hoàn máu não kém là thực phẩm giàu chất xơ. Ngoài ra, nên bổ sung vitamin C và E, vitamin C có trong các loại hoa quả như cam, chanh, kiwi, quýt có tác dụng kích hoạt cơ chế chống đông máu, còn vitamin E có trong ngũ cốc nguyên hạt, là một chất chống oxy hóa rất tốt không chỉ giúp cho máu lưu thông mà còn làm đẹp da cho phụ nữ.

Massage: Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn hãy dành thời gian thư giãn và tự massage cơ thể, nhất là vùng đầu cho mình. Đây là biện pháp đơn giản, nhưng có thể giúp máu lưu thông hiệu quả do massage sẽ làm các mạch máu dưới da được kích thích để hoạt động tốt hơn.

Uống đủ nước: Nước chiếm tới 80% trong thành phần của máu và giúp cho máu lưu thông dễ dàng hơn. Vậy nên, mỗi ngày chúng ta cần bổ sung đủ nước cho cơ thể, bởi khi cơ thể không được cung cấp đủ nước thì sẽ xảy ra tình trạng thiếu máu não đó.

Học ngay những bí quyết này để lưu thông mạch máu toàn cơ thể 3Nước chiếm tới 80% trong thành phần của máu và giúp cho máu lưu thông dễ dàng hơn

Bạn hãy note những bí quyết trên vào sổ ghi chép và bắt đầu thực hiện hàng ngày để phòng bệnh rối loạn tuần hoàn máu não nhé.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm