Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 thói quen gây suy giảm trí nhớ

Ngày 26/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đôi khi, vì vô tình mà bạn lại hình thành nên những thói quen không tốt lâm vào tình trạng suy giảm trí nhớ. Những thói quen xấu đó là gì và nên làm gì để

Đôi khi, vì vô tình mà bạn lại hình thành nên những thói quen không tốt lâm vào tình trạng suy giảm trí nhớ. Những thói quen xấu đó là gì và nên làm gì để khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng và hợp lý nhất?

1. Những tác hại của việc suy giảm trí nhớ

Sự suy giảm trí nhớ ban đầu đôi khi chỉ là sự nhầm lẫn tưởng như vô tình nhưng về lâu dài sẽ gây nên những hệ quả rất nghiêm trọng.

Căng thẳng

Cơ thể rơi vào trạng thái mất ngủ kéo dài và gây ảnh hưởng tới tất cả các hoạt động thường ngày. Mọi thứ trở nên nên mệt mỏi cũng như vô cùng uể oải.

Hay quên

Bạn không nhớ được những công việc mình đã làm một cách rõ ràng, các kế hoạch đôi khi cũng bị bỏ quên.

7 thói quen gây suy giảm trí nhớ

Suy giảm trí nhớ khiến bạn lâm vào tình trạng nhớ nhớ quên quên

Khả năng sáng tạo giảm

Khi cơ thể luôn luôn trong trạng thái mệt mỏi thì bạn cũng khó có thể nào có được sự sáng tạo cho mình.

Hiệu quả công việc giảm sút

Cơ thể mệt mỏi, không thể nào tập trung được, đời sống bị ảnh hưởng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

2. 7 thói quen gây suy giảm trí nhớ

Ngủ muộn

Một ngày, mỗi người nên ngủ khoảng 6 -8 tiếng. Nếu ngủ không đủ thì não bộ sẽ rất có hại. Đặc biệt, vào ban đêm nên ngủ trước 11 giờ, ngủ sau 11 giờ cơ thể bị lão hóa vô cùng nghiêm trọng.

Hút thuốc

Trong thuốc lá có hàm lượng nicotin cũng như rất nhiều loại chất độc hại khác khiến cho quá trình bơm oxy lên não gặp khó khăn. Đồng thời, não bộ cũng bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng.

7 thói quen gây suy giảm trí nhớ

7 thói quen gây suy giảm trí nhớ- hút thuốc

Uống bia rượu

Uống rượu bia quá nhiều sẽ gây nên tình trạng teo não. Những người khi còn trẻ uống quá nhiều rượu bia thì khi bước vào độ tuổi trung niên tình trạng suy giảm trí nhớ sẽ diễn ra sớm hơn so với người bình thường 6 năm.

Không ăn bữa sáng

Nếu bạn không ăn bữa sáng, lượng đường huyết trong cơ thể sẽ giảm xuống và làm ngưng trệ quá trình cung cấp chất dinh dưỡng cho não bộ. Với trẻ em thì điều này đặc biệt nghiêm trọng, những đứa trẻ được ăn sáng đều đặn thường có chỉ số IQ cao hơn những đứa còn lại.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Não bộ cần phải có 1 lượng protein cũng như vitamin để phát triển. Khi ăn quá nhiều đồ ngọt bạn sẽ không còn muốn ăn các chất khác nữa. Về lâu về dài cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thừa chất này, thiếu chất kia. Và, não bộ không còn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để phát triển.

Uống ít nước

Các hoạt động của não bộ rất cần có nước. Khi bạn không uống đủ nước thì đồng nghĩa với việc não không được cung cấp đủ nước và như vậy trí nhớ cũng như hoạt động của não bộ bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng.

Không chịu vận động

Nếu cơ thể tích cực được vận động và rèn luyện thường xuyên máu sẽ lưu thông nhanh chóng và cung cấp được lượng oxy cho nao. Thông qua đó, bệnh mất trí nhớ được ngăn ngừa một cách hiệu quả nhất. Nếu cơ thể lười vận động thì nó cũng đồng nghĩa với một cơ thể có trí nhớ không tốt.

Những thói quen xấu khiến cho tình trạng suy giảm trí nhớ xảy ra chúng ta đều có thể khắc phục được. Vậy nên, hãy điều chỉnh thói quen ăn uống cũng như sinh hoạt của mình và đừng quên sử dụng sản phẩm Brain Aid để có một trí nhớ tốt phục vụ cho cuộc sống cũng như công việc.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm