Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

8 điều nên làm ngay nếu bị cảm cúm khi mang thai

Ngày 01/05/2018
Kích thước chữ

Bị cảm cúm khi mang thai luôn là nỗi lo của rất nhiều phụ nữ. Lúc này các mẹ bầu cần hết sức thận trọng trong việc điều trị bệnh để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

 

Khi mang thai, hệ thống miễn dịch hoạt động kém hơn lúc bình thường khiến mẹ bầu trở thành đối tượng "tấn công" của các loại vi khuẩn, virus. Tuy nhiên, lúc này thuốc tây không còn là sự lựa chọn phù hợp cho mẹ bầu nữa. Thay vào đó, mẹ nên áp dụng 8 điều sau đây nhằm làm giảm các dấu hiệu của bệnh một cách nhanh chóng nhất.

1. Súc miệng bằng nước muối ấm

Nước muối có tính sát khuẩn cực cao nên mẹ bầu có thể sử dụng loại nước này để súc miệng hàng ngày nhằm làm dịu cổ họng và giảm nhanh các triệu chứng cảm cúm như rát cổ họng và ho dai dẳng.

8 điều nên làm ngay nếu bị cảm cúm khi mang thai 1Súc miệng nước muối làm giảm cảm giác đau rát họng khi bị cảm cúm

2. Nhớ kê gối cao khi nằm ngủ

Một giấc ngủ ngon mỗi đêm có thể nâng cao sức khỏe của cả mẹ và bé. Tuy nhiên, khi bị cảm cúm, mẹ bầu khó có thể ngủ ngon giấc vì các triệu chứng sẽ trở nên nặng hơn vào buổi tối hoặc khuya. Lúc này, mẹ bầu nên chồng nhiều gối lên và kê gối cao khi nằm ngủ để giảm nghẹt mũi và ngủ ngon giấc hơn.

3. Làm ẩm không khí

Khi bị cảm cúm, mẹ bầu có thể sử dụng máy phun sương hoặc máy xông hơi để thư giãn. Bạn cũng có thể làm ẩm không khí bằng hơi nước nóng trong nhà tắm và thư giãn một chút. Không khí ấm áp và ẩm ướt sẽ giúp giảm nhanh triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi.

4. Dùng tinh dầu để trị cảm cúm khi mang thai

Sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên như loải hương, bạch đàn và tràm trà là mẹo trị cảm cúm an toàn và hiệu qủa. Các tinh chất trong các loại dầu này có thể làm dịu, giải tỏa và hỗ trợ hô hấp hiệu quả. Mẹ bầu có thể thoa lên ngực, lòng bàn chân hoặc bất kì nơi nào mà mẹ muốn.

8 điều nên làm ngay nếu bị cảm cúm khi mang thai 2Tinh dầu sẽ giúp mẹ bầu bị cảm cúm có một giấc ngủ ngon

5. Dùng thuốc nhỏ mũi để trị ngạt mũi

Nếu không muốn dùng nước muối sinh lý, mẹ bầu có thể mua thuốc nhỏ mũi để vệ sinh mũi hàng ngày. Thành phần chính của chúng cũng chỉ là dung dịch muối nên rất an toàn cho mẹ bầu.

6. Uống nhiều đồ nóng

Uống nhiều nước trong giai đoạn bị bệnh cảm cúm vừa tốt cho bé, vừa tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Đặc biệt, mẹ bầu nên nhâm nhi tách trà nóng, nước ấm pha chanh và mật ong mỗi ngày. Hơi nóng sẽ làm dịu chứng viêm họng và nghẹt mũi nhanh chóng.

Xem ngay:

7. Thường xuyên hỉ mũi

Hỉ mũi làm chất nhầy thoát ra ngoài, việc này tốt hơn là hít vào khiến nó chảy ngược lên đầu. Vì vậy, mẹ bầu nên thủ sẵn khăn giấy trong túi để phòng những khi muốn hỉ mũi.

8. Tăng cường bổ sung vitamin lúc bị cảm cúm khi mang thai

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng. Vì vậy, uống nước chanh mật ong là cách điều trị cảm cúm trong thời gian mang thai hiệu quả. Không chỉ vậy đây cũng là bí quyết trị viêm họng an toàn được nhiều mẹ bầu tin tưởng.

8 điều nên làm ngay nếu bị cảm cúm khi mang thai 3Uống nước chanh, mật ong giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin