Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo trị cảm cúm không dùng thuốc

Ngày 21/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh có thể gây ra các tác dụng phụ hay tình trạng nhờn thuốc. Vậy có cách nào trị cảm cúm không dùng thuốc hay không? 1. Khi

Việc sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh có thể gây ra các tác dụng phụ hay tình trạng nhờn thuốc. Vậy có cách nào trị cảm cúm không dùng thuốc hay không?

1. Khi cơ thể bị cảm cúm bạn nên làm gì?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nếu bạn bị cảm cúm mà điều trị bằng kháng sinh chỉ có tác dụng với vi khuẩn chứ không có tác dụng đối với virus siêu vi như viêm họng, viêm phế quản… Không dừng lại ở đó, nếu sử dụng kháng sinh không đúng còn gây nên các tác dụng phụ như buồn nôn, khó chịu, mệt mỏi…. và thế là, các vi khuẩn có lợi cho cơ thể cũng bị loại bỏ 1 cách không tốt cho sức khỏe.

Khi người bệnh bị cúm, bạn nên nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt, khi đó cơ thể sẽ được phục hồi một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bạn nên uống nhiều nước cũng như ăn những món cháo hoặc là súp nóng. Bệnh do virus gây ra nên được nghỉ ngơi hơn 1 tuần để cơ thể phục hồi một cách hoàn toàn. Thay vì dùng thuốc, người bệnh có thể sử dụng một số loại nguyên liệu từ tự nhiên là cách trị cảm cúm không dùng thuốc khá hiệu quả.

Mẹo trị cảm cúm không dùng thuốc
Khi bị cảm đừng nên nghĩ ngay đến việc sử dụng thuốc kháng sinh

2. Mẹo trị cảm cúm bằng tỏi

Khả năng trị cúm của tỏi

Theo quan niệm của Đông y, tỏi là một bài thuốc có khả năng điều trị bệnh cảm cúm vô cùng hiệu quả. Tỏi có tính ôn, vị cay, nằm ở trong hai kinh can và vị. Bản thân nó có tác dụng thanh nhiệt giải độc cũng như sát trùng vết thương, chữa bệnh kiết lị, tiêu đờm, giảm ho…

Theo quan nhiên y học hiện đại thì trong tỏi có một loại hoạt chất chính đó là Allicin – đây là hoạt chất chứa gốc lưu huỳnh và cùng tạo nên những mùi vị đặc trưng của tỏi, giúp cho đường thở được thông thoáng cũng như tăng cường quá trình trao đổi khí ở phổi. Tỏi hoàn toàn có khả năng diệt virus mà không bị kháng cũng như giảm lượng mỡ máu và mỡ trong gan. Chống ôxi hóa mạnh. Khi thời tiết chuyển mùa, tỏi chống lại sự nhiễm lạnh của bản thân, hạn chế những bệnh lý do thời tiết.

Ăn tỏi sống thường không có nhiều hiệu quả vì chất Alliin không được chuyển hóa. Vì vậy, người ta thường ăn tỏi ngâm dấm. Hoặc hơn nữa, người ta thường sử dụng những thực phẩm chiết xuất có thành phần sinh học có trong tỏi ép và uống vào buổi tối trước khi đi ngủ, điều này sẽ tránh được những mùi vị khó chịu cũng như kích thích hệ hô hấp khi ngủ.

Mẹo trị cảm cúm không dùng thuốc
Mẹo trị cảm cúm không dùng thuốc

Tỏi đen – Thảo dược tuyệt vời trị bệnh cảm cúm

Một mẹo trị cảm cúm không dùng thuốc phổ biến hiện nay nữa là sử dụng tỏi đen được lên men 65 ngày. Trong tỏi đen có chất Allicin và các loại khoáng chất cao gấp nhiều lần so với tỏi thường. Mùi tỏi cũng được tiết chế vô cùng hiệu quả khi mà mùi cay nồng được chuyển thành mùi trái cây thơm ngon. Bạn chỉ cần bóc vỏ và sử dụng được luôn mà không cần ngâm dấm.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại tỏi đen khác nhau nhưng có lẽ, tỏi đen Leo’s chính là sản phẩm được nhiều người tin tưởng và sử dụng vì nguồn gốc rõ ràng được trồng tại Việt Nam, quy trình sả xuất khép kín vô cùng sạch sẽ và công dụng vô cùng tuyệt vời.

Nếu một ngày cơ thể của bạn bỗng nhiên mắc bệnh cảm cúm thì bạn tuyệt đối không nên uống kháng sinh ngay lập tức. Thay vào đó, có thể dùng mẹo trị cảm cúm không dùng thuốc như ăn một vài củ tỏi đen Leo’s cơ thể chắc chắn sẽ khỏe khoắn hơn rất nhiều

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm