Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

3 cách điều trị cảm cúm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất

Ngày 12/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cảm cúm là triệu chứng bệnh lý không quá nguy hiểm nhưng gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho cuộc sống. Hãy nắm chắc những cách điều trị cảm cúm tại nhà sau. Cúm, cảm

Cảm cúm là triệu chứng bệnh lý không quá nguy hiểm nhưng gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho cuộc sống. Hãy nắm chắc những cách điều trị cảm cúm tại nhà sau.

Cúm, cảm lạnh, và sốt là một số vấn đề sức khoẻ thường xảy ra đối với mọi lứa tuổi. Đặc biệt là khi thời tiết thay đổi, không khí lạnh về đột ngột, mưa ẩm ướt kéo dài. Mặc dù là những bệnh lý phổ biến, nhưng không có nghĩa là cảm cúm, cảm lạnh và sốt không nguy hiểm và không đáng lo ngại. Nhiễm cúm cũng có thể trở nặng và nghiêm trọng hơn nếu không được điều trị.

Nguyên nhân dẫn đến cảm cúm chính xác là do hệ miễn dịch kém khiến cơ thể bị xâm nhập bởi các loại vi khuẩn và virus gây bệnh. Vì vậy để chữa bệnh cảm cúm, các chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế dùng thuốc mà có thể điều trị bằng một số cách tự nhiên. Bài viết sẽ cung cấp cho các bạn các cách điều trị cảm cúm tại nhà đơn giản mà mang lại hiệu quả không kém với dùng thuốc.

1. Thực phẩm kháng virus gây bệnh và kháng khuẩn

 

3 cách điều trị cảm cúm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất 1
Bạn nên bổ sung những thực phẩm chứa các chất kháng khuẩn hoặc kháng virus

Cách tốt nhất để loại bỏ bệnh cúm đó là tăng cường hệ thống miễn dịch và làm sạch nhiễm trùng do virus hoặc vi khuẩn gây ra. Cụ thể là bạn nên bổ sung những thực phẩm chứa các chất kháng khuẩn hoặc kháng virus. Một số thực phẩm được gợi ý bao gồm tỏi, gừng, quế, mật ong, dầu, oregano, hành tây, chanh, và bạc hà.

2. Bổ sung thực phẩm chứa Vitamin C

3 cách điều trị cảm cúm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất 2
Vitamin C rất cần thiết cho việc chống lại các loại nhiễm trùng

Vitamin C có một vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khoẻ và các tế bào miễn dịch trong cơ thể. Vitamin C rất cần thiết cho việc chống lại các loại nhiễm trùng, bao gồm sốt và cảm cúm. Các tế bào bạch cầu dựa vào vitamin C để tồn tại và chống lại sự tấn công của các mầm bệnh. Do đó đáp ứng nhu cầu vitamin C đầy đủ cho cơ thể bằng cách tiêu thụ các loại thực phẩm như quả cherry, rau cải xoăn, chanh, cam, kiwi, dưa và dứa là cách điều trị cảm cúm tại nhà nhanh chóng.

3. Bổ sung thực phẩm chứa Probiotics

 

3 cách điều trị cảm cúm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất 3
Probiotics sẽ nuôi dưỡng và tăng cường sức khỏe của ruột, hỗ trợ hệ miễn dịch

Thực phẩm giàu chất probiotic cũng giúp cân bằng môi trường trong cơ thể. Probiotics sẽ nuôi dưỡng và tăng cường sức khỏe của ruột, hỗ trợ hệ miễn dịch và đẩy lùi tất cả các loại mầm bệnh nguy hại đối với cơ thể, bao gồm cúm và cảm lạnh. Một số thực phẩm có thành phần chứa probiotic bao gồm các loại rau lên men và dấm táo.

Không chỉ là điều trị cảm cúm tại nhà rất đơn giản và nhanh chóng, các phương pháp kể trên cũng có thể được sử dụng để duy trì thể lực và ngăn ngừa nguy cơ bị cúm, cảm lạnh hoặc sốt. Hiện tại đang là thời gian mưa nhiều, thời tiết thay đổi thất thường, là điều kiện rất tốt để các loài virus và vi khuẩn gây bệnh sinh sôi và phát triển. Chính vì vậy thời gian này cảm cúm và dịch sốt càng trở nên phổ biến hơn. Hãy ghi nhớ những biện pháp đơn giản trên để có thể phòng tránh và điều trị cảm cúm tai nhà chó các thành viên gia đình mình.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm