Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

8 tác dụng không ngờ của saffron đối với nam giới

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Saffron hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây không chỉ giúp làm đẹp, cải thiện sức khoẻ ở phụ nữ mà còn mang lại nhiều lợi ích cho nam giới. Cụ thể, chúng ta hãy cùng khám phá các tác dụng của saffron đối với nam giới trong bài viết dưới đây nhé.

Nhụy hoa nghệ tây hay còn được mọi người biết đến với tên gọi khác là saffron. Đây là loại thảo dược có giá thành khá cao, và rất dễ làm giả nhất hiện nay. Không chỉ có công dụng làm đẹp và chăm sóc cơ thể từ sâu bên trong cho các chị em phụ nữ, saffron còn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho nam giới nếu sử dụng thường xuyên.

Saffron còn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho nam giới nếu sử dụng thường xuyên Saffron mang đến những lợi ích tuyệt vời cho nam giới

Saffron có tác dụng gì đối với nam giới?

Saffron tăng cường sức khỏe tổng thể

Theo các tài liệu nghiên cứu, saffron có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt, saffron còn giúp giảm lượng histamine và cải thiện các triệu chứng liên quan đến viêm hô hấp.

Đây được cho là một trong những cách giúp cơ thể bổ sung lượng kháng sinh tự nhiên. Từ đó giúp cơ thể phòng chống bệnh tật, đặc biệt hạn chế khả năng mắc các bệnh lây nhiễm liên quan đến đường hô hấp.

Saffron chống trầm cảm

Saffron hoạt động như một loại thuốc chống trầm cảm do chứa nhiều flavonoids, tannins, anthocyanins, alkaloids và saponins. Các hoạt chất này giúp cân bằng sự hao hụt của các chất dẫn truyền thần kinh trong não, đặc biệt là serotonin, một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh trầm cảm.

Ngoài việc giúp loại bỏ các triệu chứng trầm cảm từ nhẹ đến trung bình, việc sử dụng saffron còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer hiệu quả hơn bất kỳ loại thuốc chống trầm cảm nào.

Saffron cải thiện tình trạng mất ngủ

Đối với nam giới, saffron có tác dụng an thần, giảm căng thẳng, hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ, mất ngủ, trầm cảm nhất là khi áp lực công việc lớn, cường độ làm việc nhiều, thể chất và tinh thần mệt mỏi ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Crocin và Safranal trong saffron có tác dụng giảm chứng mất ngủ, chống căng thẳng thần kinh. Cơ chế được cho là đến từ tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, ngăn chặn sự suy giảm nhận thức do căng thẳng mãn tính gây ra.

Không giống như thuốc ngủ, saffron có tác dụng an thần mà không có tác dụng phụ như đau đầu, mệt mỏi… Không chỉ giúp cơ thể có giấc ngủ ngon và sâu hơn mà còn có thể giúp tinh thần sảng khoái hơn, chống stress, chống suy nhược thần kinh.

Đối với nam giới, saffron có tác dụng an thần, giảm căng thẳng, hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ Saffron giảm căng thẳng, hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ

Saffron hỗ trợ phòng chống và điều trị ung thư

Theo nghiên cứu, tỷ lệ mắc các bệnh ung thư gan, phổi, dạ dày ở nam giới gần như gấp đôi nữ giới. Thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá…, là nguyên nhân chính dẫn đến những vấn đề sức khỏe đó.

Saffron và các thành phần của nó hoạt động như một loại thuốc giải độc cho các trường hợp nhiễm độc khác nhau do các chất độc tự nhiên hoặc hóa học gây ra. Saffron cũng bảo vệ các mô khác nhau như não, tim mạch, phổi, thận và gan khỏi độc tính của chúng.

Mô tả về cơ chế mà saffron hỗ trợ điều trị ung thư bao gồm: Gây độc tế bào có chọn lọc, ức chế sự tăng sinh và tiến triển của bệnh khi các tế bào khỏe mạnh vẫn tồn tại. Tác dụng chống oxy hóa của crocin trong saffron giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho cơ thể và có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư.

Saffron tăng cường khả năng sinh lý

Trong một nghiên cứu đã kết luận rằng saffron tác động trực tiếp đến vấn đề sinh lý và nội tiết tố ở nam giới, từ đó tăng cường sinh lực cho phái mạnh.

Ví dụ, dùng 30mg saffron mỗi ngày trong 4 tuần giúp cải thiện đáng kể chức năng cương dương ở nam giới bị rối loạn cương dương liên quan đến thuốc chống trầm cảm so với giả dược.

Saffron hỗ trợ trong tập luyện

Một lợi ích khác mà saffron có thể mang lại cho nam giới là nó hỗ trợ tốt cho bạn trong và sau khi tập luyện. Nó giúp ngăn ngừa đau cơ và cũng giúp bạn tăng cường sức mạnh cơ bắp một cách nhanh chóng.

Saffron tốt cho người huyết áp cao

Saffron có tác dụng hạ huyết áp đối với người bị cao huyết áp mãn tính và không ảnh hưởng đối với cơ thể bình thường. Điều này cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho người dùng.

Saffron có chứa nhiều loại vitamin, flavonoid và apocarotenoid, có tác dụng hạ đường huyết và lipid máu ở nam giới rất tốt. Ngoài ra, các hợp chất mangan trong saffron cũng hỗ trợ quá trình trao đổi chất và tối ưu hóa lượng đường trong máu. Điều này giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu, giảm glucose để tránh tình trạng gia tăng nhanh chóng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Saffron tốt cho hệ tiêu hóa

Các tài liệu nghiên cứu cho thấy crocin, safranal, picrocrocin, crocetin trong saffron có tác dụng cải thiện đáng kể các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Đặc biệt, hoạt chất crocin sẽ giúp hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn lipid, ngăn chặn quá trình peroxide hoá và kháng viêm hiệu quả.

Crocin, safranal, picrocrocin, crocetin trong saffron có tác dụng cải thiện đáng kể các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa Saffron cải thiện đáng kể các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa

Bật mí cách sử dụng saffron hiệu quả cho nam giới

Có nhiều cách để sử dụng saffron cho phụ nữ, nhưng đối với nam giới, sử dụng saffron để pha trà như một thức uống hàng ngày có thể là hiệu quả nhất. Cách pha chế rất đơn giản, bạn chỉ cần thả 3 đến 5 sợi saffron vào nước ấm khoảng 50 độ, và thưởng thức khi saffron đã tan màu.

Tuy nhiên, bạn cần sử dụng với liều lượng hợp lý mỗi ngày. Liều dùng saffron tối đa cụ thể như sau:

  • Không quá 0,1gr mỗi lần.
  • Không quá 0,3gr mỗi ngày.
  • Không quá 9gr mỗi tháng.

Bạn cần lưu ý nếu sử dụng saffron quá liều có thể gây ngộ độc và nguy hiểm đến tính mạng.

Với những chia sẻ về tác dụng của saffron đối với nam giới, nhà thuốc Long Châu hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho mọi người. Ngoài việc sử dụng loại thảo dược này, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe toàn diện, đồng thời cải thiện vóc dáng và sắc đẹp một cách hiệu quả nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm