Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

8 tác dụng không ngờ của vitamin C đối với cơ thể

Ngày 12/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì sự sống cho cơ thể. Hãy cùng khám phá những tác dụng không ngờ của vitamin C qua bài viết dưới đây.

Các loại vitamin, khoáng chất, đặc biệt là vitamin C luôn có vai trò quan trọng trong việc bổ sung dinh dưỡng và duy trì sự sống cho cơ thể. Nhiều người thường biết đến vitamin C với vai trò tăng sức đề kháng và làm đẹp da mà chưa biết rằng đây cũng là một loại vitamin sở hữu rất nhiều công dụng tuyệt vời. Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu top 8 tác dụng không ngờ của vitamin C đối với cơ thể qua bài viết sau.

Giảm nguy cơ mắc các loại bệnh mãn tính 

Vitamin C được xem là một hợp chất chống oxy hóa cực mạnh. Do vậy, có tác dụng rất tốt trong việc nâng cao hệ miễn dịch, chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do này chính là nguyên nhân gây ra các loại bệnh mãn tính ở con người, nhất là người cao tuổi.

Nhiều nghiên cứu còn cho rằng, tiêu thụ nhiều vitamin C giúp làm tăng lượng chất chống oxy hóa trong máu, qua đó giúp bảo vệ cơ thể một cách tối đa.

Bổ sung vitamin C giúp phòng chống nguy cơ mắc bệnh tim mạch 

Theo WHO, bệnh tim là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Một số yếu tố gây nên bệnh tim mạch thường là: Huyết áp, nồng độ cholesterol xấu cao hoặc lượng chất béo trung tính ở mức nguy hiểm.

Sử dụng vitamin C giúp phòng chống nguy cơ mắc bệnh tim mạch Sử dụng vitamin C giúp phòng chống nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Việc sử dụng vitamin C mỗi ngày giúp làm hạn chế tối đa sự phát triển của các mầm bệnh bên trong cơ thể, giúp giảm các yếu tố gây nên bệnh tim mạch. Đồng thời, hàm lượng vitamin C trong máu cam cũng giảm 50% nguy cơ đột quỵ.

Điều hòa huyết áp 

Vitamin C có thể làm giảm huyết áp ở những người bị huyết áp cao. Cao huyết áp khiến cơ thể rơi vào trạng thái chóng mặt, mệt mỏi và buồn nôn. Do đó, cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể sẽ giúp điều hòa huyết áp, tạo ra trạng thái tinh thần thoải mái nhất.

Phòng ngừa tình trạng thiếu sắt 

Sắt là một chất dinh dưỡng quan trọng để tạo ra tế bào hồng cầu và vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Thiếu sắt, cơ thể sẽ gặp các triệu chứng như mệt mỏi, chán ăn và thiếu sức sống.

Theo nghiên cứu, vitamin C có tác dụng tốt trong việc chuyển hóa sắt, đặc biệt là sắt từ thực vật thành các dưỡng chất cơ thể dễ hấp thụ. Điều này rất hữu ích với những người ít ăn thịt bởi thịt là nguồn cung cấp sắt chính cho cơ thể. Bạn chỉ cần tiêu thụ 100 mg vitamin C mỗi ngày là đã có thể cải thiện sự hấp thụ sắt lên 67%.

Tăng cường trí nhớ 

Trí nhớ kém, hay quên là những biểu hiện thường gặp ở người cao tuổi. Tuy nhiên hiện nay, tình trạng này đã phổ biến nhiều hơn ở những người trẻ hoặc trung niên. Chứng bệnh này gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt cuộc sống thường ngày.

Bổ sung vitamin C hằng ngày giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả Bổ sung vitamin C hằng ngày giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng suy giảm trí nhớ là do thiếu hụt lượng vitamin C. Do vậy, bạn cần bổ sung vitamin hàng ngày để tăng cường trí nhớ và hạn chế tình trạng hay quên khi về già.

Cung cấp đủ lượng vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch 

Vitamin là hợp chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể rất tốt. Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin sẽ cung cấp thêm nguồn năng lượng cho cơ thể đồng thời nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các loại bệnh như cảm cúm, ho, sổ mũi hay đau nhức đầu.

Vitamin C giúp kích thích sản xuất bạch cầu đồng thời bảo vệ bạch cầu tránh khỏi những tổn thương do quá trình oxy diễn ra. Do vậy có có tác dụng chống viêm, giảm sưng và giúp làm lành vết thương nhanh chóng.

Vitamin C có tác dụng chống lão hóa da hiệu quả.

Trong vitamin C có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Thiếu vitamin C, làn da xuất hiện một số triệu chứng như: Xỉn màu, dễ bị cháy nắng, xuất hiện nếp nhăn, nám, tàn nhang. Bổ sung đủ lượng vitamin C mỗi ngày giúp cơ thể sản sinh nhiều collagen, bảo vệ da, đem đến làn da mịn màng, khỏe mạnh và phòng ngừa ung thư da hiệu quả.

Vitamin C có tác dụng làm đẹp da và chống lão hóa da hiệu quả Vitamin C có tác dụng làm đẹp da và chống lão hóa da hiệu quả

Ngăn ngừa nguy cơ bệnh gout 

Bệnh gout là một trong những loại bệnh phổ biến hiện nay. Nguyên nhân gây ra bệnh gout là do nồng độ axit uric quá cao trong máu. Việc sử dụng vitamin C hằng ngày có tác dụng giảm nồng độ axit uric, hạn chế tối đa các biểu hiện của bệnh gout trên cơ thể người.

Việc bổ sung vitamin C cho cơ thể luôn được rất nhiều người quan tâm. Bên cạnh việc hấp thụ loại vitamin này từ các loại thực phẩm, hoa quả, trái cây hằng ngày thì việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung cũng trở nên phổ biến.

Một trong số những sản phẩm giàu vitamin C được ưa chuộng hiện nay là sản phẩm vitatrum C 1000Mg Brv. Đây là sản phẩm được bào chế dưới dạng viên sủi và sử dụng được trên nhiều đối tượng khác nhau. Với thành phần chủ yếu là từ vitamin C, viên uống này mang lại những công dụng tuyệt vời sau:

  • Tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống lại sự tác động của các yếu tố môi trường bên ngoài đối với cơ thể.
  • Làm đẹp da, mang đến một làn da mịn màng và tươi trẻ đồng thời bảo vệ da một cách hiệu quả nhất.
  • Tiêu diệt các gốc tự do, chống oxy hóa, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Vitatrum C 100mg mang lại rất nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể Vitatrum C 100mg mang lại rất nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể

Bạn có thể tìm mua thuốc vitatrum C 1000mg Brv tại bất kỳ cửa hàng chính hãng nào của nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Trên đây là những tác dụng tuyệt vời của vitamin C mà có thể nhiều người chưa biết tới. Đây thực sự là loại vitamin có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Do đó, đừng quên bổ sung vitamin C hằng ngày để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và những người xung quanh.

Quỳnh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm