Long Châu

9 thói quen tốt cho da bạn nên làm mỗi ngày nếu muốn trẻ đẹp

Ngày 17/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những thói quen tốt cho da dưới đây được các chuyên gia khuyên áp dụng để có một làm da tươi tắn, khỏe mạnh, đẩy lùi lão hóa. 1. Thường xuyên làm sạch màn hình

Những thói quen tốt cho da dưới đây được các chuyên gia khuyên áp dụng để có một làm da tươi tắn, khỏe mạnh, đẩy lùi lão hóa.

1. Thường xuyên làm sạch màn hình điện thoại là thói quen tốt cho da

9 thói quen tốt cho da bạn nên làm mỗi ngày nếu muốn trẻ đẹp 1
Màn hình điện thoại không được vệ sinh là mối đe dọa hàng dầu cho da mặt

Bạn đã bao giờ thấy một nốt phát ban trên má của bạn? Nếu có, hãy cẩn thận với điện thoại di động vì nó có thể là nguyên nhân gây ngứa, nổi đỏ, hoặc sưng gần xương má. Nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng màn hình điện thoại có thể được bao phủ bằng vi khuẩn nhiều gấp 10 lần so với bồn vệ sinh nếu không được làm sạch thường xuyên. Do đó, vệ sinh màn hình điện thoại đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn hình thành thói quen tốt cho da.

2. Thường xuyên rửa cọ trang điểm của bạn

Các loại cọ, bông mút trang điểm, nếu được sử dụng không đúng cách, có thể gây ra mụn trứng cá, dị ứng và các vấn đề về da khác. Đó là lý do tại sao việc rửa bàn chải, bọt biển, bông mút, và các công cụ trang điểm khác nên là một thói quen tốt cho da.

3. Xem lại chế độ ăn uống của bạn

Thực phẩm chứa đường và chất béo là kẻ thù số một của làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc giữ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt quá cũng sẽ có hại. Nó có thể khiến da khô, nhăn nheo và mệt mỏi. Hãy đảm bảo chế độ ăn uống của bạn được cân bằng với rất nhiều vitamin thiết yếu và khoáng chất.

4. Rửa mặt quá nhiều không phải thói quen tốt cho da

9 thói quen tốt cho da bạn nên làm mỗi ngày nếu muốn trẻ đẹp 2
Rửa mặt quá nhiều làm bề mặt da bị tổn thương

Tẩy tế bào chết trên bề mặt da làm cho làn da của bạn trở nên tươi tắn, mịn màng, không có bụi bẩn và mụn đầu đen. Tuy nhiên, lạm dụng việc chà mạnh da mặt để tẩy da chết, rửa mặt có thể gây viêm. Nếu da của bạn có xu hướng bị khô và phát triển mụn trứng cá, sử dụng xà phòng sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng này.

5. Sử dụng kem dưỡng da trước và sau khi bơi

Hóa chất bể bơi làm khô da của bạn, làm nó mất nước và chảy xệ. Để bảo vệ da khỏi bị nhiễm clo, hãy sử dụng kem dưỡng mỗi lần bạn vào hồ bơi. Sau khi bơi, bạn nên rửa mặt cẩn thận và sử dụng một số sản phẩm dưỡng ẩm cần thiết.

6. Đi tắm ngay sau khi tập luyện

Mồ hôi lúc tập thể dục có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, mụn đầu đen và mụn nước xuất hiện nếu bạn không tắm ngay sau đó. Tắm ngay sau khi tập xong không chỉ giúp bạn sảng khoái hơn mà còn là thói quen tốt cho da nên duy trì.

7. Chú ý đến các tín hiệu cơ thể

Các vấn đề phổ biến như kích ứng, đỏ và sưng tấy trên mặt có thể là những dấu hiệu của vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng. Vì vậy hãy chú ý đến các tín hiệu mà cơ thể bạn gửi cho bạn và đừng bỏ qua chúng.

8. Tránh tắm với vòi hoa sen quá nóng

9 thói quen tốt cho da bạn nên làm mỗi ngày nếu muốn trẻ đẹp 3
Tắm nước nóng làm da lão hóa sớm

Bồn tắm và vòi sen rất nóng có xu hướng phá hủy lớp lipid bảo vệ da giúp giữ ẩm trong các lớp tế bào da, ngăn ngừa lão hóa da sớm. Các thói quen rửa mặt bằng nước nóng có thể dẫn đến khô da và hình thành các nếp nhăn trên da.

9. Uống đủ nước là thói quen tốt cho da

Uống nước giúp thanh lọc, thải độc tố và làm mới cơ thể. Từ đó nước giúp thải độc da, cấp nước và cho bạn một làn da căng mịn, đẹp mà không cần make up cầu kỳ. Mỗi ngày nên uống ít nhất 2l nước.

Linh Đan

Nguồn: Bright Side

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm