Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

9 thực phẩm kích thích giấc ngủ dành cho những ai khó ngủ, mất ngủ

Ngày 16/11/2017
Kích thước chữ

Ăn những thực phẩm kích thích giấc ngủ này khiến bạn dễ ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn cùng với đó là có một tinh thần thoải mái vào ngày hôm sau. Ngủ là

Ăn những thực phẩm kích thích giấc ngủ này khiến bạn dễ ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn cùng với đó là có một tinh thần thoải mái vào ngày hôm sau.

Ngủ là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi sau một ngày làm việc mệt mỏi và nạp năng lượng cho ngày tiếp theo. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân gây mất ngủ khiến cơ thể không có đủ năng lượng và trở nên mệt mỏi. Để cải thiện vấn đề này, dùng thuốc chưa thực sự là biện pháp tối ưu, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn 10 thực phẩm kích thích giấc ngủ dưới đây.

1. Các sản phẩm sữa

9 thực phẩm kích thích giấc ngủ dành cho những ai khó ngủ, mất ngủ 1
Sữa rất tốt cho giấc ngủ và sức khỏe nói chung

Các sản phẩm và chế phẩm từ sữa được cho là có tác dụng như một thực phẩm giảm căng thẳng, khiến đầu óc thoái mái. Đặc biệt, phomai được đánh giá cao nhất vì chúng có một lượng canxi rất lớn. Việc ăn kèm bánh quy giòn với phomai sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vì carbohydrate được bổ sung vào cơ thể làm tăng chức năng của tryptophan – một loại amino axit có thể bổ sung bằng thực phẩm có tác dụng kích thích cơn buồn ngủ.

2. Hạnh nhân nổi tiếng như một thực phẩm kích thích giấc ngủ

Hạnh nhân rất giàu tryptophan – một axit amin tạo ra melatonin thường được gọi là “hormone ngủ”. Ngoài ra, loại hạt này cũng chứa nhiều magiê giúp giảm hiện tượng căng cơ và khiến bạn cảm thấy buồn ngủ.

3. Chuối

9 thực phẩm kích thích giấc ngủ dành cho những ai khó ngủ, mất ngủ 2
Chuối giúp tryptophan đi vào não gây buồn ngủ

Đường, kali và magiê tìm thấy trong quả chuối khi hấp thụ vào cơ thể sẽ làm cho tryptophan dễ dàng đi vào não và gây hiệu ứng buồn ngủ.

4. Quả óc chó là thực phẩm kích thích giấc ngủ

Quả óc chó chứa ít tryptophan hơn hạnh nhân, nhưng chúng lại có nguồn melatonin dồi dào mà hiếm thực phẩm nào có được. Nghiên cứu cho thấy quả óc chó làm tăng lượng hormone này trong máu và khiến bạn cảm thấy buồn ngủ.

5. Quả anh đào

Theo các nghiên cứu, trong thành phẩn của quả anh đào có hàm lượng melatonin tương đối cao. Tuy nhiên, ăn một nắm quả anh đào tươi sẽ không tốt bằng việc uống nước ép củ loại quả này. Uống một ly nước ép anh đào sẽ khiến bạn ngủ bất cứ lúc nào.

6. Trà hoa cúc là thực phẩm kích thích giấc ngủ của bạn

Trà hoa cúc có chứa glycine – một axit amin có tác dụng an thần nhẹ làm giãn cơ và thư giãn hệ thống thần kinh. Sau khi thưởng thức một tách trà cúc, bạn có thể ngay lập tức đi ngủ. Vì vậy nếu không thực sự cần hoặc đang làm việc thì bạn nên hạn chế uống loại trà này nhé.

7. Hạt bí ngô

9 thực phẩm kích thích giấc ngủ dành cho những ai khó ngủ, mất ngủ 3
Bí ngô giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn

Ngoài tryptophan, hạt bí ngô còn chứa một lượng kẽm và magiê tương đối cao. Những hợp chất này làm cho bạn bình tĩnh và thư giãn và dễ dàng ngủ trong vài phút.

8. Cơm trắng

Cơm trắng được xếp vào danh sách các thực phẩm kích thích giấc ngủ vì chúng có chỉ số đường huyết cao có thể gây buồn ngủ 3-4 giờ sau khi bạn đã xong. Các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng gạo hoa nhài đặc biệt mang lại giấc ngủ nhanh hơn các loại gạo khác.

9. Cá có dầu

Các axit chứa trong cá hồi, cá ngừ và các loại dầu cá làm tăng sản xuất melatonin trong cơ thể. Những axit này làm giảm lượng hormone căng thẳng trong máu và điều duy nhất bạn muốn làm sau khi ăn để cuộn tròn và ngủ.

Linh Đan

Nguồn: Brightside

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin