Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Ăn chuối giảm cân trong 2 tuần: Bí quyết mang lại hiệu quả

Ngày 17/10/2021
Kích thước chữ

Một trong những nguyên tắc giảm cân cơ bản là giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Và việc ăn chuối sẽ giúp bạn giảm lượng calo hiệu quả. Cùng tìm hiểu chi tiết về phương pháp ăn chuối giảm cân trong 2 tuần ở bài viết hôm nay ngay nhé!

Ăn chuối giảm cân trong 2 tuần là phương pháp được các chuyên gia dinh dưỡng ở Nhật khuyến khích. Đã có nhiều trường hợp áp dụng thực tiễn đã giảm được từ 2 đến 6kg trong 2 tuần đầu tiên nhờ phương pháp này. Nếu bạn đang có ý định giảm cân chỉ với việc ăn chuối này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!

Ăn chuối giảm cân trong 2 tuần: Tại sao lại giúp bạn giảm cân?

1. Ăn chuối giúp bạn no lâu hơn

Chuối chưa chín có chứa hàm lượng tinh bột kháng cao – một chuỗi glucose (tinh bột) không bị tiêu hóa ở ruột non. Tinh bột kháng sẽ làm cho đường từ thực phẩm được hấp thu từ từ và giữ đường huyết ổn định. Từ đó giúp tạo cảm giác no lâu hơn, đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, trong thành phần của cả chuối sống và chuối chín đều có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào (1 quả chuối nặng 3g có chứa khoảng 118g chất xơ). Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, chất xơ từ rau xanh hay trái cây sẽ giúp làm giảm trọng lượng của cơ thể tương tự như tinh bột kháng. Do đó, nếu bạn ăn chuối giảm cân trong 2 tuần đúng cách sẽ “gặt hái thành quả” trong việc kiểm soát cân nặng.

an-chuoi-giam-can-trong-2-tuan-bi-quyet-mang-lai-hieu-qua

Ăn chuối giảm cân trong 2 tuần: Bí quyết mang lại hiệu quả

2. Chuối có chứa hàm lượng calo thấp hơn so với khối lượng

Trong một quả chuối cỡ trung (118g) có chứa khoảng 105 calo. Và hầu như chỉ chứa nước và carbs, rất ít protein và gần như không chứa chất béo. Mặc dù nhiều người vẫn nghi ngại về việc áp dụng phương pháp ăn chuối giảm cân trong 2 tuần liệu có tốt cho sức khỏe. Bởi chuối vẫn được xem là một loại trái cây có chứa lượng đường cao. Nhưng chỉ số đường huyết GI của chuối chỉ ở mức thấp đến trung bình (tăng dần khi chuối chín). 

Điều này thể hiện sự phóng thích đường từ từ vào máu, góp phần giúp giữ lượng đường trong máu ổn định và lâu dài. Từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn.  

3. Chuối là trái cây giàu chất dinh dưỡng

Mặc dù chuối không phải là một loại trái cây có chứa hàm lượng calo cao lý tưởng như táo (60 calo/quả). Nhưng nếu áp dụng phương pháp ăn chuối giảm cân trong 2 tuần, không những giúp bạn đạt được số cân nặng lý tưởng nhưng vẫn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như: 

  • Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.
  • Hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch.
  • Cải thiện độ nhạy với insulin: Một số nghiên cứu cho thấy rằng, thành phần tinh bột kháng trong chuối xanh có khả năng giúp cải thiện độ nhạy cảm với insulin.
  • Cải thiện sức khỏe của thận: Chuối có chứa hàm lượng kali cao giúp duy trì sự khỏe mạnh của thận. Việc ăn 4 - 5 quả chuối/tuần sẽ giúp giảm 50% nguy cơ mắc bệnh thận.

Ăn chuối giảm cân như thế nào cho đúng ?

Dù là ăn chuối để giảm cân hay tăng cân thì bạn cũng cần phải xây dựng một chế độ ăn phù hợp tận dụng những lợi ích từ chế độ ăn chuối giảm cân trong 2 tuần. Một số lời khuyên dành cho bạn:

1. Nên ăn chuối vào buổi sáng

Đây là một trong những bí quyết giúp phương pháp ăn chuối giảm cân trong 2 tuần nổi tiếng ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Bạn nên ăn chuối cùng với một số loại trái cây khác hay yến mạch trong bữa ăn sáng nếu muốn giảm cân. Chuối sẽ giúp cung cấp năng lượng và chất xơ để chuyển hóa năng lượng cho cơ thể. Đồng thời, giúp mang lại cảm giác no lâu và giảm cơn thèm ăn cho đến các bữa ăn tiếp theo. 

Để đạt được hiệu quả tốt hơn, bạn cần phải kết hợp giữa các bữa ăn trưa và chiều một cách cân đối và lành mạnh để đảm bảo đủ năng lượng mà không tích trữ mỡ trong cơ thể. 

an-chuoi-giam-can-trong-2-tuan-bi-quyet-mang-lai-hieu-qua-2

Nên ăn chuối cùng với một số loại trái cây hay yến mạch trong bữa sáng để giúp giảm cân

2. Ăn chuối khi luyện tập

Trong quá trình giảm cân, ngoài chế độ ăn uống hợp lý thì không thể thiếu việc tập luyện. Việc kết hợp tập luyện sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và duy trì được vóc dáng thon gọn. Chuối có chứa lượng đường tự nhiên, lý tưởng cho việc cung cấp năng lượng để trải qua những giờ luyện tập vất vả. Nếu được, bạn hãy ăn 1 quả chuối trước khi tập luyện. 

3. Có nên ăn chuối vào buổi tối không ?

Một trong những khó khăn cần vượt qua trong hành trình giảm cân đó là kiềm chế cơn đói và cảm giác thèm ăn. Đặc biệt là những bữa ăn đêm vô cùng hấp dẫn. Nếu áp dụng phương pháp ăn chuối giảm cân trong 2 tuần thì bạn vẫn có thể có những buổi ăn đêm. Với những món ăn nhẹ như salad chuối hay pudding chuối với sữa. Điều này sẽ có thể giải quyết cơn thèm ăn của bạn và hạn chế được lượng calo tiêu thụ vào tối muộn. 

4. Nên ăn chuối xanh hay chuối chín?

Tùy thuộc vào khẩu vị của bạn mà có thể lựa chọn ăn chuối xanh hay chuối chín thì đều sẽ phù hợp cho kế hoạch ăn chuối giảm cân trong 2 tuần. Các chế biến chuối xanh đơn giản và vẫn ngon miệng đó là luộc chuối nguyên vỏ với một ít muối, sau đó để nguội và thưởng thức nhé!

Những lưu ý khi áp dụng phương pháp ăn chuối giảm cân

Tinh bột kháng là một phần tiềm năng trong chuối sẽ giúp hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, tùy thuộc vào độ chín của chuối có chứa tinh bột kháng cao hay thấp, có thể nói chuối càng xanh thì càng có chứa hàm lượng tinh bột kháng càng cao.

Khi chuối chín, tinh bột sẽ chuyển thành đường và làm tăng chỉ số đường huyết. Điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của người bình thường. Tuy nhiên, người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 cần phải lưu ý và theo dõi lượng đường trong máu khi ăn chuối chín kỹ. 

an-chuoi-giam-can-trong-2-tuan-bi-quyet-mang-lai-hieu-qua

Những lưu ý khi áp dụng phương pháp ăn chuối giảm cân

Mặc dù trong quá trình giảm cân cần phải kiểm soát lượng calo tiêu thụ hàng ngày, vẫn nên có sự cân bằng và đa dạng trong chế độ ăn. Hay nói cách khác, nếu thay thế bữa ăn chỉ với 1 quả chuối, lượng protein và chất béo ít ỏi trong chuối sẽ khiến bạn không đủ sức cho hoạt động cho ngày dài. Nhưng nếu ăn nhiều chuối bên cạnh bữa ăn chính lại làm tăng thêm lượng calo cơ thể tiêu thụ. Theo khuyến cáo, mỗi ngày chúng ta nên ăn 1-2 quả chuối trong bữa ăn nhẹ hoặc bữa sáng.

Trên đây là một số chia sẻ về bí quyết áp dụng phương pháp ăn chuối giảm cân trong 2 tuần hiệu quả. Cũng như những vấn đề cần lưu ý khi áp dụng phương pháp này.

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin